Cây chùm ngây ngâm rượu như thế nào là đúng?

Chùm ngây – loại cây quen thuộc, dân dã nhưng mãi đến những năm sau này người ta mới khám phá được công dụng thần kỳ của loại cây này. Cũng kể từ đó, hàng loạt các bài thuốc, mỹ phẩm được ứng dụng từ cây chùm ngây. Trong số đó, việc sử dụng cây chùm ngây ngâm rượu đã trở thành một cách thức đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể áp dụng được.

Làm thế nào để có một bình rượu cây chùm ngây đạt chất lượng cao?

Để đảm bảo một bình rượu vừa ngon vừa bổ, lời khuyên là bạn nên chọn cây chùm ngây trồng từ 6 tuổi trở lên (càng lâu càng tốt). Đặc biệt nếu có ý định dùng rễ chùm ngây ngâm rượu thì không nên thu hoạch lá vì nếu thu hoạch lá cây sẽ lấy dưỡng chất nuôi chồi non và lá non, dược tính của rễ không còn cao nữa.

Rễ chùm ngây sau khi thu hái về rữa sạch, để ráo, rửa sơ qua một lần với rượu, sau đó cho vào bình rượu thủy tinh, đậy nắp kín, ngâm trong 3 tháng là có thể dùng được. Lưu lý mỗi ngày dùng không quá 100ml.

Cây chùm ngây ngâm rượu mang lợi ích gì?

Cây chùm ngây ngâm rượu có tác dụng bồi bổ khí huyết, tăng cường sinh lực, giảm cholesterol, tăng lipid máu, tăng triglycerid, làm giảm acid uric. Đồng thời, những căn bệnh của phái nam như u xơ tiền liệt tuyến, sỏi oxalate cũng được đẩy 3 lùi khi dùng rượu rễ chùm ngây.

Thông tin trên đây chắc hẳn làm cho quý ông rất mừng rỡ, vì vừa có thể nhâm nhi rượu, vừa được chữa những căn bệnh gây ám ảnh phái nam. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý rằng, không có loại thuốc nào là thần dược trị bá bệnh và có thể uống “vô tội vạ”. Thay vào đó cần uống với liều lượng thích hợp để phát huy tốt công hiệu của rễ chùm ngây ngâm rượu, giữ gìn sức khỏe thật chu đáo.

Tùy theo mục đích trị bệnh khác nhau mà có thể chế biến chùm ngây theo những phương pháp, những bài thuốc khác nhau. Với những ai không uống được rượu, có thể dùng chùm ngây nấu canh ăn, hay thái nhỏ thân lá đem phơi khô sao chè ấm dùng hàng ngày. Khi sử dụng chùm ngây, để dễ uống và nâng cao dược tính, ta có thể kết hợp cùng mật ong, trinh nữ hoàng cung,…