Mẹo làm đẹp da cho bà bầu ít ai biết

Khi mang bầu cũng là lúc cơ thể có nhiều thay đổi. Và trong số đó, những thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng làn da xuất hiện khác khuyết điểm như mụn bọc, mụn ẩn, tàn nhang… Nếu không có giải pháp khắc phục kịp thời thì rất dễ khiến tình trạng ngày càng nặng. Cách làm đẹp da cho bà bầu từ nguyên liệu tự nhiên trong bài viết này sẽ là tuyệt chiêu để các mẹ bầu chăm sóc da một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Làm đẹp da cho bà bầu bằng dầu gấc

Dầu gấc là một trong những sản phẩm tự nhiên, được chiết xuất từ 100% gấc nguyên chất. Trong thành phần dầu gấc có chứa hàm lượng vitamin E rất cao, vừa tốt cho làn da mẹ bầu lại vừa không ảnh hưởng đến thai nhi, chống triệu chứng sản giật, sảy thai. Chính vid lý do này, mà dầu gấc được dùng như một trong những sản phẩm chống sạm da, mụn trứng cá, tàn nhang…

Trị nám da: Dầu gấc có tác dụng trị nám da rất tốt, nhưng bạn phải kiên trì sử dụng mỗi ngày và sau khoảng 1 tháng sẽ có kết quả rất tốt. Khi sử dụng dầu gấc, bạn hãy rửa mặt thật sạch bằng nước ấm rồi xông hơi bằng nước nóng để lỗ chân lông nở ra, lấy dầu gấc thoa đều lên vùng da bị nám rồi mát xa nhẹ nhàng khoảng 30 phút để cho dầu gấc thấm sâu vào da. Để nguyên mặt nạ qua đêm và rửa lại bằng nước sạch vào sáng hôm sau.

Gấc và các sản phẩm từ gấc có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp da.

Trị mụn trứng cá: Dầu gấc có thể sử dụng như kem trị mụn hàng ngày để làm đẹp da cho bà bầu. Bạn cần rửa mặt thật sạch với nước ấm hoặc sữa rửa mặt, sau đó lấy một ít dầu ra tay và nhẹ nhàng xoa lên vùng da mặt hay chỗ bị mụn. mát xa cho dầu thấm sâu và đều vào da, để khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch để bỏ đi lượng dầu thừa trên da. Cách làm này giúp cho dầu thấm sâu vào da, mụn ngưng mẩn đỏ và xẹp dần.

Giúp tẩy trang: Dầu gấc có tác dụng làm sạch bụi bẩn, lớp phấn trang điểm và làm se khít lỗ chân lông ở vùng da mặt rất hiệu quả.

Làm mặt nạ giúp da sáng mịn, ngăn ngừa lão hóa da: Cho 1/2 muỗng cà phê dầu gấc trộn chung với 1/2 chén sữa tươi không đường, trộn đều. Ngâm mặt nạ giấy vào hỗn hợp từ 2 – 5 phút cho thấm. Đắp mặt nạ lên mặt để từ 15 – 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm, bạn sẽ thấy da sáng mịn hơn và các nếp nhăn nhỏ cũng giảm đi nhiều. Sử dụng hàng ngày để có kết quả tốt.

Mặt nạ đẹp da cho bà bầu từ sữa tươi và cà chua

Cà chua là một trong những thực phẩm giàu vitamin A và C nên phát huy công dụng hiệu quả trong việc bảo vệ da và nuôi dưỡng làn da. Bên cạnh đó, mặt nạ làm đẹp da cho bà bầu từ sữa tươi lại chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, giúp duy trì độ ẩm và làm mềm da. Với cách làm đẹp da cho bà bầu từ cà chua và sữa tươi giúp cho  bà bầu có làn da sáng mịn, trắng hồng tự nhiên.

Chuẩn bị 1 quà cà chua rửa sạch rồi ép lấy nước, trộn với 2 thìa sữa tươi thành hỗn hợp. Đắp hỗn hợp mặt nạ làm đẹp da cho bà bầu lên mặt đã rửa sạch. Mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong, nuôi dưỡng và tái tạo từ sâu bên trong.  Để khoảng 20 phút rồi cuối cùng rửa sạch lại với nước ấm.

Cà chua và sữa tươi là hỗn hợp làm đẹp da được nhiều mẹ bầu lựa chọn.

Bạn nên áp dụng loại mặt nạ này 2 lần một tuần và đều đặn trong ít nhất 2 tháng. Khi làm đúng lộ trình và hướng dẫn, bạn sẽ không còn phải quá lo lắng về làn da của mình trong thời kì mang thai nữa.

Đắp mặt nạ bằng bột đậu đỏ, trứng gà

Đối với các mẹ bầu da dầu, lỗ chân lông to, nhiều mụn đầu đen thì hỗn hợp này là tuyệt nhất. Bột đậu đỏ được biết đến là sản phẩm làm đẹp da thiên nhiên có chứa hàm lượng vi chất giúp làm sạch và diệt khuẩn. Đồng thời bổ sung lượng vitamin E cần thiết trong việc phục hồi và tái tạo các lớp tế bào da.

Bạn nên chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà cộng với 6 thìa cà phê bột đậu đỏ. Đắp mặt 20-30 phút, rửa mặt nước ấm, sau đó bạn rửa mặt bằng nước lạnh hoặc sữa rửa mặt.

Đối với các mẹ bầu da dầu, lỗ chân lông to, nhiều mụn đầu đen thì cách làm đẹp da với bột đậu đỏ, trứng gà này là tuyệt nhất.

Trên đây là 3 phương pháp làm đẹp da cho bà bầu được nhiều mẹ bầu áp dụng. Hãy áp dụng ngay nếu bạn thấy những bất thường trên da khi mang bầu nhé!

Chúc các bạn luôn đẹp, luôn xinh ngay cả khi mang bầu!

Xem thêm:

“Bóc tách” bí quyết làm đẹp da của người Nhật

Bí quyết làm đẹp da bằng tinh bột nghệ ít người biết

Cách làm đẹp da bằng cà chua tại nhà hiệu quả nhất