Đọc vị 5 cách làm đẹp da bằng dầu oliu ít ai biết

Ngày nay, khi mà sắc đẹp được đánh giá là một trong nhiều tiêu chí cho sự thành công thì việc làm đẹp càng được nhiều chì em quan tâm hơn. Trong đó có thể nhắc đến các phương pháp làm đẹp từ các nguyên liệu thiên nhiên. Một trong số đó, có thể kể đến là làm đẹp với dầu oliu. Dầu oliu (ô liu) từ lâu được biết đến là một trong những dược liệu thiên nhiên có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp da. Bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến bạn 6 cách làm đẹp da bằng dầu oliu

Với thành phần chưa các loại vitamin E, vitamin A, vitamin K và các thành phần chống oxy hóa làm cho dầu oliu như thần dược cần thiết cho sự trẻ đẹp của làn da bạn.  Phương pháp làm đẹp với dầu oliu không những an toàn cho da mà còn cực dễ sử dụng vì nó không gây tác dụng phụ trên da bạn. 

1. Trị mụn

Trộn 3 muỗng canh dầu olive với 4 muỗng canh muối, bạn sẽ có một hỗn hợp đặc biệt giúp trị mụn đen, mụn cám hiệu quả.

Bạn có thể bôi chúng lên toàn bộ khuôn mặt hoặc chỉ áp dụng với những chỗ mụn, mát xa, để khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

2. Thu nhỏ lỗ chân lông

Một trong những công dụng làm đẹp da bằng dầu oliu không thể bỏ qua đó chính là se khít lỗ chân lông. Để lỗ chân lông nhỏ hơn, bạn hãy thoa đều hỗn hợp dầu olive (1 thìa cà phê), đường (3 thìa), chanh (1 thìa) lên mặt.

Bạn nên sử dụng mặt nạ này vào buổi tối, trước lúc đi ngủ, để da mặt được thư giãn và cho hiệu quả tốt nhất.

3. Dưỡng da toàn thân

Để thực hiện công thức này, hãy lấy một hộp sữa chua không đường kết hợp cùng 2 thìa dầu olive, trộn đều.

Sau khi tắm sạch, hãy thoa hỗn hợp vừa chế biến lên toàn thân, mát xa trong khoảng 10 – 15 phút, sau đó xả lại với nước sạch.

Với công dụng lấy đi tế bào chết của sữa chua, dưỡng ẩm của dầu olive, công thức này sẽ mang lại cho bạn một làn da trắng sáng, mềm mịn tự nhiên.

Ngoài ra, để làm đẹp da bằng dầu oliu, bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ dầu olive kết hợp cùng chanh, cám gạo hoặc sữa tắm…

4. Dưỡng môi không bị nứt nẻ

Là một loại thần dược với các nàng mỗi khi đông gõ cửa, dầu olive có tác dụng giữ cho đôi môi bạn căng mọng, không bị nứt nẻ trước những tác động của thời tiết.

Chỉ cần thoa nhẹ một chút dầu olive trước khi đi ngủ, sáng hôm sau, tỉnh dạy, bạn sẽ cảm nhận thấy sự khác biệt rõ rệt của làn môi.

Đây là một trong những cách làm đẹp da bằng dầu oliu được nhiều chị em phụ nữ thực hiện và chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng với kết quả của dầu olive mang lại.

5. Tẩy trang

Ngoài khả năng dưỡng da, dầu olive còn có công dụng tẩy trang cực hiệu quả. Hãy cho một chút dầu olive vào miếng bông, nhẹ nhàng lau để lấy đi các lớp trang điểm, sau đó, rửa sạch lại với nước ấm để hoàn thành các bước.

Khi thực hiện các cách làm đẹp da bằng dầu oliu trên đây, bạn cũng cần lựa chọn loại sản phẩm cho công dụng tốt nhất trên thị trường, tránh hàng giả, hàng kém chất lượng mang lại những hệ quả ngoài ý muốn. 

Tuy nhiên, khi thực hiện phương pháp làm đẹp da với dầu oliu nói riêng cũng như hầu hết các phương pháp làm đẹp da khác, bạn hãy nhớ rằng, cần phải kiên trì và chú ý đến chế độ làm việc, ăn uống.

Xem thêm:

Thử ngay cách làm đẹp cho da nhờn ít ai biết

Hướng dẫn cách làm đẹp da cho tuổi dậy thì hiệu quả nhất

Mẹo làm đẹp da cho bà bầu ít ai biết