Ý nghĩa và cách chăm sóc cây thịnh vượng

Cây thịnh vượng là loại cây cảnh được ưa trồng trong nhà hoặc tại văn phòng vì đây là loại cây ưa bóng và sống tốt trong môi trường máy lạnh. Cây thích hợp đặt trên bàn làm việc, kệ văn phòng hay kệ ti vi. Cách chăm sóc cây thịnh vượng sao cho đúng cách? bạn có thể tham khảo thêm ngay bài viết Ý nghĩa và cách chăm sóc cây thịnh vượng dưới đây nhé.

Ý Nghĩa cây thịnh vượng

Giống như tên gọi, cây Thịnh Vượng  là loài cây đem đến điều tốt lành, may mắn cho gia chủ, góp phần tô điểm không gian sống, làm việc thêm phần sang trọng và cuốn hút. Cây Thịnh Vượng đem đến sự an khang, hưng thịnh rất thích hợp làm quà tặng trong các dịp lễ tết.

Ngoài ra có một ý nghĩa mà ít người biết đến đó là cây thịnh vượng góp phần giải trừ tà mà, xu đi những xui xẻo trong cuộc sống, củng cố niềm tin và sự hưng thịnh, giàu sang cho gia chủ, công ty. Và đây là một món quà ý nghĩa cho bạn bè và người thân.

Ý nghĩa và cách chăm sóc cây thịnh vượng
Ý nghĩa và cách chăm sóc cây thịnh vượng

Chăm sóc cây thịnh vượng

Đối với chăm sóc cây thịnh vượng khá đơn giản. Chỉ cần tưới nước ít hàng ngày, cho cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khoảng 1 giờ một ngày. , khoảng từ 8 ~ 10 giờ sáng (01-02 lần/tuần) + thay nước 01 lần/01 tuần.

Nếu đặt cây trong phòng máy lạnh thì nên hạn chế tưới nước trực tiếp lên lá để tránh tình trạng lá cây bị héo úa.

Chú ý: Không được thay nước trực tiếp vào chậu khi chưa lấy cây ra ngoài, khi thay nước nhớ cắt, tỉa rễ đã bị hư, thối tránh để lá tiếp xúc với nước dinh dưỡng

Nếu trồng cây trong nước thì cần lưu ý: rửa sạch rễ cây để tạo được vẻ đẹp khi cho vào chậu thủy tinh, dùng dung dịch thủy canh theo hướng dẫn và thay nước 5-7 ngày/ lần để cây được tươi tốt. Nên chọn cây chính có chiều cao bằng 1,5 lần chiều cao bình chậu và có tán lá che đều mặt chậu, các cây còn lại có thể thâp hơn tùy kiểu chậu.

Cách phòng bệnh cho cây thịnh vượng

Các bệnh thường gặp ở cây thịnh vượng là thối cây do vi khuẩn Erwinia carotovora hoặc nấm lęgniowe tấn công. Bệnh héo Fusarium do nấm Fusarium gây ra, hiện tượng thân cây chuyển sang màu đen và thối rửa dần. Ngoài ra, vạn lộc còn là món ăn ưa thích của ốc sen, cào cào, rầy, bọ trĩ. Tác nhân gây bệnh cho cây thịnh vượng thường bắt nguồn từ đất trồng, vì vậy để cây không bị bệnh, người ta áp dụng trồng cây trong dung dịch dinh dưỡng là cách chăm sóc cây thịnh vượng hữu hiệu.

Ý nghĩa và cách chăm sóc cây thịnh vượng
Ý nghĩa và cách chăm sóc cây thịnh vượng

Nhân giống cây thịnh vượng

Bạn có thể nhân giống cây bằng cách tách chôi gốc, tách cây con ra khỏi bui và đem trồng ở những nơi mát mẻ và độ ẩm cao, cây sẽ phát triển khá nhanh và sau khoảng 1 tháng kể từ ngày tách gốc chồi mẹ là cây đã hoàn toàn phát triển tươi tốt

Thông thường cây thịnh vượng được trồng trong chậu và dùng để trang trí ngoài trời tạo một khung cảnh nhiệt đới cho khu vườn của bạn vào mùa hè và trang trí không gian trong nhà của bạn vào mùa đông. Vạn lộc là cây có màu lá sặc sỡ: đỏ, cam, hồng, xanh cẩm thạch… viền lá có màu xanh lục. Với màu sắc nổi bật đó nên cây vạn lộc sẽ góp phần tô điểm thêm không gian sống và làm việc của gia đình bạn.