Cách dùng cây nhàu chữa bệnh cao huyết áp

Cây nhàu chữa cao huyết áp là bài thuốc rất được nhiều người tin dùng. BS. Trần Hoàng Lâm cũng đã từng đề cập đến vấn đề lưu ý khi dùng cây nhàu chữa bệnh cao huyết áp. Nhưng nếu nói chính xác thì cây nhàu có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp mà thôi. Bên cạnh việc dùng cao huyết áp, bạn cần kết hợp với nhiều yếu tố khác. Đó là gì? Trong bài viết này sẽ giới thiệu cặn kẽ đến với bạn.

cach-dung-cay-nhau-chua-benh-cao-huyet-ap

Cao huyết áp “Kẻ giết người thầm lặng”

Cao huyết áp là bệnh lí thường gặp phổ biến hiện nay và gia tăng theo tuổi tác,khoảng 8-12% dân số thế giới mắc bệnh này.Khi trị số huyết áp tâm trương >90mmHg và trị số huyết áp tâm thu >140mmHg được xem là cao huyết áp. Đối với người già, và những người béo phì. Cao huyết áp được coi là “kẻ giết người thầm lặng” do phần lớn bệnh không có triệu chứng hoặc triệu chứng rất ít,đôi khi chỉ thấy đau đầu chóng mặt thoáng qua,mất ngủ,người bệnh không để ý đến, chỉ khi đo huyết áp hoặc có tai biến mạch máu não,đau tim,suy thận,lúc đó người bệnh mới phát hiện ra thì đã muộn. Theo thống kê tổ chức y tế thế giới,trong 8 người chết thì có 1 người chết vì cao huyết áp. Trong khi đó bệnh lại có thể hỗ trợ điều trị được, nếu được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị đúng cách còn có thể giảm được 35-40% biến chứng do tai biến mạch máu não, 20-25% nhồi máu cơ tim, 50% suy tim. Ngoài số người chết ngay vì biến chứng đầu tiên, số người bị liệt, tàn tật, không làm việc được là gánh nặng cho người thân và xã hội.

Hướng hỗ trợ điều trị mới theo y học cổ truyền

Từ xa xưa,dân gian cho rằng cao huyết áo là chứng bệnh thuộc phạm vi các chứng hoa mắt chóng mặt,đau đầu, mất ngủ… Cao huyết áp là bệnh thuộc các tạng can, tâm, tỳ, thận bị mất điều hòa gây nên, ngoài ra còn có yếu tố đàm thấp hay gặp ở người béo bệu và cholestrol máu cao.

Thuốc nam có nhiều vị có tác dụng hạ huyết áp như hoa cúc, hoa hòe, chuối tiêu…được người dân thường xuyên sử dụng. Việc sử dụng các vị thuốc hay bài thuốc từ dược liệu thiên nhiên cho hiệu quả cao, an toàn và ít tác dụng phụ là xu hướng mới của thời đại.

Hiện nay các thuốc trị cao huyết áp phổ biến là thuốc tân dược, có tác dụng hạ áp tức thời như thuốc lợi tiểu,thuốc giãn mạch hay ức chế men chuyển…Bệnh nhân phải sử dụng thuốc hàng ngày và suốt đời để kiểm soát huyết áp, tuy nhiên thuốc tân dược lại có nhiều tác dụng phụ bất lợi. Xu hướng mới hiện nay là sử dụng các sản phẩm từ đông y, kết hợp với chế độ thực dưỡng và vận động hợp lý, từ đó điều chỉnh huyết áp về mức an toàn trong thời gian dài,không phải lệ thuộc vào thuốc suốt đời.

Xem thêm: Top 10 loại máy đo huyết áp tốt nhất, giá và địa chỉ mua uy tín

Cây nhàu hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp

Trong rễ nhàu chứa morindin là tinh thể màu vàng cam tan trong nước sôi. Rễ nhàu có tác dụng nhuận tràng nhẹ và lâu dài, lợi tiểu, làm êm dịu thần kinh giao cảm, hạ huyết áp. Qủa nhàu cũng có tính lợi tiểu và nhuận tràng. Lá có tác dụng làm tăng cường sức khỏe, hạ sốt,làm dịu và điều kinh. Đặc biệt rễ cây nhàu hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp, đau lưng, nhức mỏi tay chân, sài, uốn ván.

Cách dùng cây nhàu hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp: Dùng 30-40g rễ Nhàu sắc uống hàng ngày thay trà, sau 1 tuần sẽ thấy kết quả, sau đó dùng bớt liều, uống liên tục vài tháng thì huyết áp ổn định. Có thể nấu thành cao, hoặc thái nhỏ sao vàng ngâm rươu uống.

Những lưu ý khi dùng cây nhàu hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp

Những điều cần lưu ý khi bị cao huyết áp

Triệu chứng của bệnh cao huyết áp có thể xảy ra bất cứ lúc nào mà không cần báo trước vì thế mà đây được xem là “ sát thủ thầm lặng” rất nguy hiểm nếu như huyết áp tăng đột ngột mà không được phát hiện kịp thời có thể rất nguy hiểm gây ra những biến chứng đối với cơ thể. vì thế chúng ta cần phải biết được cao huyết áp nên làm gì để phòng tránh sao cho phù hợp nhé.

Theo một nghiên cứu mới đây cho thấy mọi người có thể mắc những sai lầm trong quá trình chăm sóc bệnh nhân cao huyết áp tại nhà khiến bệnh nặng hơn như

+ khi người bệnh bị cao huyết áp người nhà thường có xu hướng cho người bệnh uống nước chanh cách này không có hại nhưng chỉ có thể đáp ứng được về mặt tâm lý có nghĩa là phần nào đó giúp huyết áp hạ chứ không có nghĩa là có thể chữa bệnh được vì thế mà họ thường lầm tưởng rằng chỉ cần cho người bệnh uống nước chanh và không cần sử dụng bất kì biến pháp nào khác.

Đối với người bệnh thì khi huyết áp tăng cần để bệnh nhân nằm nghỉ sau đó dùng huyết áp kế để đo lại huyết áp cho người bệnh, để hạ huyết áp tốt nhất người bệnh có thể dùng thuốc đã được bác sĩ kê trước đó, uống đúng liều lượng.

Bệnh nhân cần phải thả lỏng cơ thể không cần phải quá lo lắng, nằm nghỉ ngơi và không cần phải nói nhiều, cần nằm nghỉ nơi thoáng đãng.

Nếu đã uống thuốc và nghỉ ngơi mà huyết áp vẫn không hạ thì cần đưa người bệnh đến bệnh viên để được các bác sĩ xử lý.

Đối với người bệnh khi huyết áp tăng cần tuyệt đối không nên ăn đường vì có thể khiến cho huyết áp tăng cao hơn, cũng không nên ăn mặn trong lúc huyết áp đang tăng cao.

Khi các bạn có những dấu hiệu triệu chứng như chóng mặt, mờ mắt, đau đầu thì cần phải nằm xuống nghỉ ngơi ngay rồi đo lại huyết áp của mình như thế nào để tìm cách điều trị.

Xem thêm: Dùng cây dừa cạn chữa cao huyết áp như thế nào?