2 cách dùng cây lược vàng chữa viêm họng

Cảm giác viêm họng khiến bạn vô cùng khó chịu. Trong những lúc như thế này, bạn chỉ cần dùng cây lược vàng chữa viêm họng, cảm giác ấy sẽ nhanh chóng biến mất.

Những ngày thời tiết thay đổi thất thường như thế này, các chứng bệnh về đường hô hấp lại được thỏa sức “hoành hành”. Ho, đau rát cổ họng, khàn tiếng, nuốt đau, đôi khi còn kèm thêm triệu chứng buồn nôn mỗi khi ăn nữa,… khiến người bệnh cảm thấy khó chịu vô cùng. Vốn là người chẳng chăm chút, không quan tâm đến sức khỏe bản thân, thành ra viêm họng lại dễ dàng “hỏi thăm”. Bị viêm họng cũng hơn 10 ngày, khó chịu thì khó chịu thật nhưng nghe nói dùng kháng sinh trị viêm họng thì rất hại cho sức khỏe nên chẳng dám dùng. Hàng ngày, tôi đều đặn súc nước muối loãng rồi ngậm gừng này nọ nhưng các triệu chứng viêm họng không chịu “buông tha”. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng khi giờ đã có cây lược vàng chữa viêm họng giúp bạn thoát khỏi cơn đau nhanh chóng.

Công dụng của cây lược vàng

Cây lược vàng có tên khoa học là Callisia fragrans, thuộc họ cây thài lài Commelinaceae là một loài cây được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh. Theo các nghiên cứu, trong thành phần của cây lược vàng có chứa nhiều hoạt chất sinh học rất có lợi cho sức khỏe như:

– Chất flanovoid là quercetin và kaempferol có khả năng tăng cường độ bền chắc của các mạch máu và hỗ trợ các hoạt động của vitamin C.

– Chất steroid trong lược vàng là phytosterol có tính kháng khuẩn, ngăn chặn xơ cứng và sự phát triển các tế bào ung thư, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể và tái tạo các tế bào mới.

Flanovoid cùng với các steroid và khoáng tố vi lượng mang đến tác dụng an thần, giảm đau, chống viêm, hoạt huyết làm lành vết thương, vết loét, vết bỏng, tụ máu, bầm tím, viêm loét dạ dày tá tràng, viêm thận, các bệnh về xương khớp, bệnh mắt, tim mạch, bệnh đường hô hấp, hen suyễn, tiết niệu…rất hiệu quả.

Dân gian thường sử dụng cây lược vàng làm thuốc chữa bệnh dạ dày, bệnh ho hen, chữa viêm họng, viêm phế quản, bệnh viêm nhiễm ngoài da, gan, thận, đau nhức khớp…

Mẹo chữa viêm họng bằng lá lược vàng

* Cách 1:

Đem 50g lá lược vàng rửa sạch rồi cho vào cối giã nát, vắt lấy nước cốt hòa với 5 giọt dấm chuối rồi uống mỗi ngày. Uống trong 5 ngày thì ngưng 5 ngày rồi lại uống tiếp. Trong một thánh sẽ khỏi ho do viêm họng, viêm phế quản và nhiều căn bệnh dạ dày, gan, thận, sỏi mật, cảm phong hàn rất hiệu quả.

* Cách 2:

Chọn vài lá lược vàng tươi đem rửa sạch rồi cho vài hạt muối vào lá gói lại như miếng trầu. Nhai và ngậm bã, nuốt nước lá lược vàng mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần 2-3 lá. Khoảng một tháng sẽ thấy giảm các triệu chứng viêm họng như ho rát, đau họng.

Nếu dùng thường xuyên có thể chữa được cả bệnh viêm họng mạn tính.

Xem thêm:

Cách trồng cây lược vàng trong nhà và cách sử dụng cây đúng nhất