Chữa bệnh vảy nến bằng cây lược vàng như thế nào?

Với cây lược vàng, bạn sẽ dùng nó như thế nào để chữa được bệnh vảy nến đúng nhất? Trong bài viết Chữa bệnh bằng cây lược vàng như thế nào sẽ giải đáp thắc mắc này giúp bạn.

Triệu chứng bệnh vẩy nến á sừng

Vẩy nến á sừng là một bệnh ngoài da mãn tính rất phổ biến hiện nay. Bệnh do nhiều yếu tố gây nên cũng như tác động làm thường xuyên tái phát gây khó khăn cho việc điều trị dứt điểm. Đối với người bệnh vẩy nến không khó để nhận biết bệnh qua các biểu hiện cơ bản như sau:

– Trên da xuất hiện các dát đỏ có vẩy trắng phủ trên bề mặt, vẩy dày, có nhiều lớp xếp chồng lên nhau rất dễ bong và giống như giọt nến. Các dát này có kích thước thương tổn to nhỏ khác nhau với đường kính từ 1- 20 cm hoặc lớn hơn.

– Biểu hiện bệnh trên da xuất hiện tại các vị trí như móng tay, chân, da đầu, cánh tay, lưng, vùng bẹn,… Các thương tổn ban đầu xuất hiện ở một vị trí nhất định, sau đó có thể lan rộng ra toàn thân (gọi là vẩy nến toàn thân).

Các biểu hiện của bệnh vẩy nến thường kéo dài và dễ tái phát, rất khó điều trị dứt điểm gây ảnh hưởng nặng nề về mặt tâm lý cho người bệnh. Hiện nay, mặc dù chưa có phương pháp điều trị dứt điểm cho căn bệnh này song việc khắc phục và đẩy lùi các triệu chứng của bệnh không còn là điều quá khó khăn.

eczema skin on neck

Cách dùng cây lược vàng chữa bệnh vảy nến

Trong số các cách chữa bệnh vẩy nến bằng thuốc đông y không thể không nhắc tới cây lược vàng. Đây là một vị thuốc quý trong dân gian dùng để chữa trị rất nhiều căn bệnh mang lại hiệu quả cao và an toàn. Dân gian dùng cây lược vàng chữa bệnh loét dạ dày tá tràng, lợi tiểu, ngăn ngừa và điều trị các khối u trong cơ thể. Bên cạnh đó, bài thuốc từ cây lược vàng còn được áp dụng để chữa bệnh vẩy nến á sừng và vẩy nến toàn thân rất hiệu quả mà không gây hại cho da.

Hiện nay, dựa trên những công dụng vốn có của cây lược vàng đã được áp dụng, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và nhận thấy trong thành phần của cây có chứa nhiều chất, các loại vitamin có tác dụng rất tốt. Trong đó, hai chất flavonoid được xác định là quercetin và kaempferol. Các chất này có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm và làm lành tổn thương rất tốt. Dùng cây lược vàng đặc biệt hữu ích đối với những người bệnh ung thư, viêm thận, thấp khớp, bệnh tim mạch, bệnh ngoài da là vẩy nến á sừng.

  • Cách 1: Uống nước cốt cây lược vàng

Chuẩn bị: 5-7 lá cây lược vàng.

Cách làm: Chọn những loại lá còn non, xanh đem rửa sạch. Bỏ vào máy xay sinh tố xay cho thật nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt của lá. Chia điều nước cốt lá cây lược vàng thành 2 lần uống. Sử dụng trong 1 ngày uống trước khi ăn 30 phút.

Kiên trì thực hiện trong 7-10 ngày các triệu chứng của bệnh á sừng sẽ thuyên giảm nhanh chóng. Không còn đau rát, những lớp vảy bị bong tróc hẳn ra ngoài, làn da bạn bắt đầu lành lại và hồi phục trở lại.

  • Cách 2: Đắp lá cây lược vàng và muối

Chuẩn bị: 5-7 lá cây lược vàng, 1/2 thìa cafe muối hột.

Cách làm: Chọn những loại lá còn non, xanh đem rửa sạch. Bỏ lá cây lược vàng và muối hột vào máy xay sinh tố xay cho thật nhuyễn. Chia đều hỗn hợp thành 2 phần bằng nhau. Sử dụng để đắp lên vùng da bị bệnh á sừng 2 lần/ ngày.

Sử dụng bài thuốc này lúc ban đầu người bệnh cảm thấy đau rát ở vùng da bị bệnh. Tuy nhiên khi thực hiện khoảng 2-3 lần bạn sẽ có cảm giác dễ chịu thoải mái. Các vết thương bắt đầu khô lại và khắc phục nhanh các triệu chứng của bệnh.

Có nhiều cách sử dụng cây lược vàng để chữa bệnh vẩy nến như dùng đắp ngoài da, uống trong,… Tuy nhiên, việc áp dụng cần theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ vì loại cây này có thể gây ra tác dụng phụ nếu không biết cách dùng sẽ gây ra hậu quả đáng tiếc.