Cách trồng hoa dạ yến thảo ra nhiều hoa

Hoa dạ yến thảo là loài hoa lý tưởng dễ trồng trong giỏ treo hay trên ban công. Ưu điểm của giống hoa này là cho ra nhiều hoa và thân làm đẹp và giúp che khuyết điểm khi ban công đã cũ. Dưới đây là Cách trồng hoa dạ yến thảo ra nhiều hoa.

1. Chuẩn bị
– Đất trồng: Phải là đất tơi xốp.
– Chậu: Chậu máng có móc sắt treo ban công, chậu treo, chậu kẹp lan can. Bạn cần chọn những chậu hoa có thể đặt trên hoặc có móc cố định chắc chắn vào thanh ngang trên lan can ban công để những cành hoa có thể buông xuống, mềm mại và tự nhiên.

– Hạt giống hoặc cây giống: Hoa Dạ yến thảo có nhiều mầu sắc nên bạn có thể tùy chọn theo sở thích.
– Bình tưới nước và các dụng cụ làm vườn khác.

2. Gieo hạt
– Cho đất vào khoảng lưng chừng mặt chậu, gieo hạt lên trên, không cần phủ đất lên hạt.
– Ở giai đoạn này tưới nước là rất cần thiết vì hạt cần độ ẩm để nảy mầm, bạn nên dùng bình xịt để ở chế độ phun sương không sẽ bị vùi mất hạt nhé. Nên tưới nước 2 lần/ ngày.
– Bạn nên để hạt hoa ở nơi bóng râm, thoáng mát và cẩn thận kiến hay côn trùng tha mất hạt nhé.
3. Giai đoạn cây non:
 Cây non
– Khi cây nảy mầm bạn cần quan tâm hơn tới độ ẩm vì nếu cây bị úng nước sẽ chết nhanh hơn cả khi bị thiếu nước. Lúc đầu khi cây còn non bạn nên đặt chậu tại nơi mát, đợi cây đâm chồi mới, bén rễ và cao khoảng 10cm thì chuyển cây ra chỗ có ánh nắng.
4. Giai đoạn cây trưởng thành và ra hoa:
 
Khi cây cao 20cm thì ngắt ngọn cây sẽ ra nhiều nhánh chùm kín chậu. Bạn nên thường xuyên ngắt các hoa héo, lá vàng úa, cành khô vì để lâu sẽ dễ khiến cây bị úng. Để hoa có thể chơi lâu hơn bạn cần lưu ý ngắt các nhánh già để cây đẻ thêm nhánh mới. 
Để cây nơi có nhiều ánh sáng sẽ ra nhiều hoa hơn và vào thời kỳ cây sinh trưởng, nên bón phân mỗi tháng 1 lần. Sau khi hoa nở bạn cần ngắt bỏ cả cuống hoa thì chồi nách sẽ phát triển và hoa tiếp tục nở.
5. Cách chăm sóc cây hoa Dạ yến thảo:
– Dạ yến thảo là cây ưa sáng, ưa ẩm, háu ăn. Bạn nên tưới nước thường xuyên và vừa phải, không nhiều quá nhưng cũng không để đất khô quá. Khi tưới thiếu nước cây biểu hiện héo rũ, bổ sung nước lại cũng sẽ rất khó phục hồi do lá mỏng, hoa nhiều, thân rỗng.
– Dạ yến thảo không chịu úng vì vậy bạn nên đặt chậu hoa ở nơi không chịu mưa trực tiếp, nếu trời nắng to hoặc mưa to, bạn nên “di dời” cây vào trong nhà để đảm bảo cây và hoa được tốt tươi lâu hơn.
– Tránh đặt chậu cây nơi gió lớn vì cây hoa dễ bị tổn thương.
– Khi cây quá già, vào ngày mát bạn có thể cắt bớt thân ngọn, giữ gìn các phần thân, thay đất hoặc chậu to hơn, được bổ sung dinh dưỡng cây sẽ bật mầm lộc và trong thời gian ngắn lại tiếp tục cho nhé.
Không chỉ làm đẹp bên ngoài ngôi nhà, những bông hoa này còn giúp che dấu những khuyết điểm của hàng rào cũ (bong sơn, gỉ sét, cũ kỹ, thô cứng…). 
Bạn cũng có thể kết hợp nhiều màu sắc của Dạ yến thảo hoặc kết hợp với một số hoa khác để thêm sự đa dạng về màu sắc và thêm sinh động.