Mẹo trị nám siêu đơn giản với các loại quả có vị chua

Nám da không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ của làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị nám siêu đơn giản với các loại quả có vị chua nhé.

Xoài xanh

Xoài xanh gọt bỏ, lấy 1/3 trái ép lấy nước cốt, sau đó trộn đều với mật ongvà sữa chua không đường. Hàng ngày sau khi rửa sạch mặt và đắp loại mặt nạ này trong khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước ấm có tác dụng làm đẹp da và chữa trị tàn nhang hiệu quả.

Sữa chua

Axit lactic tự nhiên có trong thành phần của sữa chua có tác dụng xóa mờ vết tàn nhang mà không làm khô da. Thoa sữa chua lên da mặt, lấy tay chà xát nhẹ nhàng trong vòng 60 giây, sau đó rửa mặt bằng nước sạch.

Cà chua 

Vẫn được coi là nguồn vitamin C tự nhiên vô cùng phong phú, loại quả dân dã này mang trong mình công dụng thần kì với những vết nám mới hình thành. Phương pháp rất đơn giản, bạn chỉ cần uống 1 cốc nước ép cả chua hoặc thêm cà chua trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Chẳng bao lâu những vết nám đen sẽ mờ đi trông thấy.

Chanh

Đầu tiên, bạn vắt nửa quả chanh vào trong một cái bát, nửa còn lại bảo quản để lần sau bạn có thể tiếp tục sử dụng.

Tiếp theo tắm rửa sạch, loại bỏ các chất bẩn có trên bề mặt da, nhất là vùng da bị tàn nhang cần điều trị. Lấy một miếng bông nhỏ thấm nước cốt chanh rồi thoa đều lên da của bạn, để khô trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Bạn có thể sử dụng phương pháp này trước khi đi ngủ hoặc vào buổi sáng sớm. Nhớ thực hành đều đặn để cho kết quả tốt nhất.

Dâu tây

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì dâu tây có chứa hàm lượng vitamin C cao gấp 10 lần so với táo, ngoài ra đây cũng là loại thực phẩm tráng miệng giàu vitamin và khoáng chất làm đẹp da như acid ellagic, magie, cacbon hydrat, chất xơ… Và không thể không nhắc đến thành phần alpha hydroxy có tác dụng chống oxy hóa và xóa nám tàn nhang từ bên trong hiệu quả.   Ăn 100 gr dâu tây mỗi ngày không chỉ giúp tàn nhang mau biến mất khỏi da mà còn giúp răng trắng khỏe hơn.

Trên đây là 2 cách trị nám da hiệu quả và an toàn bằng nguyên liệu thiên nhiên.  Hãy chọn cho mình một phương pháp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng nám da nhé. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với các loại kem trị nám hiệu quả trên thị trường để đẩy nhanh tiến độ trị nám nhé.

Xem thêm: 3 cách trị nám da đơn giản và hiệu quả từ nho