Cây chùm ngây chữa bệnh tiểu đường hiệu quả như bạn nghĩ?

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh phổ biến hiện nay. Trong khi đang có hàng nghìn người phải khổ sở tìm cách điều trị bệnh tiểu đường thì một luồn thông tin cho rằng: cây chùm ngây chữa bệnh tiểu đường hiệu quả. Liệu, chúng ta có nên tin đây là sự thật? Và nếu là thật thì tại sao vẫn còn rất nhiều người chưa thoát được căn bệnh tiểu đường nguy hiểm này?

Những dấu hiệu nào cho biết bạn thật sự mắc bệnh tiểu đường?

Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường nhìn chung có thể thấy qua một số yếu tố như thường xuyên khát nước và đi tiểu nhiều,… Tuy nhiên, mức độ và các biểu hiện cụ thể còn phụ thuộc vào từng loại bệnh. Tùy theo đó là bệnh tiểu đường type 1 hay type 2 mà có những biểu hiện khác nhau. Người bệnh có thể phân biệt qua các triệu chứng dưới đây:

Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường type 1:

– Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi khó chịu

– Khát nước: xảy ra khi nhận thấy bị khát nước quá mức so với bình thường

– Đi tiểu nhiều vào ban đêm

– Cảm giác đói quằn quại

– Giảm cân đột ngột mà không rõ lý do

Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường type 2:

Bệnh tiểu đường type 2 là một bệnh khá nghiêm trọng. Các biểu hiện ban đầu của bệnh thường khó nhận biết và phân biệt được. Hầu hết bệnh nhân bị bệnh này thường nhận biết bệnh khi tình cờ đi khám sức khỏe định kỳ hoặc khi bệnh đã chuyển biến tới giai đoạn rõ rệt. Ở người bị bệnh tiểu đường type 2 cũng thấy xuất hiện các triệu chứng tương tự với tiểu đường type 1 như luôn cảm thấy mệt mỏi do cơ thể không còn khả năng sử dụng glucose để tạo năng lượng mà phải dùng tới mỡ; người bệnh bị giảm cân nhanh mà không rõ lý do. Ngoài ra, bệnh còn được biểu hiện bằng các dấu hiệu đặc trưng sau:

– Ăn nhiều cùng cảm giác nhanh đói: đây là một biểu hiện đặc trưng của bệnh tiểu đường type 2 do nồng độ insulin cao trong cơ thể gây ra cảm giác nhanh đói.

– Vết thương lâu lành: do lượng đường trong máu cao khiến cho hoạt động của bạch cầu bị bất thường và giảm đi khả năng tự bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn, vi trùng xâm nhập gây hại.

– Nhiễm trùng: do hệ thống miễn dịch bị suy giảm chức năng bởi bệnh tiểu đường khiến cho cơ thể dễ bị nhiễm trùng, nấm sinh dục, nhiễm trùng da,…

– Rối loạn tình dục: biểu hiện qua các chứng bệnh ở cả nam và nữ như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục,…

– Nhìn mờ

Tiểu đường hiện đang là một bệnh nguy hiểm và xảy ra phổ biến hiện nay ở nước ta. Bệnh gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, sinh hoạt và đe dọa tới tính mạng của người bệnh. Chính vì thế, xuất phát từ những nguyên nhân và biểu hiện trên, các bạn cần có biện pháp phòng ngừa phù hợp.

Sự thật về tin đồn: Cây chùm ngây chữa bệnh tiểu đường

Các nhà khoa học đánh giá học phát hiện trong cây chùm ngây có chứa rất nhiều loaị chất dinh dưỡng tổng hợp bao gồm rất nhiều khoáng chất, 18 axit amin, nhiều chất chống oxy hóa, các chất chống viêm nhiễm và chất kháng sinh, nhiều hợp chất như zeatin, sitosterol caffeoylquinic acid và kaempfrol… là những chất tăng sức khỏe, phòng và điều trị bệnh nhưng rất hiếm gặp ở các cây khác.

Nói về tác dụng hỗ trợ điều trị của cây chùm ngây, cây chùm ngây có tác dụng giảm đường huyết rõ rệt:

  • Cây chùm ngây có tác dụng làm giảm đường huyết, loại bỏ độc tố trong cơ thể, kích thích cơ thể sản sinh insulin để ổn đinh đường huyết, giảm huyết áp, giảm mỡ máu.
  • Bên cạnh đó cây chùm ngây còn giúp kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường.
  • Cây chùm ngây đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, được chỉ định trong điều trị bệnh tiểu đường typt 1 và bệnh tiểu đường typt 2.
  • Ngoài ra khi sử dụng cây chùm ngây sẽ không có tác dụng phụ tiêu cực, có nghĩa là sử dụng cây chùm ngây là một trong những cách an toàn để kiểm soát lượng đường trong máu. Sử dụng cây chùm ngây càng trở nên cần thiết hơn đối với những người bị tiểu đường nặng.

Phương pháp dùng chùm ngây chữa bệnh tiểu đường hiệu quả nhất

Mỗi ngày dùng 150gr lá chùm ngây non rửa sạch, giã nát, thêm 300ml nước sạch vắt lấy nước cốt (hoặc dùng máy xay sinh tố), thêm 2 muỗng canh mật ong trộn đều, chia uống 3 lần dùng trong ngày.

Tóm lại, cây chùm ngây là loại cây giàu dưỡng chất mà hiếm có loại cây nào có được. Người ta dùng chùm ngây để hỗ trợ bệnh tiểu đường, giúp ổn định đường huyết ở bệnh nhân, mang lại cho họ một cuộc sống tốt đẹp hơn. Còn bạn thì sao? Hãy dùng cây chùm ngây chữa bệnh tiểu đường và cung cấp giàu dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Xem thêm:

Liệu rau chùm ngây có chữa ung thư như bạn nghĩ?

Cây chùm ngây có tốt cho bà bầu?

Cây chùm ngây ngâm rượu như thế nào là đúng?