Ăn gì để diệt tế bào ung thư? Top các thực phẩm tốt nhất không nên bỏ qua

Ăn gì để diệt tế bào ung thư luôn là thắc mắc của nhiều bệnh nhân đang trong giai đoạn đầu mới phát hiện hoặc đang trong quá trình chữa trị ung thư. Nhiều nghiên cứu cho rằng, thực phẩm có liên quan chặt chẽ đến sự hình thành và phát triển tế bào ung thư trong cơ thể.

Do đó, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn top các loại thực phẩm có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư tốt nhất.

Ăn gì để diệt tế bào ung thư hiệu quả nhất.
Ăn gì để diệt tế bào ung thư hiệu quả nhất.

Ăn gì để diệt tế bào ung thư với các thực phẩm tại nhà

Tỏi

  • Các nhà khoa học nghiên cứu trên 543.220 cho thấy những người ăn nhiều loại rau allium như hẹ, tỏi, tỏi tây, hành tây có nguy cơ bị ung thư dạ dày thấp hơn những người ăn ít các loại rau củ này.
  • Một nghiên cứu khác được tiến hành trên 471 nam giới cho thấy ăn nhiều tỏi giúp giảm được nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Bên cạnh đó, trong tỏi có hợp chất Allicin có công dụng ngăn ngừa sự phát triển của khối u đại trực tràng.
  • Hợp chất Allicin chiết xuất từ tỏi được nhiều nhà khoa học nghiên cứu cho thấy tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư.
  • Vì vậy, ăn khoảng 1 tép tỏi tươi mỗi ngày giúp ngăn ngừa ung thư, tăng cường bảo vệ sức khỏe và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đây là thực phẩm thuộc top chủ đề “ăn gì để diệt tế bào ung thư” được nhiều người lựa chọn nhất.
Tỏi thuộc top những thực phẩm hỗ trợ tiêu diệt ung thư hiệu quả.
Tỏi thuộc top những thực phẩm hỗ trợ tiêu diệt ung thư hiệu quả.

Cà rốt

  • Nếu chưa biết ăn gì để diệt tế bào ung thư thì bạn có thể thêm cà rốt vào mỗi bữa ăn. Vì trong cà rốt chứa nhiều hàm lượng vitamin và các khoáng chất giúp cơ thể giảm 26% nguy cơ ung thư dạ dày và giảm 18% sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt.
  • Một nghiên cứu trên 1266 người là nhóm bệnh nhân ung thư phổi và nhóm người bệnh không liên quan đến hút thuốc lá. Kết quả cho thấy những người đang hút thuốc lá và không ăn cà rốt thì có nguy cơ bị ung thư phổi cao gấp ba lần so với nhóm người ăn ít cà rốt mỗi lần một tuần.

Cà chua

  • Trong quả cà chua có hợp chất Lycopene với đặc tính chống oxy hóa và tạo nên màu đỏ cho cà chua.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy Lycopene có tác dụng giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cũng như giảm khả năng phát triển của ung thư tuyến tiền liệt.
  • Do đó, mỗi ngày bạn nên ăn hai quả cà chua đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể. Bạn có thể dùng cà chua làm nước ép kết hợp với các loại trái cây khác, hoặc dùng kèm với các bữa ăn khác.
Cà chua có nhiều chất Lycopene với đặc tính chống Oxy hoá cao.
Cà chua có nhiều chất Lycopene với đặc tính chống Oxy hoá cao.

Quế

  • Quế là thực vật có nhiều công dụng trong bảo vệ sức khỏe cho con người như giảm đường máu, giảm viêm,… Quế có tác dụng giảm sự lây lan và phát triển của tế bào ung thư.
  • Một nghiên cứu khoa học cho thấy chiết xuất quế làm chết các tế bào khối u, giảm sự di căn và phát triển của tế bào ung thư. Tinh dầu quế được nghiên cứu cho thấy tác dụng ngăn cản sự phát triển của tế bào ung thư đầu cổ.
  • Các nhà khoa học kết luận rằng, mỗi ngày nên ăn ½ muỗng cafe quế giúp ngăn ngừa được các nguy cơ bị bệnh ung thư, ngăn ngừa viêm, giảm đường máu đối với người bệnh đái tháo đường.

Đậu

  • Nếu bạn đang phân vân nên ăn gì để diệt tế bào ung thư thì các loại hạt đậu cũng là một lựa chọn đáng được quan tâm. Trong đậu có chứa nhiều chất xơ có tác dụng giúp cơ thể chống lại ung thư đại trực tràng.
  • Một nghiên cứu khoa học được tiến hành trên 1905 bệnh nhân có tiền sử khối u đại trực tràng. Kết quả cho thấy nhiều người ăn hạt đậu khô nấu chín có xu hướng giảm nguy cơ tái phát khối u hơn nhóm người còn lại.
  • Một nghiên cứu khoa học khác trên chuột cho thấy sau khi cho chuột ăn đậu đen tiến hành ghép tế bào ung thư ruột kết vào cơ thể chúng. Kết quả cho thấy có 75% nhóm chuột ăn đậu đen ngăn chặn được sự phát triển của tế bào ung thư trong cơ thể chúng.
Đậu đen có nhiều chất xơ hỗ trợ ung thư đại trực tràng.
Đậu đen có nhiều chất xơ hỗ trợ ung thư đại trực tràng.

Trái cây họ cam quýt

  • Khảo sát trên nhiều nghiên cứu cho thấy việc ăn nhiều trái cây họ cam quýt giúp giảm nguy cơ bị ung thư tuyến tụy, giảm 28% nguy cơ ung thư dạ dày.
  • Do đó, bạn cũng có thể bổ sung nước cam để hỗ trợ tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả. Theo khuyến cáo sử dụng, bạn nên dùng với tần suất mỗi tuần khoảng 2 – 3 lần, giúp cơ thể ngăn ngừa được các tác nhân gây ung thư cho cơ thể.

Một số lưu ý giúp hỗ trợ ngăn ngừa ung thư hiệu quả

  • Tránh ăn các thực phẩm được chế biến bằng cách nướng. chiên, xào nhiều dầu mỡ.
  • Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn như mì gói, thịt xông khói, xúc xích,…
  • Không sử dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích gây hại khác.
  • Thường xuyên vận động thể dục thể thao mỗi ngày nhằm tăng cường sức khỏe cho cơ thể, đồng thời đào thải các độc tố ra ngoài tốt hơn.
  • Uống đủ nước mỗi ngày hỗ trợ cơ thể thanh lọc, đào thải độc tố ra ngoài cơ thể nhanh hơn.
Fucoidan thúc đẩy tế bào tự chế và hỗ trợ cơ thể phòng ngừa tái phát ung thư.
Fucoidan thúc đẩy tế bào tự chế và hỗ trợ cơ thể phòng ngừa tái phát ung thư.
  • Bổ sung các loại Fucoidan có trong tảo nâu giúp cơ thể được bồi bổ đầy đủ các dưỡng chất có tác dụng thúc đẩy tế bào ung thư tự chết, giảm các tác phụ của hoá trị, xạ trị, giúp cơ thể phòng ngừa tái phát ung thư v.v…

>>> Có thể bạn cần xem: Fucoidan Nhật Bản loại nào tốt?

Trên là bài viết về chủ đề ăn gì để diệt tế bào ung thư. Hi vọng qua đó quý bạn đọc chắt lọc được các thông tin hữu ích và xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng thật khoa học và hiệu quả.

Nguồn tham khảo: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm:

Những thực phẩm bệnh nhân ung thư vú tuyệt đối nên tránh xa

Những điều cần biết về bệnh ung thư cổ tử cung