Mách bạn 6 cách làm đẹp tóc bằng sữa chua

Sữa chua-một thức quà ngon đã làm đắm chìm biết bao trái tim nữ giới. Vị chua ngọt hòa quyện cùng mùi thơm nhẹ của sữa đã tạo nên một sản phẩm dễ ăn và tốt cho hệ tiêu hóa. Nhưng bên cạnh đó, ít ai biết rằng, sữa chua cũng là một nguyên liệu tuyệt vời được sử dụng để chăm sóc sắc đẹp da và tóc cho nữ giới. Để giúp các bạn nữ bỏ túi thêm một mẹo chăm sóc sắc đẹp, hôm nay chuyên mục Làm đẹp của chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn cách làm đẹp tóc bằng sữa chua.

Vì sao sữa chua có công dụng làm đẹp tóc?

Sữa chua là loại thực phẩm giàu khoáng chất, đặc biệt là kali và natri, những khoáng chất cần thiết cho mái tóc khỏe. Nó cũng cung cấp một số loại chất dinh dưỡng quan trọng khác gồm protein và vitamin B. Protein giúp tăng cường sức khỏe của mái tóc, trong khi axit lactic giúp lưu thông máu, từ đó giúp tóc khỏe mạnh từ bên trong.

Chính vì lý do này mà nhiều chị em đã áp dụng phương pháp chăm sóc tóc bằng “mỹ phẩm xanh” từ sữa chua.

Dưỡng tóc mềm mượt từ sâu bên trong

Các dưỡng chất trong sữa chua giúp nuôi dưỡng và kích thích sự tăng trưởng của tóc. Với hàm lượng protein, canxi, cacbonhydrate ở mức vừa phải, lại được phân giải thích hợp bổ sung cho da đầu đầy đủ dưỡng chất thiết yếu để nuôi mái tóc mềm mượt, khỏe mạnh, không chẻ ngọn, da đầu sạch gàu, loại hết vi nấm.

Cách thực hiện: Nếu tóc khô, bạn có thể sử dụng hỗn hợp sữa chua và dầu ô liu hay dầu hạnh nhân. Nếu tóc chẻ ngọn, dùng hỗn hợp sữa chua và đu đủ chín. Thoa đều hỗn hợp này lên mái tóc. Sau đó massage nhẹ nhàng da đầu, dùng khăn quấn ẩm tóc gọn gàng, để khoảng 20 phút, cuối cùng xả sạch bằng nước.

Sữa chua không chỉ là món ăn giúp đẹp da, đẹp dáng mà còn là nguyên liệu tuyệt vời cho mái tóc suôn thẳng.

Ngăn ngừa tóc gãy rụng

Chất dinh dưỡng trong sữa chua có khả năng thúc đẩy sự phát triển và ngăn ngừa rụng tóc. Trong sữa chua có rất nhiều vitamin, giúp kích thích lưu thông máu dưới da đầu, với tác dụng cung cấp máu đến nang tóc. Ngoài ra, protein trong sữa chua cũng giúp ngăn ngừa nguyên nhân rụng tóc do nội tiết tố. Tính kháng viêm của sữa chua giúp tăng cường độ chắc khỏe cho nang tóc.

Cách thực hiện: Dùng 4 thìa sữa chua và một quả trứng gà, trộn đều hỗn hợp này. Thoa đều hỗn hợp này lên mái tóc, để khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Bạn hãy sử dụng thường xuyên theo cách này để có thể tự tin với mái tóc của mình.

Loại sạch gàu cho da đầu

Gàu luôn là nỗi ám ảnh và bận tâm khiến các bạn gái e ngại, mất tự tin trước đám đông. Nhằm cải thiện vẻ đẹp cho tóc, bạn đã thử nhiều loại dầu gội, rồi dầu xả, dầu dưỡng nhưng kết quả thì không như mong đợi.

Cách làm đẹp tóc với sữa chua đơn giản là hãy thoa hỗn hợp sữa chua và nước chanh lên da đầu, để khoảng 30 phút trước khi gội đầu, sau đó mới dùng dầu gội và xả sạch. Thực hiện đều đặn, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu mái tóc khỏe đẹp và sạch gàu.

Chăm sóc tóc bóng mượt

Thường xuyên uốn, sấy, ép, nhuộm hay do không có thói quen bảo vệ mái tóc dưới ánh nắng mặt trời sẽ khiến mái tóc của bạn trở nên hư tổn, khô, xơ và mất đi vẻ bóng mượt. Trong sữa chua chứa nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho sức khỏe và mái tóc. Các dưỡng chất như kẽm, vitamin B1, B2, B6 và B12 có tác dụng nuôi dưỡng da đầu và chân tóc giúp tóc phát triển khỏe mạnh, bóng mượt và không bị chẻ ngọn.

Cách thực hiện: Sau mỗi lần gội đầu xong bạn hãy dùng sữa chua thoa đều từ chân tóc tới ngọn tóc, sau đó dùng một chiếc khăn mặt cuốn quanh lên tóc trong vòng 30 phút. Cuối cùng xả sạch với nước thường.

Cải thiện lớp sừng thêm chắc khỏe

Với những mái tóc thường xuyên sấy hoặc sử dụng hóa chất nhiều, lâu dần lớp sừng bảo vệ tóc sẽ mất đi, tóc không giữ được độ bóng mà xỉn màu nhanh chóng. Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy mát xa tóc với hỗn hợp sữa chua trộn mật ong, lòng đỏ trứng gà, nước cam hoặc nước chanh. Với nhiều thành phần tốt cho sức khỏe của mái tóc như kẽm, vitamin B1, B2, B6 và B12, chẳng bao lâu sữa chua sẽ trả lại độ bóng cho mái tóc bạn.

Phục hồi tóc khô xơ, chẻ ngọn

Uốn, sấy, ép, nhuộm hay do không có thói quen bảo vệ mái tóc dưới ánh nắng mặt trời sẽ khiến mái tóc của bạn trở nên hư tổn, khô, xơ và thiếu sức sống.

Bạn đã thử nhiều loại dầu gội, rồi dầu xả, dầu dưỡng nhưng tình hình vẫn không mấy khả quan. Để phục hồi mái tóc hư tổn, lấy lại vẻ mềm, mượt, óng ả cho mái tóc không quá khó như bạn vẫn tưởng.

Rất đơn giản, sau mỗi lần gội đầu xong bạn hãy dùng sữa chua thoa đều từ chân tóc tới ngọn tóc, sau đó dùng một chiếc khăn mặt nóng (bằng cách ngâm vào trong nước nóng) cuốn quanh lên tóc trong vòng 30 phút. Cuối cùng xả sạch với nước thường.

Với mỗi cách làm đẹp tóc bằng sữa chua, các chuyên gia luôn khuyên rằng, chị em phụ nữ cần phải kiên trì. Hãy duy trì thói quen chăm sóc tóc bằng sữa chua, mình tin rằng các bạn sẽ sớm có được một mái tóc óng mượt, bồng bềnh mà không cần phải dùng bất kì loại mỹ phẩm nào.

Xem thêm:

Làm đẹp tóc bằng rượu vang, bạn đã biết chưa?

Thần kì với cách làm đẹp bằng quả bơ ít ai biết

Thử ngay cách làm tóc đẹp với bã cà phê