Tiết lộ cách làm tóc đẹp khi mặc áo dài

Là người con gái Việt, có lẽ bạn không còn xa lạ gì với chiếc áo dài truyền thống đúng không nào. Và ngày nay, bên cạnh áo dài truyền thông thì áo dài cách tân cũng đang được lòng rất nhiều phái nữ. Tuy nhiên, để mặc áo dài đẹp, ngoài vóc dáng thì mái tóc cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến bạn, cách làm tóc đẹp khi mặc áo dài thêm duyên dáng.

Hãy cùng ngắm nhìn các mẫu tóc đẹp phù hợp với áo dài trong bộ sưu tập bên dưới nhé!

Tóc tết đuôi sam

Trong những kiểu tóc mặc áo dài đẹp, thì mái tóc tết đuôi sam lệch một bên được khá nhiều bạn gái lựa chọn để chụp ảnh với áo dài. Kiểu tóc tết lệch một bên này mang hơi hướng của vẻ đẹp truyền thống tôn lên được nét đẹp duyên dáng của người con gái Việt Nam, đồng thời kiểu tóc này còn giúp bạn tôn lên nét trong sáng và thanh tú của khuôn mặt. 

Tóc tết đuôi phù hợp nhất đối với những cô gái sở hữu mái tóc dày khó tạo kiểu. Tuy nhiên, những cô nàng có bờ vai hơi thô tránh để kiểu tóc dài tết đuôi bởi với cách làm tóc đẹp khi mặc áo dài này dễ để lộ khuyết điểm của bờ vai của bạn đấy.

Tóc dài xoăn sóng nhẹ

Kiểu tóc dài xoăn sóng luôn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho phái đẹp mỗi khi kết hợp với tà áo dài thướt tha, sẽ giúp tạo nên sự nữ tính và mềm mại, dịu dàng, tinh khôi, cho chị em phụ nữ.

Kiểu tóc dài xoăn sóng khi kết hợp với áo thì không ai có thể phủ nhận sức hút của sự kết đôi tuyệt đẹp này, đem lại sự quyến rũ, gợi cảm cho người con gái. Kiểu tóc dài xoăn là kiểu tóc dài phổ biến nhất, dành cho những cô nàng với bờ tóc ngang vai.

Những chị em sở hữu mái tóc đen huyền kết hợp với xoăn đuôi điệu đà, sẽ giúp những cô nàng có vóc dáng thanh mảnh cực kỳ xinh đẹp, trẻ trung hơn trong tà áo dài truyền thống.

Tóc buộc nửa

Những cô nàng có mái tóc dài thẳng mượt đến ngực hoặc dài hơn có thể làm đẹp tóc khi mặc áo dài với kiểu tóc này. Tóc buộc nửa mang vẻ đẹp của phụ nữ truyền thống xa xưa, tôn lên dáng mặt tròn trịa trăng rằm. Nếu yêu thích sự hiện đại, trẻ trung, các nàng có thế làm tóc xoăn đuôi chữ C vẫn giữ được nét yểu điệu thục nữ.

Với cách buộc tóc một nửa này, bạn chải tóc thẳng sau đó lấy hai phần tóc ở hai bên gương mặt buộc hoặc tết vào với nhau. Bạn có thể cố định chúng bằng một cái cặp nơ xinh xắn, tiệp màu với màu áo dài. Trông bạn sẽ vô cùng dịu dàng với mái tóc buộc nửa này đấy nhé!

Kiểu tóc thẳng xõa dài

Kiểu tóc thẳng xõa dài là kiểu tóc đơn giản nhất nhưng lại vô cùng quyến rũ và phù hợp để diện với áo dài đi làm, đi dự tiệc, đi chơi Tết, đem đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, một nét đẹp thướt tha của người phụ nữ Việt Nam.

Kiểu tóc thẳng xõa dài để điệu hơn một chút, bạn có thể tết một đuôi ngắn và xõa một bên tóc để ôm lấy khuôn mặt. Kiểu tóc dài suôn thẳng được khéo léo buông xõa, sẽ giúp tô điểm cho nét đằm thắm tự nhiên của con gái Việt.

Một số mẹo nhỏ để mặc áo dài đẹp

Để có thể mặc áo dài đẹp, ngoài việc làm tóc đẹp khi mặc áo dài, thì chị em phụ nữ cũng cần chú ý một số mẹo nhỏ sau:

Lựa chọn áo dài với kiểu dáng, chất liệu và họa tiết phù hợp: Có thể lựa chọn các kiểu cổ tròn, cổ chữ V hay cổ đứng cộng với những chất liệu mềm mại và họa tiết đơn giản. Thường những mẫu áo dài trơn phù hợp với hầu hết mọi người.

Lựa chọn nội y lịch sự, thanh lịch: thường là gam màu nude hoặc cùng gam màu với áo dài là kín đáo nhất.

Chú ý đến tông màu trang điểm: Theo các chuyên gia trang điểm, để mặc áo dài đẹp thì tông màu trang điểm thường là những màu nhạt như nâu hồng, nâu vàng, nâu be kết hợp với son môi đỏ tươi hoặc hồng cánh sen.

Chuẩn bị thêm một số phụ kiện: vòng cổ, nón lá, cành hoa sen sẽ làm tôn thêm vẻ đẹp duyên dáng cho chị em.

Hy vọng rằng với cách làm tóc đẹp khi mặc áo dài cùng một số mẹo nhỏ để mặc áo dài đẹp trên đây, chị em phụ nữ sẽ tự tin hơn trong việc diện những bộ áo dài đẹp.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

5 tuyệt chiêu làm đẹp với tóc giả trông như tóc thật

Bật mí làm đẹp cho tóc ngắn đi dự tiệc giúp các nàng kiêu sa hơn

Bí quyết làm đẹp tóc giống Khởi My – cô nàng Vbiz với nhiều biến tấu tóc “ảo diệu”