Có nên ăn chuối trước khi ngủ? Lời khuyên chân thành dành cho bạn

Chuối là loại trái cây rất quen thuộc. Chuối được chính minh có rất nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe. Chuối thường được dùng làm món tráng miệng sau khi ăn. Có nhiều người thắc mắc rằng “có nên ăn chuối trước khi ngủ không?” Để giải đáp câu hỏi này vtvcantho.vn đã nhờ các chuyên gia về giấc ngủ của Thắng Lợi để giải đáp vấn đề này.

Ăn chuối trước khi ngủ có tốt không?

Các nhà khoa đã chức minh được Mỗi quả chuối chỉ có khoảng 105 calo và hầu như chỉ bao gồm nước và tinh bột. Chuối rất giàu vitamin B6 (chiếm đến 33%). Chuối có rất ít protein và hầu như không có chất béo nên ăn chuối sẽ tốt cho cơ thể.

Lợi ích của việc ăn chuối trước khi ngủ

Dưới đây là một số lợi ích đã được chứng minh:

Giúp ngủ ngon

Ăn chuối trước khi ngủ giúp ngủ ngon hơn
Ăn chuối trước khi ngủ giúp ngủ ngon hơn

Chuối chứa một loại axit tự nhiên có vai trò quan trọng trong sản xuất các hormone serotonin và melatonin. Những hormone này giúp điều chỉnh tâm trạng và nhịp sinh học, từ đó kiểm soát giấc ngủ tốt hơn.

Chuối cung cấp hàm lượng kali và magie cao, giúp cơ thể thư giãn. Sự kết hợp hài hòa giữa magie và kali cải thiện giấc ngủ, thư giãn cơ bắp, dây thần kinh và đồng thời giúp điều hòa huyết áp, thúc đẩy quá trình tiêu hóa khỏe mạnh.

Hỗ trợ giảm cân

Ăn chuối buổi tối bổ sung dinh dưỡng đầy đủ. Chuối chín chứa hàm lượng chất xơ cao, không gây béo. Điều này giúp giải quyết tình trạng tích tụ mỡ thừa của cơ thể, ngăn ngừa béo phì và tăng cân. Một quả chuối chỉ chứa 105 calo, vì vậy, bạn có thể ăn 1-2 quả sau bữa tối mà không lo tăng cân.

Cung cấp triptofan

Chuối chứa triptofan, một loại axit amin cần thiết để sản xuất serotonin và melatonin. Serotonin giúp cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng, trong khi melatonin giúp điều chỉnh giấc ngủ.

Giảm chuột rút cơ bắp

Kali trong chuối giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp, đặc biệt là vào ban đêm. Ăn chuối trước khi đi ngủ có thể giúp bạn tránh tình trạng chuột rút đau đớn.

Kiểm soát axit dạ dày

Chuối giúp trung hòa axit dạ dày nhờ có tính kiềm. Hơn nữa, chuối có nhiều chất xơ thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Ăn một quả chuối vào ban đêm giúp giảm chứng ợ nóng và tình trạng loét dạ dày.

Việc ăn chuối trước khi đi ngủ chỉ là một phần trong chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh. Để có một giấc ngủ khỏe, hãy đầu tư cho giấc ngủ của bạn với dòng nệm cao su non của Thắng Lợi. Tham khảo bảng giá nệm cao su non.

=> Xem thêm: Top 10 bí quyết ngủ ngon dù căng thẳng, mệt mỏi đến đâu

Không nên ăn chuối trước khi ngủ khi nào?

Khi nào không nên ăn chuối trước khi ngủ
Khi nào không nên ăn chuối trước khi ngủ

Mặc dù chuối rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhưng nếu bạn đang gặp phải một trong những vấn đề sau đây, hãy cân nhắc hạn chế ăn chuối:

  • Người có vấn đề về dạ dày: Chuối cần thời gian để tiêu hóa. Nếu bạn ăn chuối trước khi đi ngủ, việc chậm tiêu hóa có thể làm tình trạng đau dạ dày trầm trọng hơn.
  • Người mắc hen suyễn, cảm lạnh và xoang: Ăn chuối gần giờ đi ngủ sẽ làm tăng sản xuất chất nhầy và đờm ở cổ họng, gây khó thở và tăng nguy cơ về bệnh hô hấp.
  • Người làm việc đêm: Thành phần tryptophan trong chuối khiến bạn buồn ngủ. Do đó, nếu muốn tập trung làm việc, bạn nên tránh ăn chuối vào ban đêm.

Với những công dụng tuyệt vời của mình, chuối được xem là thực phẩm cần bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày. Nếu bạn ăn chuối vào buổi tối, hãy ăn sau bữa ăn 30 phút hoặc ít nhất 15 phút trước giờ đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên ăn chuối trước khi ngủ rồi phải không? Hãy duy trì thể dục thể thao kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cải thiện không chỉ giấc ngủ mà còn nhiều thứ khác nữa đấy! Chúc bạn nhiều sức khỏe.

=> Có thể bạn cũng quan tâm: Nên mua nệm cao su non hay cao su thiên nhiên