Bài 1: Phong Thuỷ là gì? Phong Thuỷ ảnh hưởng đến cuộc sống như thế nào?

Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta nghe rất nhiều đến cụm từ “phong thủy”, vậy Phong Thuỷ là gì? Ảnh hưởng của Phong Thuỷ đến cuộc sống của chúng ta như thế nào? Và chúng ta có thể điều chỉnh, thay đổi các yếu tố liên quan đến phong thuỷ được không? Xin mời các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Phong thuỷ là gì?

Phong thường được chỉ về “gió” và Thuỷ thường được nói đến “nước” nhưng Phong thủy không phải yếu tố độc lập, riêng lẻ mà nó được cấu thành từ các yếu tố địa hình, địa thế, hướng gió, hướng nước, mặt bằng, không gian… Tuỳ vào những kết quả thuận lợi hay bất lợi mà người ta sẽ đánh giá là phong thuỷ “cát” (tốt) hay “hung” (xấu).

Thuật phong thủy ra đời từ rất sớm, nhiều tài liệu ghi chép lại rằng thuật phong thủy xuất hiện nay sau khi loài người ra đời. Ngay từ khi mới xuất hiện, con người đã biết dựa vào địa hình, địa thế và bối cảnh xung quanh để dựng lều, xây trại, săn bắt và trồng trọt…

Tùy vào từng giai đoạn phát triển mà cách lựa chọn chỗ ở của con người trở nên khác nhau, trong thời sơ kỳ, con người phải chọn những nơi có địa hình cao và khuất gió để tránh thú dữ cũng như tránh nước mưa.

Ở một mức độ phát triển cao hơn thì con người lại tìm kiếm những nơi có địa hình bằng phẳng, màu mỡ để vừa xây dựng nhà ở vừa kết hợp canh tác trồng trọt, chăn nuôi nâng cao đời sống cá nhân và xã hội. Đồng thời lựa những nơi gần nguồn nước để có nước dùng hàng ngày nhưng lại cách xa những vùng biển “dữ” để tránh được bão tố, thiên tai.

Theo một cách nào đó, con người đã đúc kết và thống kê các ảnh hưởng của quyết định của mình về việc chọn lựa các phương pháp, chỗ ở, hành động,…là tốt hay xấu để từ đó giúp ích cho các quyết định sau này trở nên đúng đắn hơn.

Như vậy, phong thuỷ có tính khoa học rất cao nhưng đôi khi bị một số người xấu lạm dụng và diễn đạt theo một cách mơ hồ, rối rắm dẫn đến những việc gây ra một số vấn đề “mê tín dị đoan” làm ảnh hưởng xấu đến bản chất của 2 từ “Phong Thuỷ”.

Ảnh hưởng của phong thuỷ đến cuộc sống?

Yếu tố phong thủy rất quan trọng đối với đời sống của con người, nó ảnh hưởng trực tiếp đến những vấn đề đã, đang và có thể sẽ xảy ra đến cuộc sống của bạn và gia đình bạn. Phong thủy bao gồm những yếu tố song quan, hài hòa giữa các dòng khí giúp cho không khí gia đình thuận hòa, hạnh phúc, tránh xung đột.

Trong-phong-thuy-co-hung-va-cat
Trong phong thuỷ có cát và hung

Hai nơi quan trọng nhất định phải bố trí phong thủy hợp lý chính là nhà ở và phòng làm việc (có thể là công ty hoặc phòng làm việc tại gia). Hai vị trí này khá quan trọng mang đến ý nghĩa về sức khỏe, tiền tài và cuộc sống gia đình hòa thuận, ấm no.

Ngoài ra, việc tìm hiểu phong thủy sẽ giúp bạn hiểu hơn về nội tại bản thân và có những lựa chọn thích hợp trong cuộc sống và các vấn đề hỗ trợ đi kèm như màu sắc may mắn, con số may mắn, hướng may mắn, tuổi kết hợp mang lại may mắn…

Có thể điều chỉnh, cải thiện các yếu tố ảnh hưởng đến phong thuỷ được không?

Ở phần đầu của bài viết đã đề cập: phong thủy có 2 chiều hướng là hung và cát, nếu là cát thì cuộc sống sẽ may mắn, thuận lợi nhưng nếu là hung thì sẽ mang lại những điều xui xẻo, rủi ro. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm vì có rất nhiều cách để khắc phục vấn đề này, chẳng hạn như:

  • Chọn màu sắc hợp phong thủy: Màu sắc phong thuỷ ảnh hưởng khá nhiều đến vận mệnh mỗi người. Việc lựa chọn trang phục, trang sức hợp phong thủy hợp mệnh sẽ giúp cải thiện nhiều vấn đề trong cuộc sống, thu hút vận may tốt hơn.
  • Làm việc thiện tích phúc đức: Làm việc thiện tích đức không chỉ giúp thay đổi tướng mặt tốt hơn “tâm sinh tướng” và còn giúp cải thiện vận mệnh đời con cháu, mang ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy.
  • Thay đổi danh tính: Tên khai sinh của bạn không dễ dàng thay đổi vì nó ảnh hưởng tới nhiều loại giấy tờ pháp lý. Tuy nhiên, để cải thiện phong thủy bạn có thể xem bát tự để đặt một cái tên thường gọi phù hợp với phong thủy của bản thân.
Nguyen-tac-phong-thuy-trong-cuoc-song-hang-ngay
Có nhiều nguyên tắc để có phong thuỷ tốt
  • Chọn nghề nghiệp phù hợp: Thuyết ngũ hành có chỉ ra rằng, mỗi cung mệnh sẽ có một vài đặc trưng riêng về tính cách và cuộc đời nên sẽ phù hợp với một số lĩnh vực công nghiệp nhất định, trong lĩnh vực đó khả năng của bạn có thể phát huy tối đa nhất.
  • Chọn các con số may mắn: Mỗi người sẽ có từng con số may mắn riêng, việc sử dụng những con số đó trong việc lựa chọn sim phong thủy, số nhà, biển số xe có thể mang đến tài vận tốt hơn.
  • Chọn đối tượng để kết hợp: Theo ngũ hành, mỗi mệnh trong ngũ hành đều hợp và khắc một hành khác nếu kết hợp làm ăn hoặc kết hôn với những người hợp mệnh sẽ hỗ trợ, thúc đẩy lẫn nhau và ngược lại.

Chúng tôi mong rằng bài viết trên đã cung cấp cho các bạn một số thông tin cơ bản về phong thuỷ. Để từ đó, các bạn có thể tự tin hơn trong việc tìm hiểu sâu hơn về phong thuỷ. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc sống và công việc hàng ngày của các bạn trở nên tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm: