Thử ngay cách làm tóc đẹp với bã cà phê

Cà phê từ lâu được biết đến là thức uống “khoái khẩu” của các đấng mày râu và cả phụ nữ. Loại thức uống này vừa có công dụng trong việc mang lại sự tỉnh táo, hạn chế các bệnh về ung thư, đặc biệt là ung thư vú ở nữ giới. Tuy nhiên, có một sự thật ít người biết, phần bã cà phê sau khi dùng không phải là “thứ bỏ đi” mà được xem là một nguyên liệu tuyệt vời có công dụng trong việc nuôi dưỡng và phục hồi mái tóc hư tổn.

Thực hư chuyện làm đẹp tóc với bã cà phê ra sao? Hãy cùng đọc qua bài viết để biết nhé!

Vì sao bã cà phê có công dụng trong làm đẹp tóc?

Từ lâu, bã cà phê được biết đến là nguyên liệu trong làm đẹp da, giải quyết những vấn đề về da như da bị mụn, bị nám, bị tàn nhang hay sạm đen. Ngoài ra, còn một công dụng khác của cà phê nữa đó chính là sử dụng bã cà phê để làm đẹp cho tóc.

Thành phần chính của cà phê là caffein, chất caffein sẽ kích thích các nang chân tóc để thúc đẩy tóc mọc mới, mọc nhanh hơn để tóc trông dày hơn. Thêm vào đó, thành phần này còn hỗ trợ cho việc phục hồi và ngăn ngừa mái tóc hư tổn, gãy rụng. Chính vì vậy, phương pháp làm đẹp tóc với bã cà phê là phương pháp được nhiều chuyên gia về tóc khuyên dùng.

Gội đầu với bã cà phê

Sử dụng bã cà phê để gội đâu là cách tận dụng được nguyên liệu này một cách tiện lợi nhất. Chỉ cần trộn bã cà phê với một lưỡng dầu gội vừa đủ, sau đó tạo bọt. Làm ướt tóc và thoa hỗn hợp này lên tóc, rồi gội sạch với nước.

Áp dụng phương pháp làm đẹp tóc này 3 lần/tuần bạn sẽ chăm sóc được mái tóc hư tổn của mình một cách hiệu quả nhất.

Ủ tóc với bã cà phê

Ủ tóc với bã cà phê là phương pháp làm đẹp tóc với bã cà phê được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Phương pháp này giúp chị em mau chóng sở hữu mái tóc suôn, mềm, chắc khỏe và óng mượt.

Để thực hiện cách làm đẹp tóc này, bạn nên đun sôi nước, sau đó đổ bã cà phê vào. Để nước vừa đủ nguội, bạn thoa hỗn hợp này lên tóc. Cho đến khi tóc đã ướt đều dung dịch thì dùng khăn ủ quấn quanh đầu. Chờ trong 20 phút, sau đó gội sạch đầu với nước.

Nhuộm tóc bằng cà phê

Thay vì đến các tiệm hoặc salon tóc, giờ đây với cách nhuộm tóc từ bã và nước pha cà phê, các bạn nữ sẽ có được mái tóc màu cà phê như mơ ước.

Cách thực hiện phương pháp này khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng bột cà phê, pha thật đặc. Sau đó dùng hỗn hợp bã với nước cà phê đã lọc thấm đều lên tóc. Chờ trong khoảng 30 phút rồi gội sạch đầu với nước lạnh.

Nhuộm tóc với cà phê là phương pháp tiện lợi, tiết kiệm, an toàn lại không gây hư tổn cho tóc.

Ngoài công dụng làm đẹp tóc, cà phê còn có công dụng gì khác?

Không chỉ làm đẹp tóc với bã cà phê mà có lẽ nhiều người cũng biết rằng, cà phê có rất nhiều công dụng khác. Chính vì điều này, mà việc sử dụng phương pháp làm đẹp tóc với cà phê giúp bạn tiết kiệm và tận dụng được rất nhiều công dụng khác của cà phê như:

Đối với sức khỏe: Cà phê có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe như giải tỏa căng thẳng, ngăn ngừa ung thư, chống xơ gan, xơ vữa động mạch, chứa nhiều chất chống oxy hóa, chữa trị đái tháo đường, cải thiện vóc dáng…

Đối với sắc đẹp: Chăm sóc làn da, giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa và già nua của da; phục hồi làn da hư tổn, chăm sóc móng tay, chân…

Như vậy, có thể thấy rằng, cách làm đẹp tóc với bã cà phê là một trong những cách làm đẹp tóc vừa an toàn lại vừa có nhiều công dụng đồng thời lại vô cùng tiết kiệm. Vậy ngại gì bạn không thử phương pháp chăm sóc tóc này!

Xem thêm:

Chia sẻ bí quyết làm đẹp tóc bằng cà phê tại nhà

Khám phá 9 cách làm tóc đẹp mặc váy cho các nàng

Học cách làm đẹp tóc như Yonna – nữ thần của màn ảnh Hàn