Điểm danh 5 cách trị nám da bằng chanh đơn giản và hiệu quả

Chanh là một loại gia vị sẵn có trong căn bếp nhà bạn, ngoài là gia vị cho những món ăn ngon thì chanh còn có tác dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách trị nám da bằng chanh đơn giản và an toàn nhé.

1. Trị nám da bằng nước cốt chanh

Chuẩn bị:

1/2 trái chanh tươi vắt lấy nước cốt

Thực hiện:

Làm sạch da mặt là nước quan trọng bạn không nên bỏ qua trước khi áp dụng bất kì cách trị nám nào. Chờ cho da mặt khô bạn hãy lấy 1 miếng bông tẩy trang thấm nước cốt chanh thoa lên vùng da bị nám. Khi nước chanh khô lại thì chờ thêm 10  phút nữa rồi hãy rửa lại da mặt bằng nước lạnh.

2. Kết hợp chanh với mật ong trị nám da

Mật ong cũng là một trong những nguyên liệu được sử dụng khá phổ biến trong các phương pháp trị tàn nhang nám da. Kết hợp chanh tươi với mật ong vừa giúp tăng hiệu quả trị nám vừa giúp bổ  sung độ ẩm vừa đẩy nhanh quá trình tái tạo da nhờ các dưỡng chất có trong mật ong

Chuẩn bị:

2 thìa cà phê nước cốt chanh, 3 thìa cà phê mật  ong

Thực hiện:

Nước cốt chanh và mật ong cho vào 1 cái chén nhỏ trộn cho hỗn hợp thật đều. Sau bước vệ sinh da mặt bạn hãy lấy hỗn hợp trên thoa lên những vùng da có nám. Giữ mặt nạ trị nám này trên da khoảng 20 phút rồi mới rửa lại bằng nước cho sạch.

3. Trị nám da bằng chanh kết hợp với trứng gà

Chuẩn bị:

2 thìa cà phê nước cốt chanh, 1 trái trứng gà

Thực hiện:

Trứng gà bạn tách riêng lấy lòng trắng đem trộn đều với nước cốt chanh để trị nám. Làm sạch và thấm khô da mặt rồi thoa lên vùng da bị nám 1 lớp mỏng mặt nạ chanh và lòng trắng trứng gà. Đợi cho mặt nạ khô bạn hãy lấy nước ấm rửa lại da mặt. Sự kết hợp giữa chanh và lòng trắng trứng gà giúp đẩy nhanh tốc độ trị nám vừa bổ sung tinh chất collagen tăng sự đàn hồi và khả năng tự bảo vệ cho da.

4. Trị nám da mặt bằng chanh kết hợp với sữa chua

Chuẩn bị:

1/2 hũ sữa chua không đường, 1 thìa nước cốt chanh

Thực hiện:

Trộn đều hỗn hợp sữa chua không đường  và nước cốt chanh thoa đều lên vùng da bị mám. Massage da nhẹ nhàng theo vòng tròn 3 phút để các dưỡng chất thấm nhanh qua da. Lưu lại mặt nạ trên da thêm 20 phút nữa rồi rửa lại bằng nước ấm. Mặt nạ sữa chua và nước  cốt chanh có tác dụng tẩy nám mạnh do 2 nguyên liệu này đều có tính axit tự nhiên.

5. Chanh kết hợp với cám gạo trị nám da hiệu quả

Chuẩn bị:

3 thìa cám gạo, 2 thìa nước cốt chanh, 1 chút nước lọc

Thực hiện:

Trộn chung cám gạo với nước cốt chanh và thêm vào 1 chút nước lọc sao cho hỗn hợp hơi sền sệt là được. Rửa sạch và dùng khăn mềm thấm khô da rồi  bôi 1 lớp mỏng hỗn hợp vừa tạo ở những nơi có nám. Khi mặt nạ bắt đầu khô lại thì dùng nước ấm thấm ẩm mặt nạ bạn sẽ dễ dàng loại bỏ được nó, cuối cùng rửa mặt thêm lần nữa cho sạch. Mặt nạ này giúp đẩy lùi tình trạng nám trên da mặt và làm da sáng đều màu hơn.

Trên đây là cách trị nám hiệu quả bằng chanh an toàn tại nhà. Rất dễ để các chị em thực hiện bởi đơn giản và tiện lợi. Kiên trì và liên tục thực hiện 2 – 4 tháng  và theo đúng chỉ dẫn tình trạng nám má sẽ mờ dần và mất hẳn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với việc sử dụng các loại kem trị nám tốt nhất đang được bán trên thị trường để trị nám. Bạn cần lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và an toàn nhé.

Xem thêm: Mẹo trị nám siêu đơn giản với các loại quả có vị chua