Thực hư việc cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường

Cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường là một bài thuốc rất được quan tâm trong thời gian gần đây. Do tin đồn, do có người dùng rồi thấy thực sự hiệu quả, nên mới có bài viết về việc dùng cây lược vàng để chữa bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết rằng, có người dùng cây lược vàng chữa được bệnh, có người thì lại không…

Cây lược vàng có thật là chữa được bệnh tiểu đường không?

Theo khoa học hiện chưa có nghiên cứu chính thức nào về mối liên hệ giữa cây lược vàng với bệnh tiểu đường. Nhưng có 1 khẳng định rằng các thành phần chính trong cây lược vàng như đã nghiên cứu ở bài trước cho thấy cây lược vàng đúng là có khá nhiều tác dụng quý như:

2 Hoạt chất flavonoid trong cây lược vàng là:

+ Quercetin có tác dụng chống oxy hóa tế bào mạnh, khả năng kháng ung thư và tăng cường sức bền thành mạch. Có tác dụng rất hữu ích trong các trường hợp bị dị ứng, chảy máu thành mạch, thấp khớp, mỡ máu cao, các bệnh tim mạch, 1 số bệnh về mắt, nhiễm trùng

+ Chất thứ 2 là kaempferol có tác dụng giúp củng cố mao nâng đỡ thể trạng, khả năng kháng viêm, tăng đào thải nước tiểu và còn được dùng chữa viêm nhiễm, dị ứng, bệnh đường tiết niệu.

Ngoài ra hoạt chất steroid trong cây lược vàng là phytosterol có hoạt tính estrogen có tác dụng diệt khuẩn, chống xơ cứng và kháng lại các tế bào ung thư. Đặc biệt lược vàng còn có khả năng tẩy uế không khí trong phòng, giải phóng ra một số chất có ích cho việc điều trị các bệnh đường hô hấp nên được sử dụng nhiều làm cây cảnh trong nhà.

Một số bài thuốc dùng cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường theo dân gian

  • Bài 1: Ăn lá lược vàng

– Lá lược vàng: 6 lá

Cách làm:

– Chia 6 lá lược vàng trong 3 lần sử dụng/ ngày. Sau đó, rửa sạch và nhai ăn hoặc giã ra lấy nước uống hàng ngày.

– Lưu ý, nhai trước bữa ăn khoảng 30 phút. Sử dụng liên tục trong 2 tuần rồi ngưng sử dụng 1 tuần rồi lại dùng tiếp có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả.

  • Bài 2: Dùng thân hoặc lá cây lược vàng ngâm rượu

Cho lá cây, thân cây lược vàng rửa sạch sau đó thái mỏng, ngâm rượu sau chừng 1 tháng khi rượu đổi màu như màu rượu vang thì uống trước bữa ăn 30 phút.

Chú ý: Sử dụng khoảng 100ml rượu lược vàng/ bữa ăn trong 2 tuần liên tục sau đó nghỉ 1 tuần rồi tiếp tục sử dụng có tác dụng chữa đái đường hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng cây lược vàng chữa tiểu đường

Theo Viện Dược liệu Trung ương, cây lược vàng sau khi thử nghiệm trên chuột có hiện tượng:

– Tác dụng kháng khuẩn thấp

– Không có tác dụng chống viêm

– Độc cấp tính cao nếu sử dụng lâu dài sẽ dẫn tới dị ứng, phát ban và gây sưng

Tóm lại để sử dụng cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường thì người bệnh cần tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng. Nếu người thân, bạn bè bạn đã sử dụng và có hiệu quả thật sự thì có thể thử 1 lần. Nhưng nhớ vẫn nên tìm hiểu kỹ và hỏi ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng nhé!

Xem thêm:

Chi tiết cách ngâm rượu cây lược vàng

Cây lược vàng có chữa bệnh trĩ không?

2 cách dùng cây lược vàng chữa viêm họng

Cách trồng cây lược vàng trong nhà và cách sử dụng cây đúng nhất