Ý Nghĩa Phong Thủy Của Cây Bàng Singapore

Cây Bàng Singapore hay còn gọi là Bàng Đài Loan là cây cảnh khá nổi trong thời gian gần đây. Cây có vẻ ngoài độc đáo, toát lên vẻ sang trọng, hiện đại nên được nhiều người yêu thích. Đây cũng là loại cây dễ trồng, ít đòi hỏi công chăm sóc. Tuy nhiên ý nghĩa của cây Bàng Singapore thì không phải người trồng nào cũng hiểu được hết. Hôm nay mình sẽ chia sẻ đến bạn những ý nghĩa mà chúng mang lại nhé!

Ý nghĩa của cây Bàng Singapore

  • Dùng làm cây kiểng trang trí nhà cửa, cơ quan, văn phòng, bàn làm việc,… Bàng Singapore khá đa dạng về kích thước nên có thể trưng bày ở nhiều nơi như: cây nhỏ thì để bàn, kệ sách, cầu thang,…. với những cây lớn thích hợp để góc phòng làm việc, cạnh bàn ghế sofa, cạnh tủ tivi, hành lang, sảnh chờ thang máy,…
  • Cây có khả năng thanh lọc không khí tốt, hấp thu bụi bẩn và khí độc
  • Trong phong thủy Bàng Singapore được xem là cây cảnh mang đến nhiều năng lượng tích cực cho người trồng. Những người thuộc mệnh Kim, Mộc trồng chúng tài vận liên tục kéo đến như cá gặp nước.

Tìm hiểu thêm về: Bảng giá cây cảnh mệnh kim

Ý nghĩa của cây Bàng Singapore
Ý nghĩa của cây Bàng Singapore

Cách chăm sóc cây Bàng Singapore

Đối với cây Bàng Singapore trồng đất

Đất trồng: Nên lựa chọn loại đất tơi xốp, khả năng thoát nước tốt như đất thịt trộn với xơ dừa và phân hữu cơ. Tùy vào kích thước chậu khoảng 1-2 năm nên thay chậu một lần để cung cấp dinh dưỡng mới cho cây phát triển.

Chậu trồng: Nên chọn chậu trầu phù hợp với bầu rễ. Đường kính chậu lớn hơn bầu đất khoảng 10 cm. Kiểu dáng và màu sắc chậu có thể chọn theo sở thích hoặc theo phong thủy.

Ánh sáng: cây có thể chịu được bóng râm, sinh trưởng tốt dưới ánh đèn huỳnh quang. Tuy nhiên để cây phát triển tốt hơn cũng như màu lá đẹp hơn thì nên mang cây ra phơi dưới trời nắng nhẹ tầm 2 tiếng từ 1 – 2 lần/tuần.

Nước tưới: Nên tưới cây khoảng 2 lần/tuần. Với những cây sống trong phòng máy lạnh hoặc vào mùa mưa độ ẩm cao chỉ nên tưới cây 1 lần/tuần.

Cách chăm sóc cây Bàng Singapore
Cách chăm sóc cây Bàng Singapore

Cây Bàng Singapore trồng thủy sinh

Ánh sáng: Cây thủy sinh cũng cần ánh sáng tương tự với cây trồng đất.

Nước: Cây cần châm thêm nước sạch khoảng 2 lần/tuần. Bạn nên thay nước và vệ sinh chậu khoảng 2 lần/tuần hoặc khi thấy rễ cây bị thối. Nếu rễ cây bị úng thối thì cần cắt bỏ phần rễ hỏng.

Nhiệt độ: Cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt ở nhiệt độ từ 15-35 độ C.

Cây Bàng Singapore thủy sinh
Cây Bàng Singapore thủy sinh