Thử ngay cách làm đẹp cho da nhờn ít ai biết

Da nhờn là loại da thường dễ bị khuyết điểm nhất và cũng là loại da thường khó khăn trong việc giải quyết các khuyết điểm. Cũng chính vì lý do này mà nhiều chị em phụ nữ lo lắng khi gặp các khuyết điểm trên da. Biết về cách làm đẹp cho da nhờn sẽ giúp chị em có được cách chăm sóc da tốt hơn.

Da nhờn và các vấn đề thường gặp ở da nhờn

Da mặt có thể xếp thành 5 loại da cơ bản: da nhờn (da dầu), da hỗn hợp (bình thường), da nhạy cảm, da khô và da lão hóa và bị hư hỏng.

Da nhờn (da dầu) thường sáng bóng, đặc biệt là ở vùng chữ T (từ trán, xuống mũi đến cằm. Bạn có thể nhận biết về tình trạng rối loạn tiết nhờn của da bạn bằng một mẩu giấy thấm dầu cho da. Rửa mặt sạch, vỗ nhẹ cho khô, sau đó khoảng 30 phút bạn dùng một mẩu giấy thấm dầu cho da ấn lên các điểm khác nhau trên khuôn mặt của bạn. Nếu da của bạn là da nhờn (da dầu), giấy sẽ dính, thấm dầu và trở thành mờ ở nhiều điểm trên khắp khuôn mặt.

Da nhờn luôn dễ tìm ẩn nhiều khuyết điểm như: nám, mụn, tàn nhang, sạm đen…

Nếu giấy không dính hoặc nhờn tại bất kỳ điểm nào, da của bạn có thể khô. Nếu giấy thấm nhờn trong khu vực chữ T (trán, mũi và cằm) da bạn là loại da hỗn hợp bình thường. Hầu hết phụ nữ có da hỗn hợp. Khi xác định da mặt bạn thuộc loại nhờn, bạn cần chăm sóc đúng cách hàng ngày, tránh các yếu tố kích ứng tăng tiết nhờn và giải quyết tốt các vấn đề thường gặp của da nhờn để sở hữu một làn da khoẻ đẹp.

Theo đó, các vấn đề mà người da nhờn hay gặp phải đó chính là lỗ chân lông to, da dễ bị mụn trứng cá, da sạm đen, thường xuyên tiết bã nhờn… Chính những vấn đề thường gặp này đã trở thành nỗi lo cho rất nhiều chị em. 3 cách làm đẹp cho da nhờn dưới đây sẽ là tuyệt chiêu giúp bạn giải quyết những nỗi lo này hiệu quả nhất.

Làm đẹp da nhờn bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein, vitamin B2, B6, các chất chống oxy hóa. Sử dụng lòng trắng trứng gà giúp bạn duy trì sự tươi trẻ của làn da, đồng thời làm sạch lượng dầu thừa, bã nhờn trên da giúp da sạch sâu.

Nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng gà, 2 thìa tinh bột nghệ và vài giọt chanh

Cách làm: Cho lòng trắng trứng gà, bột nghệ, nước chanh vào bát sạch, dùng đũa đánh thật bông đều. Rửa sạch mặt thấm khô. Dùng bông gòn hoặc bông cotton tẩy trang nhúng vào hỗn hợp thoa đều khắp mặt. Thư giãn 15 phút rửa lại mặt với nước ấm. Tiếp theo là nước mát và thoa nước hoa hồng.

Mặt nạ cà chua dưa leo và mật ong

Cà chua chứa nhiều vitamin A, B6, C, lycopen và beta-coraten, giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong, đồng thời làm sạch sâu làn da, làm trắng da hiệu quả, cân bằng độ ẩm của da, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Ngoài ra cà chua còn giúp chống lão hóa da, ngăn ngừa vết nhăn. Mật ong kháng khuẩn, làm mềm mịn da, chống thâm, phục hồi da. Dưa leo có chứa nhiều nước giúp làm sạch da.

Nguyên liệu: 1 quả dưa leo, 1 quả cà chua, 2 thìa mật ong

Cách làm: Dưa leo, cà chua rửa sạch, ngâm nước muối pha loãng cho sạch. Vớt ra để ráo nước, xay nhuyễn cùng mật ong. Rửa sạch mặt, cổ và tay. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ. Thư giãn trong 20 phút và rửa lại với nước mát.

Làm đẹp cho da nhờn với chuối và mật ong

Chuối từ lâu đã được xem là loại mặt nạ làm đẹp cho da nhờn “số 1″ trong việc phục hồi làn da xỉn màu thiếu sức sống sau những ngày làm việc căng thẳng, thiếu ngủ. Chuối giàu vitamin, các khoáng chất magie, Kali, sắt, kẽm, acid folic và protein.

Nguyên liệu: 1 quả chuối chín, 2 thìa mật ong, 1 thìa sữa chua không đường

Cách làm:

– Dầm nhuyễn chuối, sữa chua, mật ong

– Rửa sạch  mặt nhẹ nhàng thấm khô

– Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ. Thư giãn 20 phút thì rửa lại với nước mát

– Thấm khô mặt và thoa kem dưỡng da mặt.

Với 3 cách làm đẹp cho da nhờn bằng những nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên, bạn hãy hoàn toàn yên tâm. Bởi nguồn gốc tự nhiên đảm bảo không gây những tác dụng phụ cho da. Bên cạnh đó, so với mỹ phẩm thì phương pháp làm đẹp da thiên nhiên này có chi phí rẻ hơn rất nhiều.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách làm đẹp da cho tuổi dậy thì hiệu quả nhất

“Bóc tách” bí quyết làm đẹp da của người Nhật

4 cách làm đẹp da bằng trứng gà ít ai biết