Bài thuốc cây chuối hột chữa bệnh tiểu đường

Cây chuối hột chữa bệnh tiểu đường là phương pháp trị bệnh hiệu quả được nhân gian truyền tai nhau. Và trong bài viết này, chúng tôi xin gửi đến bạn bài thuốc dùng cây chuối hột chữa bệnh tiểu đường đúng nhất.

Cây chuối hột có công dụng gì?

Cây chuối hột tên khoa học là Musra barjoo sieb, họ Musaceae, có nơi gọi chuối chát, là cây mọc hoang và cũng được trồng nhiều (lấy lá gói bánh và quả để ăn) tỉnh nào cũng có. Trong chuối sở hữu những thành phần như: vỏ chuối đựng enzym polyphenoll oxydase; trong hạt chuối cất saponin, coumarin, tanin, flavonoid, tinh dầu,…

Trái chuối hột lớn bằng ngón tay cái hoặc hơn một chút, nhiều thịt, nhiều hạt, thường với 2 loại: trái to và trái nhỏ, có màu vàng ươm khi chín. Người ta thường lấy trái chuối hột để làm cho thuốc chữa bệnh, thái lát, phơi sấy khô và ngâm với rượu để chữa nhiều chứng bệnh. Ngoài ra, chuối hột non cũng có thể dùng như một món nộm khi trộn với các loại rau củ khác, ăn chung cùng nộm sứa để giảm vị tanh và kích thích tiêu hóa.

Cách dùng cây chuối hột chữa bệnh tiểu đường ra sao?

Để chữa bệnh tiểu đường, đào lấy củ cây chuối hột, rửa sạch, giã nát, ép lấy nước uống. Việc dùng thường xuyên và lâu dài có tác dụng ổn định đường huyết.

Vì củ chuối không nhiều và đào củ phức tạp nên thầy thuốc (ở Trung Quốc) đã cải tiến cách dùng.

Cắt ngang cây chuối hột, khoét một lỗ, đậy nylon hoặc dùng tô đậy lên, để nước cây chuối tiết ra đọng vào đó. Lấy nước này cho người bệnh uống.

Khi đoạn trên héo thì cắt thấp xuống phía dưới; một cây cắt ngang như thế dùng được nhiều lần. Mùa mưa, nước chuối loãng thì uống nhiều hơn mùa nắng. Điều trị theo cách này, bệnh tiểu đường cũng thuyên giảm rõ rệt.

Cũng có thể chọn cây chuối có bắp đang nhú, cắt ngang gốc (cách mặt đất khoảng 20 cm), lấy dao khoét một lỗ rỗng to ở thân chuối, để một đêm, sáng hôm sau múc nước từ lỗ rỗng (do thân chuối tiết ra) mà uống.