7 cách trị tàn nhang tại nhà từ thiên nhiên ít ai biết

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để trị nám da vừa mang lại hiệu quả lại an toàn cho da lại tiết kiệm chi phí. Sau đây, cùng tìm hiểu 7 cách trị tàn nhang tại nhà từ thiên nhiên nhé.

Tỏi

Những enzyme trong tỏi hoạt động giống như một chất tẩy giúp phá vỡ các sắc tố gây ra các đốm đen sạm, nốt ruồi nhỏ và tàn nhang.

Cách làm:

Bóc bỏ vỏ tỏi, thái nhỏ tỏi, cho tỏi vào máy xay để xay nhuyễn. Lấy tỏi đã xay đắp vào các khu vực da bị tàn nhang và sạm màu (sau khi đã rửa mặt). Để vậy khoảng 10 phút rồi rửa lại mặt với nước mát. Áp dụng cách trị tàn nhang hiệu quả với tỏi thường xuyên mỗi ngày để làm mờ các đốm da sạm màu và tàn nhang.

Mật ong và trứng

 

Mật ong được biết đến là thành phần dưỡng da dịu nhẹ và hỗ trợ đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da như tàn nhang, sạm da. Khi kết hợp với trứng, hỗn hợp trứng và mật ong sẽ trở thành dưỡng chất chăm sóc da bị lão hóa tuyệt vời nhất.

Cách làm:

Trộn một thìa canh mật ong với 1 quả trứng (bao gồm cả lòng trắng và lòng đỏ). Đắp hỗn hợp vào vùng da có tàn nhang, để cho đến khi hỗn hợp khô rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

Dầu jojoba và dầu ô liu

Khi sử dụng thường xuyên, dầu jojoba sẽ giúp làm mờ các đốm đen, nốt ruồi nhỏ và tàn nhang.

Cách làm:

Trộn dầu jojoba và dầu ô liu với nhau theo tỉ lệ ngang bằng. Bôi hỗn hợp 2 loại dầu lên vùng da cần chăn sóc. Để vậy từ 10 – 20 phút, rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Khác với các công thức chứa axit ở bên trên, bạn có thể sử dụng công thức điều trị tàn nhang này đều đặn hàng ngày.

Lòng trắng trứng

Nếu bạn không thích mật ong, đơn giản hãy thử cách trị tàn nhang hiệu quả từ lòng trắng trứng. Nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm này có thể loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết trên da giúp da trắng, mịn, sạch, làm mờ tàn nhang và làm chậm quá trình lão hóa da.

Cách làm:

Đập trứng ra bát, tách lòng trắng trứng ra một chiếc bát riêng. Dùng cọ trang điểm quét từng lớp mỏng lòng trắng trứng lên da. Để khô trong vòng 10 – 15 phút, rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Củ cải

Củ cải cũng là một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp điều trị tàn nhang hiệu quả. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn có thể kết hợp nước ép củ cải với nước cốt chanh.

Cách làm:

Gọt củ cải nhỏ, thái mỏng, sau đó nghiền lấy nước và trộn với một lượng nước cốt chanh tương đương. Bôi hỗn hợp nước ép củ cải và nước cốt chanh lên mặt, để trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt với nước mát. Áp dụng cách làm này 2 lần/tuần để làm mờ tàn nhang và sáng da tự nhiên.

Rau mùi tây

Thông thường chúng ta chỉ sử dụng mùi tây giống như một loại rau gia vị. Tuy nhiên, mùi tây cũng là một nguyên liệu giúp tái tạo da và đem lại sức sống cho da đang trong thời kỳ lão hóa.

Cách làm:

Đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch rau mùi tây bằng dung dịch rửa rau hữu cơ. Sau đó nghiền nát rau, chắt lấy nước và bôi lên vùng da bị tàn nhang, sạm màu. Để nước rau mùi tây khô trên da từ 10 – 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát. Áp dụng cách làm này từ 3 lần/tuần để đạt hiệu quả rõ nét.

Giấm táo

Thành phần axit trong giấm táo có thể giúp làm mờ da bị sạm đen và tàn nhang.

Cách làm:

Dùng bông tẩy trang lấy một lượng giấm táo vừa phải rồi thấm vào da. Để vậy qua đêm, và rửa da bằng nước lạnh vào buổi sáng hôm sau. Áp dụng cách trị tàn nhang hiệu quả từ giấm táo 2 lần/tuần cho đến khi da bạn có màu đồng đều và tàn nhang mờ hết hẳn thì ngừng lại.

Tuy nhiên, những phương pháp trên chỉ phần nào giúp cho bạn chống tàn nhang phát triển và lây lan, chứ chưa hẳn là dứt điểm được tình trạng này về lâu dài. Chính vì vậy mà bạn nên cần sự hỗ trợ của bộ mỹ phẩm đặc trị nám, tàn nhang, đồi mồi cao cấp của Uriage để tạm biệt làn da nám, tàn nhang, đồi mồi, lấy lại vẻ đẹp thời thanh xuân cho bạn.

Trên đây là 7 cách trị nám tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên vô cùng đơn giản phải không các bạn? Kiên trì và liên tục thực hiện 2 – 4 tháng và theo đúng chỉ dẫn tình trạng nám má sẽ mờ dần và mất hẳn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại kem trị nám tàn nhang trên thị trường để đánh bay nám da nhanh chóng nhé.

Xem thêm: Tuyệt chiêu làm mặt nạ trà xanh trị nám hiệu quả