Cách làm đẹp tóc cho bà bầu giúp giảm rụng tóc

Phụ nữ luôn được tôn vinh với những điều thiêng liêng nhất. Trong đó, mang thai chính là sứ mệnh mà thượng đế đã ban tặng cho nữ giới. Tuy nhiên, thời kì mang thai cũng là giai đoạn mà chị em phụ nữ đối phó với nhiều thay đổi bất thường trong cơ thể. Nhất là, vào thời kì mang thai, do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể mà các mẹ bầu thường bị rụng tóc. Dù ít hay nhiều thì lượng tóc rụng trong thời kì mang thai cũng là nỗi ám ảnh và lo lắng của nhiều mẹ bầu. Với cách làm đẹp tóc cho bà bầu mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp mẹ bầu xua tan được nỗi lo rụng tóc!

Vì sao tóc dễ rụng khi mang thai?

Hiện tượng rụng tóc khi mang thai là một trong những dấu hiệu thay đổi hoàn toàn bình thường của cơ thể. Theo thống kê có đến hơn 50% phụ nữ mang thai bị rụng tóc. Có nhiều nguyên nhân gây nên rụng tóc, bạn đừng quá lo lắng bởi đôi khi sự thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mang thai cùng với nỗi lo rụng tóc (stress) cứ ám ảnh bạn làm tóc rụng nhiều hơn.

Khi mang thai, hàm lượng estrogen tăng có khả năng tác động đến tóc của bạn; làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất, gây xáo trộn môi trường da đầu, những nang tóc bị thoái hóa không nuôi nổi tóc và làm rụng tóc. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng không cân đối trong những tháng đầu của thai kỳ do ốm nghén, chán ăn… hoặc do việc bổ sung vitamin khi mang thai cũng là nguyên nhân gây rụng tóc.

Theo thống kê có hơn 50% mẹ bầu bị chứng rụng tóc.

Thiếu protein, tóc chậm phát triển; thiếu vitamin A, vitamin C, sự tổng hợp collagen (để hình thành biểu mô) bị giảm sút, da đầu sẽ không tốt; thiếu sắt, acid folic sẽ gây thiếu máu không nuôi được da đầu khiến tóc khô, giòn và dễ gãy; thiếu kẽm, nang tóc kém phát triển… Chính vì vậy, để làm đep tóc cho ba bầu, cần ăn đủ chất và vi chất dinh dưỡng. Khi khẩu phần ăn thiếu hoặc cơ thể không hấp thu được đủ các chất trên thì phải bổ sung bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Một nguyên nhân khác ngày nay cũng khá phổ biến là do bạn thường xuyên uốn nhuộm tóc, do dầu gội đầu, do dùng thuốc,… yếu tố tâm lý cũng là nguyên nhân gây rụng tóc. Nhiều khi do lo âu, căng thẳng mà tóc rụng nhiều.

Các làm đẹp tóc cho bà bầu hiệu quả nhất

Làm sạch tóc

Bước đầu tiên khi bạn muốn có một mái tóc đẹp đó chính là làm sạch tóc. Hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với mái tóc của mình. Trước khi mua chị em cần đọc kỹ hướng  dẫn sử dụng sản phẩm để biết chắc đó có phải là dầu gội phù hợp với tình trạng tóc hiện tại của mình hay không?Một mái tóc dầu, nhờn sẽ dùng một sản phẩm riêng biệt chứ không thể dùng dầu dành cho tóc khô, xơ, uốn nhuộm.

Bước đầu tiên khi bạn muốn có một mái tóc đẹp đó chính là làm sạch tóc.

Đừng chạy theo mốt, hay quảng cáo để thay đổi dầu gội liên tục. Bạn có thể dùng thử các loại dầu khác nhau để tìm cho mình một sản phẩm phù hợp về cả chất lượng và giá thành.

Chế độ ăn uống khoa học

Các loại thực phẩm và thuốc uống bổ sung có trong thực đơn hàng ngày của mẹ bầu có thể giúp chị em cải thiện tình trạng mái tóc của bản thân.

Nếu bạn đang chán nản về mái tóc của mình thì trước tiên cần xem lại chế độ ăn uống hàng ngày thay vì vội vàng tới tiệm làm tóc. Bạn có ăn đủ chất đạm, hoa quả và rau xanh hàng ngày? Bạn có uống đủ nước?…

Một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý không chỉ giúp làm đẹp tóc cho bà bầu với mái tóc óng mượt mà còn giúp mẹ và bé luôn khỏe mạnh trong suốt thai kỳChế độ này, bạn có thể thực hiện như sau:

Bữa sáng:

– 2 lát bánh mì nướng kèm trứng hoặc phô mai/trái cây tươi. Bột ngũ cốc. Sữa tách kem hoặc sữa chua ít chất béo.

– Ăn nhẹ giữa buổi sáng: Lê và táo

Bữa trưa:

– Đủ 120g protein ( thịt gà, cá, thịt nạc hoặc phô mai). Rau xanh. Có thể thay thế bằng món mì ống và salad.

– Ăn nhẹ giữa buổi chiều: Lê, táo, dưa hấu, nho hoặc mận

Bữa tối: Bất cứ món gì bạn thích

Trên đây là chia sẻ về cách làm đẹp tóc cho bà bầu. Các mẹ bầu có thể áp dụng để có được một mái tóc chắc khỏe và bóng mượt trong thời kì mang thai nhé!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách làm tóc đẹp trong 5 phút cho các nàng

Học cách làm đẹp tóc với dầu dừa cho tóc mềm mượt

Cách làm đẹp tóc cho nam giới tại nhà