Cây lược vàng chữa bệnh Gout có đáng tin?

Tiết kiệm thời gian, chi phí, lành tính là những lý do mà người ta chọn cách dùng cây lược vàng chữa bệnh Gout. Thế nhưng, vậy còn hiệu quả ra sao? Cây lược vàng chữa bệnh Gout có đáng tin?

Cơ chế chữa bệnh gout của cây lược vàng

Lược vàng là 1 cây thuốc nam khá phổ biến trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta thường nhai sống lá lược vàng để chữa các bệnh về tiêu hóa, hô hấp tuy nhiên ít ai biết rằng cây lược vàng chữa bệnh gout cũng rất hiệu quả.

Theo các nhà nghiên cứu thuộc viện nghiên cứu Dược liệu – Bộ y tế thì cây lược vàng có tác dụng giảm đau nhưng không phải theo cơ chế thông thường là ức chế hệ thần kinh trung ương hay hạ huyết áp mà chức năng chính của lược vàng là chống viêm mạn, giảm đau ngoại biên và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư ở mức độ trung bình.

Ngoài ra cũng không thể bỏ qua khả năng chống oxy hóa, kháng khuẩn và tăng cường miễn dịch cho cơ thể của cây lược vàng. Loại cây này hoàn toàn không có độc tố, người bệnh có thể sử dụng mọi bộ phận (rễ, thân, lá) để làm thuốc.

Sơ lược về cây lược vàng

Cây lược vàng là loại cây thuộc loại thài lài, có tên khác là cây lan vòi. Đây là một loại thảo dược sống lâu năm, thân có nhiều đốt nhẵn, lá mọc so le.

Trong cây lược vàng có nhiều các lipit béo, axit béo, axit hữu cơ, vitamin và các sắc tố…

Có tác dụng chống viêm, giảm đau ngoại biên.

Cây lược vàng có tác dụng kháng khuẩn, đặc biệt những chủng vi khuẩn gây nên những bệnh về đường hô hấp.

Cây lược vàng giúp cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch.

Cây lược vàng có tác dụng chống oxi hóa. Chất dịch ép từ cây có tác dụng chống lại tế bào ung thư.

Phương pháp chữa bệnh gout bằng cây lược vàng

Cây lược vàng có tính mát nên có thể dùng toàn bộ thân, rễ, lá để làm thuốc.

Ăn tươi: Bạn dùng lá cây lược vàng, rửa sạch, sau đó nhai, nuốt. Mỗi lần dùng từ 3-9 lá. Hoặc bạn có thể lấy lá cây hấp với cơm rồi ăn.

Ngâm rượu: Bạn dùng thân cây lược vàng thái nhỏ ra, sau đó cho vào rượu ngâm khoảng 1 tháng cho rượu đổi sang màu đỏ thì có thể dùng được. Mỗi ngày trước bữa ăn tầm 30 phút, bạn uống khoảng 3 chén nhỏ.

Pha trà: Bạn dùng thân cây, lá cây đem thái nhỏ, phơi khô. Sau đó pha trà uống hàng ngày.