Tuyệt chiêu làm mặt nạ trà xanh trị nám hiệu quả

Nám da là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ bước qua tuổi 30. Nám da không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng đến thẩm mỹ làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu tuyệt chiêu làm mặt nạ trà xanh trị nám hiệu quả nhé.

Kết hợp trà xanh và mật ong trị nám 

Mật ong là một nguyên liệu làm đẹp rất tốt được nhiều chị em yêu thích, khi kết hợp với trà xanh sẽ tạo ra một hỗn hợp làm mặt nạ trị nám hiệu quả vô cùng. Để làm được mặt nạ trà xanh mật ong để trị nám, Chuẩn bị:

– 2 thìa cà phê trà xanh
– 1 thìa mật ong 
– 1 khăn mềm
– Hũ sạch và thìa để trộn hỗn hợp

Cách thực hiện:

– Đầu tiên, bạn dùng hũ và thìa sạch đã chuẩn bị thực hiện trộn đều 2 nguyên liệu thành một hỗn hợp sền sệt và mịn.
– Tiến hành rửa thật sạch mặt bằng nước ấm để làm giãn lỗ chân lông giúp hấp thụ mặt nạ tốt nhất
– Dùng khăn mềm thấm khô da mặt và thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên mặt, chủ yếu tại các vùng da bị nám
– Nằm thư giãn 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm
– Rửa lại với nước mát và để da khô tự nhiên

Mặt nạ trà xanh kết hợp với mật ong không chỉ giúp bạn trị nám hiệu quả mà còn có hiệu quả dưỡng ẩm giúp da của bạn luôn tươi sáng và mềm mại.

Trị nám bằng trà xanh kết hợp lòng trắng trứng gà

Hỗn hợp mặt nạ trà xanh kết hợp lòng trắng trứng gà giúp bạn trị nám hiệu quả, khiến da bạn sáng hơn, tươi trẻ hơn và cung cấp độ ẩm cho làn da của bạn. Bên cạnh đó, mặt nạ trà xanh lòng trắng trứng gà còn giúp se khít lỗ chân lông trên làn da của bạn cho da bạn khỏe mạnh và hồng hào hơn.
Chuẩn bị:

– 1 quả trứng gà
– 2 thìa cà phê trà xanh
– 1 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện:

Để làm được hỗn hợp mặt nạ này bạn cần lấy lòng trắng trứng hòa vào cùng bột trà xanh và nước chanh tạo thành một hỗn hợp mềm mịn. Sau đó, bạn dùng hai tay đã rửa sạch thoa hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng giúp da mặt thẩm thấu dưỡng chất nhanh chóng và giúp thư giãn da mặt. Sau đó, thư giãn 15 – 20 phút và rửa sạch mặt với nước ấm, để da mặt khô tự nhiên.

Trị nám bằng bột trà xanh và dưa leo

Chắc chắn bạn đã không còn quá xa lạ với tác dụng làm đẹp của dưa leo, không chỉ là một loại quả giúp chị em sở hữu vóc dáng như ý, dưa leo còn là một nguyên liệu sử dụng làm mặt nạ hoàn hảo cho da mặt. Sự kết hợp giữa trà xanh và dưa leo sẽ giúp bạn sở hữu một làn da tươi sáng, đầy sức sống và trị nám vô cùng hiệu quả.

Chuẩn bị:

– 2 thìa cà phê trà xanh
– 2 thìa nước ép dưa leo (½ quả dưa)
– 1 thìa dầu olive

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn trộn ba loại nguyên liệu mà bạn đã chuẩn bị vào thành một hỗn hợp, rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp lên da mặt của bạn đồng thời massage nhẹ nhàng. Hãy thư giãn 15 – 20 phút sau đó hãy rửa sạch mặt với nước ấm, để khô tự nhiên.

Trên đây là 3 cách trị nám da hiệu quả và an toàn bằng trà xanh tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng nám da nhé. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với các loại kem trị nám hiệu quả trên thị trường để đẩy nhanh tiến độ trị nám nhé.

Xem thêm: Mẹo chữa nám da trên mặt với 4 công thức siêu đơn giản