Mách nàng cách trang điểm đi chơi giáng sinh cực đơn giản

Mùa lễ hội đang đến gần, gần nhất là dịp giáng sinh. Đây là cơ hội cho các nàng xuống phố dạo chơi. Đặc biệt với cách trang điểm đi chơi giáng sinh dưới đây sẽ giúp các nàng thêm đẹp để xuống phố trong dịp cuối năm nhé!

Cách trang điểm đi chơi giáng sinh

Trong dịp giáng sinh thường thời tiết khá lạnh nên khi trang điểm các nàng cũng cần chú ý giữ ẩm cho da. Cách trang điểm đi chơi giáng sinh được thực hiện cụ thể qua các bước sau:

Bước 1: Vệ sinh da mặt

Rửa và lau sạch khuôn mặt bằng một chiếc khăn lông mềm mại.

Sau đó, bạn dùng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ không chứa dầu (oil-free moisturizer) vỗ đều khắp làn da trước khi bắt đầu trang điểm.

Cách trang điểm đi chơi giang sinh
Cách trang điểm đi chơi giang sinh

Bước 2: Sử dụng kem nền

Nếu làn da của bạn vốn trắng sáng và ít bị tàn nhang, nám hay các khuyết điểm khác thì chỉ cần dùng kem Tinted moisturizer trong bước này.

Còn không hãy thoa tiếp 1 lớp kem nền lỏng (Liquid Foundation) để tăng khả năng che khuyết điểm, vì kem Tinted Moisturizer có độ che phủ khá mỏng và không bám lâu như kem nền thông thường.

Bước 3: Đánh má hồng

Cho một ít má hồng dạng kem lên tay và thoa đều theo hướng từ gò má lên thái dương để tạo màu hồng nhẹ.

Nếu muốn tươi tắn và rực rỡ hơn, bạn nên dùng thêm kem má hồng tạo độ sáng trên phần xương lông mày, trong các góc mắt và dọc theo xương gò má.

Lưu ý:

Trong các bí quyết trang điểm trong suốt, kem má hồng thường được ưa chuộng hơn cả vì chúng luôn tạo ra màu sắc tự nhiên và bền màu so với phấn bột hay phấn sáp.

Với những bạn gái cá tính, kem má hồng màu đồng không nhũ cũng là lựa chọn đáng cân nhắc.

Bước 4: Kẻ mắt

Khi trang điểm trong suốt, các chuyên gia thường khuyên bạn nên bỏ qua bước kẽ mắt. Tuy nhiên, nếu muốn nhấn nhá để đôi mắt thêm to và cuốn hút hơn, bạn chỉ nên vẽ 1 đường thật mỏng và nhẹ trên mi mắt để ánh nhìn trông tự nhiên nhất có thể.

Cách trang điểm đi chơi giáng sinh
Cách trang điểm đi chơi giáng sinh

Bước 5: Đánh phấn mắt

Các loại phấn mắt dạng nhũ, lấp lánh hay kỹ thuật tạo bóng mắt thường không dùng trong cách làm đẹp theo xu hướng tự nhiên.

Nhưng nếu muốn tô điểm một chút cho khu vực này, bạn có thể thử phết một lớp phấn màu nâu nhẹ thật mỏng trên mí mắt.

Bước 6: Xử lý lông mi

Chải cong mi bằng dụng cụ chuyên dụng hoặc bằng 1 chiếc thìa inox nóng, sau đó chuốt nhiều lớp mascara lên để mi thêm dày và cong vút.

Lưu ý: Bạn hãy nhớ tuyệt đối không dùng lông mi giả trong phong cách trang điểm trong suốt, vì dù mi giả cho đôi mắt to tròn, hút hồn nhưng lại rất kém tự nhiên.

Bước 7: Đánh lớp son nhẹ

Đối với trang điểm trong suốt, bạn đừng chọn son có màu nhẹ quá hoặc đậm hơn màu môi tự nhiên của bạn. Thay vào đó, nên sử dụng son màu đào hoặc son dưỡng môi có màu hồng, cam nhạt.

Ngoài cách trang điểm đi chơi giáng sinh trên đây các bạn có thể tham khảo thêm cách trang điểm cho da dầu sao cho thích hợp và an toàn trong ngày mua đông nhé!

Chúc các bạn có bước trang điểm thật đẹp để xuống phố đi chơi cùng bạn bè , người thân yêu vào mùa giáng sinh nhé!

Xem thêm:

2 cách trang điểm đẹp nhất cho mắt các nàng đã biết chưa?