Thử ngay cách làm tóc suôn mượt chỉ với nguyên liệu có sẵn trong bếp

Bạn có bao giờ nghĩ rằng, bằng cách tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong bếp, bạn sẽ dễ dàng sở hữu một mái tóc suôn mềm, óng mượt không? Sự thật là hoàn toàn có thể đó! Với bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến bạn cách làm tóc suôn mượt tại nhà bằng những nguyên liệu có sẵn trong bếp.

Mái tóc khô cứng, gãy rụng hay chẻ ngọn là dấu hiệu của sự hư tổn. Chúng là những dấu hiệu không chỉ vì vẻ đẹp bị ảnh hưởng mà còn cả sức khỏe của mái tóc. Từ đó làm mất thẩm mĩ và khiến nhiều chị em ái ngại

1. Làm mượt tóc bằng sữa chua và trứng

Sữa chua và trứng đều là những nguyên liêu cung cấp cho sợi tóc những dinh dưỡng thiết yếu.

Đập vỡ một quả trứng vào bát sau đó bổ sung thêm 2 thìa sữa chua và trộn đều. Sử dụng mặt nạ này áp dụng lên mái tóc và ủ với mũ tắm 30 phút sau đó rửa sạch với nước mát. Cuối cùng gội lại với một loại dầu gội nhẹ để loại bỏ tất cả những mảng bụi bẩn bám trên sợi tóc.

2. Massge tóc bằng dầu dừa

Massage  bởi dầu dừac có thể cung cấp độ ẩm thích hợp cho sợi tóc và giúp sợi tóc chắc khỏe, suôn mượt hơn. Cách làm tóc suôn mượt bằng dầu dừa hiện là một trong những cách làm đẹp và chăm sóc tóc khá tiết kiệm và đơn giản nhưng lại cực hiệu quả đấy!

Lấy một lượng dầu dừa vừa đủ, sau đó thấm từ từ vào tay và vuốt nhẹ lên tóc. Vuốt đến khi nào các phần tóc đã thấm đều dầu dừa. Sau đó, ủ tóc bằng một khăn ủ. Để trong 30 phút và xả sạch bằng dầu xả.

3. Làm tóc mượt với bơ và mayonnaise

Nghiền nhỏ một quả bơ, sau đó bổ sung thêm một ít mayonnaise vào một cái bát trộn lẫn tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Sử dụng loại mặt nạ này để áp dụng lên mái tóc ủ với mũ tắm 15 phút sau đó xả sạch nước và gội lại với dầu gội nhẹ.

Thực hiện theo cách này, 1 lần cho mỗi tuần, bạn sẽ luôn có được mái tóc dài bóng mượt. Cách này phù hợp với những bạn có mái tóc khô và xoăn.

4. Cách làm tóc suôn mượt với mật ong và chanh

Mật ong và chanh là những nguyên liệu quen thuộc đối với chị em trong các bước làm đẹp đối với da và tóc. Mật ong giúp tăng cường độ ẩm, chanh loại bỏ những vết bẩn cứng đầu giúp sợi tóc sáng và sạch sẽ hơn. Cũng chính vì lý do này, mà cách làm tóc suôn mượt bằng sự kết hợp giữa chanh và mật ong tạo nên một phức hợp chất chăm sóc tuyệt vời.

Trộn 2 thìa mật ong với nửa quả chanh vắt lấy nước sau đó áp dụng lên mái tóc. Để khoảng 15 phút sau đó xả sạch với nước và gội lại với dầu gội để loại bỏ hết bụi bẩn.

Mái tóc khô xơ chẻ ngọn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Do đó, ngoài việc chăm sóc tóc như đã hướng dẫn trên đây, các chị em cũng cần chú ý đến một số phương pháp chăm sóc tóc khác như: chế độ ăn uống nhiều vitamin C, đầy đủ các chất dinh dưỡng; uống nhiều nước; tránh việc sử dụng quá nhiều hóa chất, không dùng các mỹ phẩm chăm sóc tóc không rõ nguồn gốc; bảo vệ tóc mỗi khi ra nắng; hạn chế thức khuya…

Chúc các bạn thành công với cách làm tóc suôn mượt mà chúng tôi giới thiệu trên đây!

Xem thêm:

Thử ngay cách làm tóc đẹp với bã cà phê

Mách bạn 6 cách làm đẹp tóc bằng sữa chua

Thần kì với cách làm đẹp tóc bằng bơ ít ai biết