Hướng dẫn cách làm đẹp da cho tuổi dậy thì hiệu quả nhất

Ở tuổi dậy thì, cơ thể phát triển và những vấn đề tâm sinh lí cũng phát triển, nhiều vấn đề phức tạp của cơ thể khiến bạn mệt mỏi. Đồng thời, kéo theo đó là quá trình thay đổi của làn da, làn da nhạy cảm của các nàng sẽ bị biến đổi, rất dễ tổn thương. Vậy có cách nào giúp làm đẹp cho tuổi dậy thì hiệu quả và đúng cách nhất? Hãy cùng điểm qua những bí quyết làm đẹp da sau đây nhé!

Giai đoạn dậy thì là giai đoạn mà làn da chưa được hoàn thiện, và lúc này, những thay đổi của làn da ảnh hưởng rất nhiều đến tâm sinh lý của các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn gái. Chính vì điều ấy, ngay từ giai đoạn này, chị em phụ huynh nên hướng dẫn và giúp các con quan tâm hơn đến việc chăm sóc sắc đẹp làn da.

Rửa mặt với nước hàng ngày

Ở giai đoạn dậy thì, cơ thể nhiều biến đồi, đặc biệt là quá trình biến đổi của các hoocmon, gây ảnh hưởng không tốt đến làn da. Làn da nhiều dầu, nhờn và dễ nổi mụn là điều không thể không tránh khỏi. Vì vậy, hãy chăm sóc đặc biệt làn da về khâu vệ sinh sạch sẽ nhé. Có thể sử dụng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, hoặc sử dụng sản phẩm loại bỏ nhờn, dầu đối với các loại da dầu.

Chăm sóc da từ bên trong bằng chế độ ăn uống

Làn da khỏe đẹp thì mới căng đầy sức sống được, do đó, việc làm đẹp da cho tuổi dậy thì thay vì sử dụng sản phẩm chăm sóc từ bên ngoài, tại sao bạn không chú trọng từ việc chăm sóc từ bên trong, hiệu quả và an toàn về lâu dài. Nên ăn uống đủ chất, cung cấp nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất từ rau củ quả tự nhiên, tránh việc giảm cân cấp tốc làm da xuống cấp trầm trọng. Đặc biệt, cung cấp đủ nước, tập thể dục đều đặn và hạn chế thức khuya.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Nước là thành phần chính của mọi tế bào và mọi tổ chức, hoạt động của cơ thể. Thiếu nước, da sẽ bị khô, thiếu sức sống, bị sần sùi, da không mịn màng, da sẽ giảm độ đàn hồi và xuất hiện nếp nhăn. Cung cấp đủ nước cho cơ thể không chỉ đảm bảo sức khỏe mà còn giúp cho làn da của bạn tươi trẻ và mịn màng hơn.

Hạn chế trang điểm quá đậm hoặc lạm dụng mỹ phẩm

Khi đến tuổi dậy thì các bạn gái cũng đỏm dáng hơn và chú ý đến vẻ bề ngoài của mình hơn vì thế việc tập tành làm quen với mỹ phẩm, đồ trang điểm không còn hiếm. Nhưng bạn biết không, các sản phẩm trang điểm chính là thủ phạm khiến làn da trong dễ nổi mụn nếu sử dụng sai cách hoặc không nắm rõ các cách thức trang điểm hoặc sử dụng phải các loại mỹ phẩm chứa quá nhiều dầu khiến làn da nhanh chóng bị lão hóa sớm, bị suy yếu và trở nên kém sức sống. Khi ở lứa tuổi này bạn chỉ nên dùng một chút son bóng, một ít kem lót và thêm một ít phấn phủ khi đi dự tiệc hoặc lễ hội cũng đủ khiến bạn trở nên lung linh hơn trong mắt rất nhiều người rồi.

Đắp mặt nạ dưỡng da thiên nhiên

Với các bạn nam, nữ tuổi teen, việc đắp mặt nạ làm đẹp da cho tuổi dậy thì từ các nguyên liệu tự nhiên cũng là bí quyết giúp chăm sóc da tuyệt vời. Mỗi tuần nên duy trì thói quen đắp mặt nạ từ 2 – 3 lần. Hãy tập với các mặt nạ từ thiên nhiên lành tính với các nguyên liệu thông dụng như: nha đam, sữa chua không đường, sữa tươi không đường, mật ong, tinh bột nghệ, trà xanh đều có thể tham khảo các công thức chuyên biệt cho từng loại da và từng mục đích sử dụng. Sau đó sẽ dần nâng cao tới việc sử dụng các loại mặt nạ hãng, mặt nạ đặc trị.

Trên đây là 5 bí quyết giúp bạn có cách làm đẹp da cho tuổi dậy thì đúng cách và hiệu quả nhất. Với những bí quyết này, các bạn tuổi teen sẽ không còn phải lúng túng bởi các hột mụn, tàn nhang xuất hiện ở mặt.

Xem thêm:

“Bóc tách” bí quyết làm đẹp da của người Nhật

Cách làm đẹp da bằng cà chua tại nhà hiệu quả nhất

Mẹo làm đẹp da cho bà bầu ít ai biết