Cây lược vàng chữa ung thư bằng cách nào?

Cây lược vàng là một trong những loại cây thuốc nam quý hiếm có tác dụng chữa được nhiều bệnh.Trong dân gian cây lược vàng được sử dụng để điều trị bệnh dạ dày, viêm loét dạ dày, ngăn ngừa và điều trị hiệu quả những khối u trong cơ thể.

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, dịch ép từ cây lược vàng rất giàu các chất kích thích sinh học có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư.

Căn bệnh ung thư và cây lược vàng

Mỗi năm, Việt Nam có 70.000 người chết do bệnh ung thư, có 200.000 người bệnh mới bị ung thư, con số này ngày càng gia tăng (theo Dự án Phòng chống Ung thư Quốc gia). Như chúng ta biết, có hơn 200 loại ung thư khác nhau trên cơ thể của con người. Phần lớn ung thư biểu hiện ở dạng khối u ác tính, khác với u lành tính (thường phát triển chậm, tại chỗ, có vỏ bọc). Điều đáng sợ nhất của khối u ác tính là tính xâm lấn vào các tổ chức xung quanh hoặc di chuyển tới hạch bạch huyết, các cơ quan ở xa và hình thành các khối ung thư mới, tiếp tục xâm lấn, tàn phá các tế bào, các tổ chức của cơ thể. Đây chính là hiện tượng di căn của tế bào ung thư, nếu không được điều trị tích cực và kịp thời người bệnh sẽ bị tử vong là không tránh khỏi. Nhắc lại đặc tính quái ác và nguy hiểm của ung thư để cho thấy rằng việc điều trị bệnh này chắc chắn không đơn giản, cần phối hợp nhiều biện pháp cả Tây – Đông y và không thể chỉ đơn độc dựa vào một vài loại cây thuốc, trong đó có cây lược vàng, mà trị khỏi được bệnh ung thư.

Qua kinh nghiệm sử dụng thực tế có kết quả tốt của nhiều người bệnh và kết quả nghiên cứu in vitro, cho thấy cây lược vàng gây: độc trên tế bào ung thư, có tính chống viêm, kháng sinh, chống oxy hoá, trung hoà gốc tự do, hạ đường huyết, tăng sức đề kháng, kiềm hoá môi trường cơ thể…nên rõ ràng cây lược vàng chắc chắn có tác dụng ít nhiều với các bệnh kể trên. Tuy nhiên, hiệu quả trị bệnh của cây lược vàng còn tuỳ thuộc vào độ nặng của bệnh.

Cách dùng cây lược vàng chữa ung thư

Dùng lá tươi: Rửa sạch, đâm hoặc nhai nhuyễn với ít muối

Liều thường dùng: Thường khoảng 5 – 10 lá/ngày

Bạn có thể xem thêm cách dùng cây lược vàng chữa ung thư tại đây:

Lưu ý sử dụng:

– Không nên uống cây lược vàng cùng một lúc với các thuốc khác đặc biệt tân dược;

– Không nên dùng dạng rượu lược vàng trên người bị viêm – xơ gan, tăng huyết áp hoặc tăng đường huyết chưa kiểm soát tốt, người không uống được rượu;

– Vì lược vàng có tính mát nên những người có cơ địa lạnh (sợ lạnh, dễ tiêu chảy) không uống nước ép tươi lược vàng vào buổi tối;

– Cần tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi sử dụng lược vàng để trị bệnh.

– Trẻ em dưới 5 tuổi ưu tiên dùng bôi hoặc đắp ngoài.

Xem thêm:

Thực hư việc cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường

Chi tiết cách ngâm rượu cây lược vàng

Cây lược vàng có chữa bệnh trĩ không?

2 cách dùng cây lược vàng chữa viêm họng

Cách trồng cây lược vàng trong nhà và cách sử dụng cây đúng nhất