Nên Mua Nệm Cao Su Non Hay Cao Su Thiên Nhiên

Khi lựa chọn mua cho mình chiếc nệm mới, chắc hẳn bạn sẽ phân vân rằng mình nên mua nệm loại nào. Về nhóm nệm cao su nổi bật với 2 loại nệm chính là: nệm cao su non và nệm cao su thiên nhiên. Vậy bạn nên mua nệm cao su non hay cao su thiên nhiên. Cùng xem xét các yếu tố dưới đây để biết thêm nhé!

Nệm cao su non là nệm gì?

Sản phẩm nệm cao su non Thắng Lợi
Sản phẩm nệm cao su non Thắng Lợi

Cấu tạo

Nệm cao su non là một loại sản phẩm được tạo thành từ các nguyên liệu công nghiệp, không phải từ cao su thiên nhiên như người ta thường nghĩ. Thực tế, đây là một khái niệm mới mà các nhà sản xuất nệm tại Việt Nam sáng tạo ra để làm cho chất liệu của sản phẩm trở nên sang trọng hơn và dễ thu hút khách hàng hơn.

Nệm cao su non thực chất là kết quả của việc tái chế các sản phẩm mousse công nghiệp đã qua sử dụng, được sử dụng trong ghế xe, sofa và các loại nệm khác từ những thời kỳ trước đây. Những nguyên liệu này được xay vụn và kết hợp lại bằng công nghệ ép và keo công nghiệp.

Vì sử dụng nguyên liệu có giá thành thấp, sản phẩm nệm cao su non có giá bán rất rẻ, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc chất lượng của từng sản phẩm không được đảm bảo như nhau. Thời gian sử dụng kéo dài có thể dẫn đến sản phẩm bị biến dạng hoặc có những vết lõm trên bề mặt nệm, làm giảm khả năng hỗ trợ cơ thể khi sử dụng.

Về chất lượng nệm

Các sản phẩm nệm cao su non có tính chất tương tự như nệm cao su tự nhiên, cung cấp một cảm giác êm ái và hỗ trợ cơ thể, nhưng chỉ đạt khoảng 40% đến 50% so với nệm cao su thiên nhiên. Điều này dễ hiểu vì giá thành của sản phẩm nệm cao su non chỉ bằng khoảng 1/7 hoặc thậm chí là 1/10 đến 1/20 so với sản phẩm nệm cao su thiên nhiên cùng kích thước và độ dày. Do đó, không thể kỳ vọng vào độ bền và ổn định của sản phẩm nệm cao su non trong thời gian dài.

Mặc dù có lỗ thông hơi, giúp sản phẩm thoáng mát hơn, nhưng chất liệu mousse công nghiệp bên trong vẫn tạo ra nhiệt độ cao khiến người sử dụng cảm thấy không thoải mái. Sản phẩm có giá thành thấp nên việc hoàn thiện cũng không cao, thường chỉ được trang bị bằng lớp vải thun thông thường mà không đặc sắc, làm giảm đi tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Các nguyên liệu công nghiệp sử dụng trong sản xuất nệm cao su non, bao gồm mousse và keo dán ép, có thể gây ra mùi hôi công nghiệp và có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người sử dụng trong thời gian dài.

Nệm cao su thiên nhiên là gì?

Minh họa nệm cao su thiên nhiên
Minh họa nệm cao su thiên nhiên

Cấu tạo

Đề cập đến nệm cao su thiên nhiên, hẳn mọi người không còn xa lạ nữa phải không? Đúng vậy, đó chính là sản phẩm được làm từ mủ cây cao su thiên nhiên trồng ở các tỉnh Đông Nam bộ của Việt Nam. Nệm cao su thiên nhiên chủ yếu được tạo ra từ cao su thiên nhiên, chiếm tới 97% – 98% thành phần. Phần còn lại là các chất bảo quản và chống lão hóa giúp tăng độ bền cho sản phẩm. Bởi được làm từ nguyên liệu có giá trị cao, nên nệm cao su thiên nhiên có giá thành rất cao, với mức giá thấp nhất khoảng gần 5 triệu đồng trở lên cho một chiếc.

Về chất lượng nệm

Nệm cao su thiên nhiên có đặc tính êm ái và hỗ trợ tốt, đồng thời có độ bền cao theo thời gian. Độ mềm mại của cao su tự nhiên không cần phải bàn cãi thêm về tính linh hoạt và khả năng giữ form, giúp sản phẩm đảm bảo sự thoải mái khi sử dụng.

Bề mặt của nệm được thiết kế với nhiều lỗ tròn giúp thông thoáng hơn, ngăn người nằm bị nóng lưng. Mặc dù cao su thiên nhiên có nguồn gốc tự nhiên và mát mẻ, nhưng các lỗ thông hơi càng làm tăng thêm sự mát mẻ cho sản phẩm.

Các sản phẩm nệm cao su thông thường có thiết kế áo nệm sử dụng các loại vải gấm dmask với họa tiết trang trí hấp dẫn, cùng với màu sắc tinh tế và trang nhã, tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ.

Nguyên liệu sử dụng để sản xuất nệm đều có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo an toàn cho giấc ngủ của người dùng trong thời gian dài mà không gây hại cho sức khỏe.

===>Tham khảo thêm các sản phẩm: nệm gấp giá rẻ

Nên mua nệm cao su non hay nệm cao su thiên nhiên?

Nên mua nệm cao su non hay cao su thiên nhiên
Nên mua nệm cao su non hay cao su thiên nhiên

Việc chọn giữa nệm cao su non và nệm cao su thiên nhiên đòi hỏi xem xét nhiều yếu tố khác nhau, có thể kể đến 4 yếu tố như sau:

Giá thành

Vấn đề giá là điểm quan trọng, với nệm cao su non có giá rẻ hơn 1/7 đến 1/10 so với nệm cao su thiên nhiên. Nếu bạn có thu nhập ổn định, nên xem xét lựa chọn sản phẩm nệm cao su thiên nhiên để trải nghiệm tốt hơn.

Thời gian sử dụng

Thời gian sử dụng cũng cần được cân nhắc. Nếu bạn muốn sử dụng lâu dài và không thường xuyên di chuyển, nệm cao su non có thể phù hợp hơn vì giá thành thấp có thể đáp ứng tốt trong khoảng 2 đến 3 năm, nhưng không đảm bảo độ bền lâu dài.

Đối tượng sử dụng

đối tượng sử dụng cũng quan trọng. Nệm cao su thiên nhiên thích hợp cho người lớn tuổi khó ngủ muốn có một giấc ngủ mát mẻ và tốt cho sức khỏe. Trong khi đó, người trẻ có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích cá nhân.

Mục đích sử dụng

Mục đích sử dụng trong kinh doanh cũng đáng xem xét. Căn hộ cho thuê có thể lựa chọn nệm cao su non với giá cả phải chăng, có thể thay thế sau vài năm để duy trì sự mới mẻ. Trái lại, các khách sạn sang trọng thường chọn nệm cao su thiên nhiên để tăng thêm vẻ sang trọng cho phòng ngủ, giúp khách hàng cảm nhận được sự thoải mái và sang trọng khi ở trong đó.

Chỉ với 4 yếu tố sau sẽ giúp bạn đưa ra quyết định nên mua nệm cao su non hay cao su thiên nhiên. Nếu bạn muốn mua các sản phẩm nệm cao su, gối, nệm gấp 2, gấp 3 hãy lựa chọn thương hiệu Thắng Lợi nhé! Giá cả phải chăng mà còn được freeship toàn quốc, quà tặng kèm 7 món. Nhanh tay lên nhé!

Mua hàng online, chính hãng tại website: https://congtynemthangloi.com/

Nguồn: Tổng hợp