Cách trang điểm tự nhiên cho da dầu không bị bóng nhờn

Làn da dầu thường gặp khá nhiều khó khăn khi trang điểm vì dễ bị bóng dầu. Với chia sẻ về cách trang điểm tự nhiên cho da dầu dưới đây sẽ giúp các nàng có những bước trang điểm tự nhiên, đơn gian mà vẫn vô cùng nổi bật và xinh đẹp, còn chờ gì mà không học ngay cách trang điểm đẹp này nào!

Cách trang điểm tự nhiên cho da dầu

Cách trang điểm tự nhiên sẽ giúp các bạn trông tươi tăn đáng yêu mà không bị da đi. Đặc biệt, cách trang điểm tự nhiên cho da dầu sẽ giúp các nàng che đi khuyết điểm cho làm da giúp lớp trang điểm không bị bóng dầu gây mất tự nhiên.

Cách trang điểm tự nhiên cho da dầu

Các bước trang điểm cho da dầu:

Bước 1 Vệ sinh da

Để trang điểm tự nhiên với da nhờn, rửa mặt luôn là bước vô cùng quan trọng. Hãy dùng sửa rửa mặt kiềm dầu để làm sạch bã nhờn có trên da bạn, giúp làn da thật khô thoáng và sạch nhờn.

Việc lựa chọn sữa rửa mặt nên được chú trọng. Bạn nên ưu tiên các sản phẩm có chứa nhiều Salicylic Acid để vừa làm sạch da mặt, vừa giảm mụn và viêm nhiễm. Những thành phần tự nhiên có trong sữa rửa mặt như trà xanh, lô hội, thảo mộc rất tốt cho làn da bóng dầu, nhằm tạo sự thoáng mát và tươi trẻ cho khuôn mặt. Bên cạnh đó, đối với làn da nhờn, bạn nên dùng gel hoặc kem rửa mặt mềm mại, tránh làm tổn thương, trầy xước da.

Bước 2 Dưỡng ẩm

Sử dụng nước hoa hồng, làm se khít lỗ chân lông hoặc thoa một lớp dưỡng ẩm, để tránh mụn và lão hóa da. Bởi trong da đã có sẵn tính ẩm từ dầu nên khi trang điểm tự nhiên với da nhờn, bạn không cần thiết sử dụng quá nhiều sản phẩm có tính cấp nước.

Bước 3 Kem lót

Thoa một lớp kem lót có tính kiềm dầu. Bôi kem vào phần hai cánh mũi trước tiên vì đây là vùng tiết rất nhiều dầu trong cả ngày. Sau đó đến sống mũi, dưới mắt và các vùng da rộng hơn.

Lựa chọn kem lót khi trang điểm cho người da nhờn cũng rất quan trọng. Bạn nên hướng tới những loại kem kiêm luôn chức năng che khuyết điểm. Điều này sẽ giúp bạn bớt đi một công đoạn trang điểm, tránh làm tắc lỗ chân lông và làn da quá dày mỹ phẩm.

Bước 4 Đánh kem nền

Sử dụng phấn nước hoặc kem nền có tính kiềm dầu để tạo một lớp nền mịn màng trước khi trang điểm thêm các loại mỹ phẩm khác.

Hiện nay, rất nhiều bạn không có thời gian để chăm sóc da thường xuyên như bôi kem, kem dưỡng thể, sữa dưỡng. Tuy nhiên, nếu CC cream, BB cream hoặc foundation của bạn có chứa trên 60% thành phần dưỡng ẩm, bạn có thể bỏ qua bước 2, bôi kem lót và sử dụng loại kem lót/ foundation đó ngay sau khi rửa mặt.

Bước 5 Phấn phủ

Sử dụng phấn phủ dạng bột có tính chất khoáng, vừa kiểm soát lượng dầu, vừa giúp da tươi sáng hơn. Phấn trang điểm cho da mặt dầu nên chọn loại phấn có hạt nhỏ, độ thấm hút cao để giữ cho làn da được không bóng dầu và thoáng mát.

Bước 6: Vẽ chân mày

Trước tiên các bạn cần định hình chân mày, sau đó tô lông mày theo chiều xéo từ trên xuống. Bạn cần tô đều tay để chân mày lên đều màu và lựa chọn màu lông mày phụ hợp với màu tóc của bạn.

Bước 7: Vẽ mắt

Bạn nên chọn màu mắt dạng bột, mịn và màu sắc hài hòa với gương mặt, với cách trang điểm tự nhiên thì các nàng lên chọn màu cam đất, nâu vì những màu sắc này phù hợp với màu da và trông tự nhiên hơn.

Lấy bút kẻ mắt, viền mắt để tạo cho đôi mắt to tròn hơn và đừng quên bấm bắt và chải mascara cho lông mi cong hơn nhé!

Bước 8 Tô son

Với cách trang điểm tự nhiên cho da nhờn thì các nàng nên chọn màu son nhẹ như hồng, cam nhẹ nhàng giúp đôi môi tươi tắn mà vẫn tự nhiên hài hòa với lớp trang điểm trên khuôn mặt.

Cách trang điểm tự nhiên cho da dầu

Tìm hiểu thêm: Da dầu nên sử dụng loại kem chống nắng nào?

Mẹo để khắc phục tình trang da dầu cho các nàng

Có những mẹo nhỏ để giúp các nàng khắc phục tình trạng da dầu như:

– Tăng cường uống nhiều nước kết hợp với ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi. Bên cạnh đó cần hạn chế những loại thức ăn có nhiều đường, dầu mỡ.

– Tuyệt đối không được nặn mụn, vì da nhờn rất nhạy cảm nặn mụn sẽ khiến tuyến nhờn dưới da hoạt động mạnh hơn. Nên sử dụng một số loại thuốc hoặc mỹ phẩm có tác dụng trị mụn.

– Sử dụng những loại sữa rửa mặt có khả năng chống nhờn cao. Vì sữa rửa mặt không thể hút hết chất ẩm trong da mà chỉ loại bỏ bụi bẩn, chất dầu trên da, do đó khi rửa mặt bạn nên dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng massage và rửa lại bằng nước ấm để lỗ chân lông được thông thoáng và giữ độ ẩm cho da tốt hơn.

– Không nên sử dụng những sản phẩm có tính chất tẩy nhờn quá mạnh, vì da dầu cũng cần giữ độ ẩm nếu không làn da của bạn sẽ trở nên khô ráp.

– Khi trang điểm nên thoa một lượng kem dưỡng ẩm đợi khoảng 15 phút kem ngấm đều vào da, các bạn dùng khăn giấy lau nhẹ để thấm bớt lượng kem thừa trên da. Như vậy làn da của bạn sau khi trang điểm sẽ không bị bóng nhờn.
Bên cạnh đó chị em nên mang thai giấy thấm dầu khi đi làm để có thể sử dụng khi cần.

Đây là cách trang điểm tự nhiên cho da dầu các nàng có thểm xem thêm những cách trang điểm cho dầu khác để có cách trang điểm phù hợp với mình nhé!

Chúc các nàng thực hiện bước trang điểm đẹp và tự nhiên nhé!

Xem thêm: 

Bật mí cho nàng 2 cách trang điểm dự tiệc đơn giản

Mách nàng cách trang điểm đi chơi giáng sinh cực đơn giản