Cách chăm sóc da mặt trắng mịn hiệu quả nhất hiện nay

Làm sao để da mặt trắng sáng mịn màng và cách chăm sóc da mặt trắng mịn như thế nào đang là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Mặc dù hiện nay đã có nhiều phương pháp chăm sóc da hiện đại ra đời. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ đủ điều kiện để đầu tư vào các phương pháp làm đẹp đắt đỏ hay những loại mỹ phẩm đắt tiền.

Quá trình lão hóa tự nhiên cùng với sự tác động của tia UV, rối loạn nội tiết tố, chế độ ăn uống không lành mạnh, ô nhiễm môi trường, căng thẳng kéo dài,… đều có thể khiến da trở nên xỉn màu, sạm đen, thiếu sức sống.

1. Điểm danh 10 cách chăm sóc da mặt trắng mịn màng cùng thiên nhiên

Top 10 cách làm trắng da mặt sau đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho các cô nàng muốn đang muốn nuôi dưỡng làn da căng sáng:

1.1. Cách chăm sóc da mặt trắng mịn từ nha đam

Hình ảnh Top 10 cách chăm sóc da mặt trắng mịn màng tại nhà cực đơn giản

Kết hợp nha đam với những nguyên liệu khác như mật ong, chanh,.. là cách làm trắng da tại nhà dễ thực hiện

Nhựa của nha đam có rất nhiều dưỡng chất như Vitamin B, axit folic giúp làm sạch tế bào chết, tái sinh tế bào mới trong da, đồng thời giúp da trắng sáng, căng mướt và mịn màng. Đặc biệt, bạn có thể kết hợp mặt nạ nha đam với nguyên liệu khác như mật ong, chanh để tăng hiệu quả sử dụng.

  • Nguyên liệu: Chuẩn bị một nhánh nha đam 100g cùng 10g mật ong nguyên chất.
  • Cách làm: Nha đam bỏ vỏ, thái lát, cho vào nồi đun sôi cùng nước. Lấy phần nước nha đam hòa với mật ong. Đợi đến khi hỗn hợp nguội rồi thoa lên da và massage nhẹ nhàng, để trên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

1.2. Cách chăm sóc da mặt trắng mịn từ chanh tươi

Trong chanh có chứa nhiều Vitamin C hỗ trợ chống lão hóa, sạm nám, mang lại làn da trắng sáng, tươi trẻ. Bạn có thể kết hợp chanh với sữa, mật ong, tinh bột nghệ,… để tăng hiệu quả dưỡng trắng.

  • Nguyên liệu: 3 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng nước ép cà chua cùng 1 muỗng tinh bột nghệ.
  • Cách làm: Trộn đều 3 nguyên liệu trên lại với nhau, thoa đều lên mặt và để nguyên khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt lại với nước. Kiên trì thực hiện kết hợp với chống nắng kĩ càng sẽ giúp làn da luôn trắng mịn và trẻ trung.

1.3. Cách chăm sóc da mặt trắng mịn từ mật ong

Mật ong là một trong những liệu pháp thiên nhiên có tác dụng chống lão hóa, duy trì độ ẩm tự nhiên cho da, giúp cho làn da luôn rạng rỡ và căng mướt. Đắp mặt nạ mật ong cùng các nguyên liệu thiên nhiên là cách làm trắng da tại nhà cực đơn giản mà chị em không nên bỏ qua.

  • Nguyên liệu: Một ít mật ong nguyên chất, một quả cà chua và một ít nước cốt chanh.
  • Cách làm: Nước ép cà chua trộn với mật ong và nước cốt chanh rồi đắp lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước. Kiên trì đắp mặt nạ này khoảng 2–3 lần/tuần để có được hiệu quả tối đa.

1.4. Cách chăm da trắng mịn từ tinh bột nghệ 

Đây là bí quyết làm đẹp da thần kỳ, nghệ có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu tự nhiên khác đồng thời hỗ trợ trị thâm, lành sẹo, chậm lão hóa, giúp làn da luôn trắng sáng, đều màu và mịn màng.

  • Nguyên liệu: 2 muỗng tinh bột nghệ và ½ bịch sữa tươi không đường.
  • Cách làm: Trộn đều 2 nguyên liệu trên thành hỗn hợp sệt, thoa lên mặt trong khoảng 15 phút rồi sau đó rửa sạch mặt lại bằng nước, sử dụng đều đặn 1 tuần 2 lần sẽ giúp da bạn cải thiện tích cực.

Hình ảnh Top 10 cách chăm sóc da mặt trắng mịn màng tại nhà cực đơn giản

Tinh bột nghệ được nhiều chị em sử dụng như bí quyết làm đẹp da tại nhà

1.5. Cách chăm sóc da mặt trắng mịn từ đu đủ

Hoạt chất papain, enzyme, vitamin C, A,… trong quả này có tác dụng tẩy tế bào chết tự nhiên, chữa lành vết cháy nắng, làm sáng mặt và trắng da toàn thân.

  • Nguyên liệu: 2-3 miếng đu đủ cùng vài giọt nước cốt chanh.
  • Cách làm: Đu đủ gọt vỏ, rửa sạch mủ, đem xay nhuyễn rồi trộn đều với nước cốt chanh, thoa đều lên mặt khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt lại với nước. Bạn nên đắp lên mặt từ 2-3 lần trong tuần sẽ giúp làn da khỏe mạnh, mềm mịn và tươi trẻ.

1.6. Đắp mặt nạ từ dưa chuột (dưa leo)

Dưa chuột chứa vitamin E, C, tinh chất gel có tác dụng tẩy tế bào chết, làm trắng da, hỗ trợ chữa tình trạng mụn sần sùi, giảm nếp nhăn, mang lại làn da đẹp, mịn màng.

  • Nguyên liệu: ½ trái dưa leo, 1 muỗng nước cốt chanh và 1 muỗng mật ong.
  • Cách làm: Dưa leo gọt vỏ, rửa sạch và ép lấy nước. Tiếp theo là trộn đều các nguyên liệu lại với nhau, thoa đều lên mặt để khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

1.7. Cách dưỡng da mặt trắng mịn từ cà chua

Trong cà chua có chứa nhiều loại vitamin C, E có tác dụng nâng tông da và cải thiện làn da sần sùi, mẩn mụn. Bên cạnh đó, cà chua cũng hỗ trợ làm chậm quá trình oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch cho da, giúp da luôn mướt mát và săn chắc.

  • Nguyên liệu: 2-3 trái cà chua, 1 muỗng sữa ong chúa.
  • Cách làm: Lấy nước ép cà chua trộn với sữa ong chúa, thoa đều hỗn hợp lên da mặt, để yên và thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước.

Hình ảnh Top 10 cách chăm sóc da mặt trắng mịn màng tại nhà cực đơn giản

Áp dụng cách làm trắng da từ cà chua vừa lành tính vừa giúp nuôi dưỡng làn da tươi tắn và hồng hào

1.8. Chăm sóc da từ chuối

Là loại trái cây tốt cho sức khỏe, chuối cũng hỗ trợ đào thải độc tố cho da, làm sạch sâu lỗ chân lông, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới và các Vitamin trong chuối sẽ duy trì làn da luôn mướt mát và căng mịn.

  • Nguyên liệu: 1 quả chuối và 2 muỗng sữa chua.
  • Cách làm: Trộn đều chuối và sữa chua thành hỗn hợp sệt để đắp lên mặt trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

1.9. Cách chăm sóc da mặt trắng mịn từ nước vo gạo

Với lượng vitamin B5 dồi dào, nước vo gạo sẽ hỗ trợ ngăn chặn lão hóa da, làm da trắng sáng mịn màng. Đặc biệt, bạn có thể dùng nước vo gạo để làm trắng da theo nhiều cách như rửa mặt, đắp mặt nạ hay tắm bằng nước vo gạo để sở hữu làn da trắng khỏe, mềm mịn và căng mọng.

  • Nguyên liệu: 1 chén nước vo gạo.
  • Cách làm: Cho nước gạo vào ngăn mát tủ lạnh 4-5 tiếng, lọc lấy phần nước gạo màu trắng đục đã lắng ở đáy chén, sau đó hòa vào nước sạch để rửa mặt mỗi ngày. Thường xuyên áp dụng cách làm trắng da tại nhà này sẽ mang lại kết quả bất ngờ.

1.10. Dầu oliu dưỡng da

Đây là nguyên liệu thiên nhiên làm trắng da hiệu quả, có tác dụng dưỡng ẩm, duy trì độ ẩm tự nhiên cho da bằng cách hoạt động như một lớp màng bảo vệ khi được thoa trực tiếp lên mặt.

  • Nguyên liệu: 2 muỗng dầu oliu và 1 hũ sữa chua không đường.
  • Cách làm: Trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau, thoa đều lên mặt để khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Lưu ý: Không phải ai cũng có thể làm đẹp da mặt từ các nguyên liệu trên đây. Dù được đánh giá khá lành tính nhưng đối với người có làn da nhạy cảm khi áp dụng những cách làm trắng da vừa gợi ý có thể gặp phải một số kích ứng. Tốt nhất trước khi thực hiện, bạn nên thử nghiệm trước trên vùng da nhỏ ở cổ hoặc cánh tay để đảm bảo không kích ứng.

Hình ảnh Top 10 cách chăm sóc da mặt trắng mịn màng tại nhà cực đơn giản

Mỗi phụ nữ nên “bỏ túi” cách chăm sóc da mặt trắng mịn cho riêng mình

Nhận diện đúng nguyên nhân và tình trạng da giúp các chị em áp dụng phương pháp làm đẹp da mặt phù hợp.

2. Những lưu ý khi áp dụng cách làm trắng da tại nhà

2.1. Giữ da mặt sạch sẽ, thông thoáng

Lớp bụi bẩn, dầu nhờn và hóa chất từ mỹ phẩm có thể tích tụ trên da trong thời gian dài, khiến da xuất hiện mụn, tăng nguy cơ lão hóa. Chính vì vậy hãy luôn giữ da mặt sạch sẽ bằng cách rửa mặt 2 lần/ngày.

Khi rửa mặt, bạn đừng quên:

  • Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da.
  • Làm vệ sinh cho đôi bàn tay trước khi rửa mặt.
  • Đừng quá kỳ cọ hay chà xát da quá nhiều (đặc biệt với làn da nhạy cảm và mỏng manh).
  • Lau khô mặt sau khi rửa bằng khăn mềm.
  • Sử dụng nước ấm để rửa mặt, không dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh vì khiến da dễ bị “sốc nhiệt”, gây kích ứng, làm vỡ mao mạch.

Hình ảnh Top 10 cách chăm sóc da mặt trắng mịn màng tại nhà cực đơn giản

Nếu bạn không rửa mặt hoặc rửa mặt không đủ sạch, hiệu quả dưỡng da sẽ không đạt

Ngoài ra, phái đẹp cần biết thêm là làn da mỗi người sản xuất khoảng hàng triệu tế bào mới mỗi ngày. Theo đó, những tế bào cũ (còn gọi là tế bào chết) sẽ tự động bong tróc và rơi ra ngoài. Tuy nhiên, càng lớn tuổi, các tế bào này khó bong tróc, dần bám vào da và hình thành nên một lớp sừng dày, khiến làn da khô ráp, xỉn màu và kém tươi tắn.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên tẩy da chết 1- 2 lần/tuần để thúc đẩy tiến trình tái tạo da. Khi những tế bào chết trên da bong ra sẽ mang theo sắc tố Melanin, từ đó giúp làn da sáng mịn hơn, tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất có trong kem dưỡng da.

2.2. Thường xuyên cấp ẩm cho da

Song song áp dụng các cách chăm sóc da mặt trắng mịn từ thiên nhiên, bạn cũng nên cấp ẩm đầy đủ cho da. Bởi dưỡng ẩm là bước cung cấp độ ẩm cần thiết, ngăn chặn tình trạng mất nước ở da.

Dưới đây là một số bí quyết dưỡng ẩm, giúp da luôn tươi trẻ, căng mọng trong bất cứ hoàn cảnh nào:

  • Thấm mặt nạ giấy vào nước lọc (hoặc nước mát để trong tủ lạnh càng tốt), sau đó đắp lên mặt trong 15 phút. Đây là cách đơn giản và tiết kiệm nhất dành cho phái đẹp.
  • Đắp mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên: chuối, sữa tươi, trứng gà, quả bơ… theo ng thức nhất định.
  • Xịt khoáng 2-3 giờ/lần khi ngồi trước máy tính hoặc hoạt động ngoài trời, nhằm bù nước nhanh chóng cho làn da.
  • Thoa kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ, tốt nhất khoảng 5 phút sau khi tắm – thời điểm này lỗ chân lông được mở rộng, da có cơ hội thẩm thấu tối đa.

2.3. Đừng quên sử dụng kem chống nắng

Tia UV từ ánh nắng mặt trời được xem là “kẻ thù” của làn da, khiến da trở nên đen sạm. Vì vậy muốn chăm sóc da mặt trắng mịn, bạn cần thoa kem chống nắng trước khi đi ra đường, đi chơi hoặc thể thao… Đồng thời, bạn cũng nên thoa lại kem chống nắng cứ sau mỗi hai giờ.

Hình ảnh Top 10 cách chăm sóc da mặt trắng mịn màng tại nhà cực đơn giản

Thoa kem chống nắng là cách chăm sóc da mặt trắng mịn hiệu quả nhưng ít ai chú ý tới

2.4. Xông hơi mặt

Xông hơi mặt là phương pháp dùng hơi ấm của nước để đào thải độc tố tích tụ trên da, giúp da thông thoáng, trở nên sáng mịn và săn chắc. Nếu bạn đang tìm kiếm cách làm trắng da tại nhà thì đừng quên thường xuyên xông hơi mặt nhé.

Các bước xông hơi mặt hiệu quả:

  • Trước tiên cần làm sạch da bằng nước hoặc dầu tẩy trang để loại bỏ phấn trang điểm, làm sạch bụi bẩn bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước ấm.
  • Chuẩn bị nước xông (nước đun sôi để khoảng vài phút + nhỏ vài giọt tinh dầu hoặc  sử dụng nguyên liệu tự nhiên như sả, lá tía tô, gừng… đun trong vòng 10 phút.)
  • Xông hơi trong khoảng 10 phút (cột tóc gọn gàng, lấy một chiếc khăn cotton hoặc khăn bông lớn trùm kín đầu và bát nước, để mặt cách bát nước khoảng 30 cm).
  • Lau khô da bằng khăn mềm nhẹ.

2.5. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Chăm sóc da tốt không có nghĩa là bạn phải sử dụng mỹ phẩm đắt tiền. Ăn uống lành mạnh cũng là bí quyết giúp làn da khỏe mạnh, trắng sáng.

Tế bào da cần được nuôi dưỡng bởi các chất thiết yếu: nước, muối khoáng và các vitamin. Do đó trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bạn cần chú ý:

  • Uống đủ nước 1,5 – 2 lít/ngày để cung cấp đủ độ ẩm, giúp da luôn mịn màng, căng mướt.
  • Lựa chọn thực phẩm tốt cho da: cá, trứng, ức gà, quả việt quất, mâm xôi, dâu tằm, quả lựu, quả bơ, bột yến mạch, đậu xanh…
  • Hạn chế dùng nhiều chất bột đường như nước ngọt, cơm bún, bánh mì trắng, bánh ngọt… vì sẽ tạo ra nhiều độc tố AGEs gây đứt gãy sợi Collagen, da xuất hiện nhiều nếp nhăn, xỉn màu, lão hóa.
  • Tránh xa các chất kích thích như: trà, cà phê, rượu, và bớt dùng quá nhiều gia vị (tiêu, hành, ớt, tỏi) khi nấu ăn.

2.6. Hạn chế sử dụng các chất kích thích

Lạm dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá… sẽ gây tác động nghiêm trọng đến cơ thể cũng như làn da. Đặc biệt, sử dụng các chất kích thích sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Trong khi đó, một giấc ngủ ngon sẽ giúp cho làn da có thời gian phục hồi và tái tạo các tế bào mới. Từ đó, làn da sẽ duy trì độ đàn hồi tự nhiên và hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn trên khuôn mặt.

Lời khuyên, bạn không nên sử dụng thức uống có tính kích thích vào bữa tối trước khi đi ngủ bởi những yếu tố này sẽ kích thích thần kinh khiến bạn cảm thấy khó ngủ.

2.7. 30 phút luyện tập thể dục mỗi ngày 

Luyện tập thể dục đều đặn là bí quyết thúc đẩy quá trình thải độc cho làn da. Bởi lẽ, hoạt động thể dục sẽ kích thích cơ thể nóng lên, tăng lưu thông máu, giãn nở lỗ chân lông và làm thoát mồ hôi, giúp cho các tuyến dầu, bã nhờn trên da được loại bỏ hoàn toàn, làn da luôn ở trạng thái tươi mới. Tập thể dục đều đặn mỗi ngày cũng hỗ trợ quá trình tái tạo Collagen trong da do sự sản sinh các tế bào nguyên sợi. Collagen sẽ duy trì độ đàn hồi, tiến tới làm mờ sẹo và vết thâm trên da, giúp cân bằng độ trắng sáng và rạng rỡ cho da.

Hình ảnh Top 10 cách chăm sóc da mặt trắng mịn màng tại nhà cực đơn giản

Tập thể dục đều đặn làm tăng lưu thông máu để cung cấp oxy và dưỡng chất đến các vùng da, giúp da khỏe và hồng hào, chậm lão hóa

Có thể nói, luyện tập thể dục là cách làm đẹp da mặt hiệu quả, giúp trẻ hóa làn da và chống lão hóa. Vì vậy, bạn nên chăm chỉ thực hiện các bài tập thể dục như đi bộ, chạy bộ, tập yoga… để nâng cao sức khỏe, đồng thời đào thải độc tố cho cơ thể và làn da.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý chăm sóc da trước và sau khi tập thể dục. Lý do, sau quá trình luyện tập, cơ thể sẽ thải ra mồ hôi cùng với các tuyến dầu qua da, nếu quên bước làm sạch, bụi bẩn và tuyến nhờn sẽ thẩm thấu ngược lại vào trong da. Điều này có thể dẫn đến tình trạng da bị nổi mụn hoặc gây tắc nghẽn lỗ chân lông… Bên cạnh đó, để hạn chế việc kích thích sản sinh các tuyến nhờn trên bề mặt da, bạn nên dùng toner để hạn chế quá trình tiết dầu thừa trên da.

2.8. Chăm sóc da mặt trắng mịn bằng sản phẩm chuyên dụng

Hiện trên thị trường xuất hiện đa dạng các sản phẩm như sữa rửa mặt, nước hoa hồng (toner), sữa dưỡng ẩm (lotion), serum (tinh chất chăm sóc da), kem dưỡng ẩm, kem làm trắng, mặt nạ dưỡng da,… giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng.

Tuy nhiên trong số đó, rất nhiều sản phẩm chỉ tác động chăm sóc da từ bên ngoài, cung cấp độ ẩm cần thiết hoặc làm bong tróc lớp sừng ngoài cùng của da, chỉ giúp da mềm mịn chứ chưa thực sự cải thiện màu da, do đó người dùng chưa nhận thấy được hiệu quả da trắng sáng lâu dài như mong muốn. Các chuyên gia giải thích lý do là vì cơ chế hoạt động của các sản phẩm này chưa thực sự tác động đến sự tổng hợp Melanin từ gốc, chưa làm giảm Melanin tối màu và tăng cường Melanin sáng màu, kết quả là da chưa bật tông trắng sáng.

Vì vậy cách làm trắng da tốt nhất là kết hợp các sản phẩm thoa ngoài chất lượng đã được các cơ quan có thẩm quyền thẩm định và sản phẩm đường uống đạt chất lượng để bổ sung dưỡng chất hữu ích, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, đầy sức sống, tránh những sai lầm trong chăm sóc da.

Trên đây là những cách chăm sóc da mặt trắng mịn hiệu quả nhất hiện nay mà chị em nên áp dụng, bạn còn cách chăm sóc da nào khác hay không? hãy chia sẻ với chúng tôi nhé.