Cách trồng và chăm sóc cây phát tài trong nước

Cây phát tài đang được nhiều người nuôi trồng vì nó mang ý nghĩa tốt lành,  mang lại vận khí tốt, may mắn và tài lộc sẽ nhanh chóng đến với bạn. Để giúp bạn có được một chậu cây phát tài thật tươi xanh và khỏe mạnh, mời bạn tham khảo ngay cách trồng và chăm sóc cây phát tài trong nước dưới đây nhé.

1. Môi trường sinh sống của cây phát lộc trong nước

Đa phần, môi trường sống của những cây phát lộc chính là môi trường nước. Vì vậy, những thứ mà bạn cần chuẩn bị để cây “cưng” của mình được sinh trưởng tốt là: lọ thủy tin, nước sạch, cây phát lộc và sỏi trang trí.

Bỏ nước vào chậu, sau đó đặt cây vào và xếp sỏi xung quanh tạo thế đứng cho cây. Trồng cây phát lộc không khó, quan trọng là khâu chăm sóc sao cho hợp lý.

Cách trồng cây phát tài trong nước
Cách trồng cây phát tài trong nước

2. Cách chăm sóc cây phát lộc trong nước

  • Nước

Bởi đây là môi trường sinh sống trực tiếp của loài cây này, nên điều bạn cần nhất nhất chính là đặc cây trong trộng chứa khoảng 2,5cm nước cùng ít sỏi. Tuy nhiên, bạn nên nhớ là đừng sử dụng loại nước chứa hợp chất clo cũng nhưng các loại hóa chất khác, mà thay vào đó là hãy dùng loại nước được đóng chai hoặc nước cất. Trong trường hợp, nước bạn sử dụng là nước mày thì bạn phải để 24 giờ cho nước bay khí clo sau đó mới dùng. Thay nước 1 lần/tuần.

  • Ánh sáng

Theo nghiên cứu khoa học, thì những loại cây phát lộc thường sinh trưởng rất tốt trong những khu vực rừng nhiệt đới, nên đặc tính của chúng là rất ưa thích ánh sáng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải nhớ rằng, khi trồng loại cây này bạn nên tránh loại ánh sáng trực tiếp, bởi chúng có thể khiến là cây bị cháy.

Cây phát lộc ưu ánh sáng tự nhiên
Cây phát lộc ưu ánh sáng tự nhiên

Nếu trong trường hợp, bạn thấy cây có dấu hiệu héo lá hoặc phần thân cây dãn ra, thì có nghĩa là cây đang thiếu ánh sáng tự nhiên, hãy đặt cây ở những nơi có ánh sáng như ban công, gần cửa sổ nhé.

  • Nhiệt độ

Những cây phát lộc được trồng trong môi trường nước, sinh trưởng rất tốt với nhiệt độ ấm áp, khoảng từ 36 – 50 độ C. Lưu ý không để cây trước máy lạnh hoặc gần lò sưởi.

  • Phân bón

 Cây phát lộc trồng trong nước cần bổ sung dạng phân bón dung dịch mỗi tháng một lần. Với dạng phân bón dung dịch này, bạn có thể mua tại các cửa hàng bán vật tư nông nghiệp, loại phân bón chuyên dùng cho cây phát lộc.

  • Sâu bệnh

Loại cây này rất dễ chết khi bạn sử dụng hóa nước clo để nuôi trồng chúng. Trong trường hợp, phát hiện cây có rễ màu đen, nên loại bỏ để tránh vi khuẩn ảnh hưởng đến cả cây.

Cách tốt nhất để cây luôn khỏe mạnh là bạn hãy tiến hành thay nước mỗi tuần một lần với nước cất hoặc nước sạch. Nếu thấy tảo bắt đầu xuất hiện thì nên làm sạch chậu cây. Với sâu bọ, bạn có thể tiến hành bắt sâu bọ thường xuyên.

Trồng cây thủy sinh đang là xu hướng của nhiều người. Đây là cách hữu hiệu giúp những chiếc rễ xinh đẹp có thể khoe mình giữa làn nước trong veo. Có khá nhiều cây vốn được trồng trong đất, giờ đây được chuyển sang thủy sinh. Điển hình nhất là cây Phát tài mà bạn vừa tìm hiểu xong. Tuy nhiên, nếu bạn yêu loại hình thủy sinh này, thì hãy trồng thêm cho mình 1 cây phát lộc trong nước nữa nhé. Với kỹ thuật trồng dễ hơn và không mất quá nhiều thời gian, bạn sẽ lại có thêm 1 chậu thủy sinh xinh đẹp cho không gian nhà mình nữa đấy. Xem ngay tại: Cách trồng và chăm sóc cây phát lộ trong nước đúng kỹ thuật Hoặc tham khảo thêm >>> 5+ Lưu ý cách chăm sóc cây ngũ gia bì bạn nên quan tâm >>> Cách trồng cây sống đời đơn giản tại nhà >>> Cách trồng hoa súng đơn giản, đẹp ngỡ ngàng >>> Cách trồng cây kim tiền cho tài lộc vào nhà

Bài viết đang được quan tâm: Tuổi hợp cây phát tài, cách chọn và trồng cây sao cho hợp phong thuỷ

vườn cây việt
Để mua các loại cây cảnh với giá thật “mềm” bạn có thể mua trực tiếp tại VƯỜN CÂY VIỆT – địa chỉ mua sắm cây cảnh đẹp hoàn toàn mới tại TP.HCM. Với diện tích gần 300 mét vuông, nơi đây trưng bày vô cùng đa dạng các loại cây cảnh đẹp từ cây cảnh để bàn, cây nội thất, cây bonsai, cho đến những cây có kích thước to dùng để đặt ngoài sân. Vườn Cây Việt đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của bạn từ mua cây cảnh cho đến thuê cây với số lượng lớn. Hotline: 0985507150 Website: https://vuoncayviet.com/ Showroom: 20/4 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, TP.HCM