Thần kì với cách làm đẹp tóc bằng bơ ít ai biết

Ngày nay, thay vì việc lựa chọn dùng các mỹ phẩm chăm sóc tóc thì nhiều chị em phụ nữ đã có xu hướng tìm đến các nguyên liệu làm đẹp tóc từ thiên nhiên. Trong đó, cách làm đẹp tóc bằng bơ được khá nhiều chị em phụ nữ chia sẻ cho nhau.

Phương pháp làm đẹp tóc từ bơ không những tiết kiệm, dễ tiến hành mà khá an toàn. Bởi lẽ bơ là một loại quả thiên nhiên, chứa nhiều dưỡng chất thiên nhiên tốt cho da và tóc, không gây dị ứng, mẩn ngứa hay bong tróc da đầu.

Ủ tóc với bơ và mật ong

Mật ong từ xưa được xem là một bí quyết làm đẹp của phụ nữ. Đối với làn da, mật ong có công dụng bổ sung dưỡng chất, duy trì độ ẩm và làm mềm da. Đối với tóc cũng vậy, sự kết hợp giữa bơ và mật ong sẽ tạo ra một dưỡng chất chăm sóc tóc thần kì. Đây là cách làm đẹp tóc bằng bơ được nhiều chị em áp dụng giúp cải thiện tình trạng tóc khô, chẻ ngọn; đồng thời tạo độ ẩm cho tóc.

Trộn 1 quả bơ đã xay nhuyễn với 2 thìa cà phê mật ong tạo thành 1 hỗn hợp sệt. Tiến hành ủ tóc tương tự như cách 1. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần.

Trị rụng tóc bằng bơ

Không chỉ có công dụng dưỡng ẩm, cải thiện tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn mà bơ còn có tác dụng trong việc trị rụng tóc. Với phương pháp làm đẹp tóc với bơ này, chị em phụ nữ thường xuyên chán nản bởi tình trạng tóc rụng nhiều không cần phải lo lắng nữa. Để tiến hành cách này, chị em phụ nữ nên chuẩn bị một số nguyên liệu sau:1 thìa café nước cốt dừa, 1 ít thịt của quả bơ, 2 thìa café mật ong hữu cơ, 2 thìa café dầu ô liu. Bạn cho vào máy xanh sinh tố xay nhuyễn hỗn hợp trên. Thoa hỗn hợp này lên tóc, lật nhẹ và thoa từ gốc đến ngọn.

Với cách làm đẹp tóc với bơ này, để hỗn hợp mật ong thấm sâu vào nuôi dưỡng các chân tóc trong nửa giờ đến một giờ trước khi gội đầu. Phương pháp này sẽ giúp ngăn chặn được hiện tượng tóc cứng, khô và dễ gãy. Bạn có thể bảo quản hỗn hợp ở ngăn mát tủ lạnh đến hai tuần và tái sử dụng thường xuyên.

Ngoài làm đẹp tóc, bơ còn có công dụng gì khác

Không chỉ có công dụng trong làm đẹp tóc, mà bơ còn có khả năng tái tạo và nuôi dưỡng da, chăm sóc sức khỏe. Cũng chính vì lý do này mà bơ còn được mệnh danh là “thần dược” trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp nữ giới.

Bơ làm đẹp da: Bơ có công dụng tái tạo và phục hồi làn da hư tổn, bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời. Trị mụn, trị nám và dưỡng ẩm cho da. Bạn có thể ăn bơ hàng ngày hoặc dùng bơ xay nhuyễn để đắp lên vùng da cần chăm sóc.

Bơ giúp cải thiện vóc dáng: Nhiều người cho rằng, bơ khá béo và làm bạn tăng cân nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Bơ chính xác là loại thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả và duy trì vóc dáng hiệu quả nhất. Chất béo trong bơ lành mạnh, không gây thừa cân, việc ăn bơ còn có tác dụng giảm đi thói quen ăn vặt của bạn, giúp hỗ trợ quá trình giảm cân được hiệu quả hơn.

Bơ tốt cho sức khỏe: Đối với cơ thể người, bơ được biết đến là chìa khóa vàng giúp cải thiện và chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Bơ giúp cải thiện sức khỏe hệ tim mạch, ngăn ngừa ung thư, chống viêm… Đối với mẹ và thai nhi, bơ còn có công dụng tuyệt vời trong việc tăng cường DHA, cải thiện hệ miễn dịch cho trẻ.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến cách làm đẹp tóc bằng bơ cũng như những lợi ích khác của quả bơ mà có lẽ ít người biết. Hy vọng rằng với những thông tin này chị em phụ nữ sẽ có được bí quyết chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp một cách tốt nhất.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Thử ngay cách làm tóc đẹp với bã cà phê

“Bóc tách” bí quyết làm đẹp tóc với hành tây hiệu quả tại nhà

Hé lộ cách làm đẹp tóc bằng chuối không phải ai cũng biết