5 loại cây cảnh để bàn được yêu thích nhất 2020

Để giải tỏa những giờ làm việc căng thẳng nhiều người chọn đến cây cảnh để bàn. Không chỉ có tác dụng trang trí, cây cảnh để bàn còn mang lại nhiều tác dụng khiến người trồng bất ngờ đấy. Cùng khám phá những tác dụng của cây cảnh để bàn và 5 loại cây cảnh để bàn được yêu thích nhất 2020 nhé!

Tác dụng của cây cảnh để bàn:

  • Trang trí bàn làm việc: Đây là tác dụng chính mà ai cũng muốn nhắm tới khi chọn cây cảnh để bàn.
  • Giải tỏa căng thẳng, stress: Sau những giờ làm việc căng thẳng chỉ cần nhìn ngắm những cây cảnh nhỏ xinh này mọi căng thẳng, mệt mỏi đều có thể được giải tỏa hết.
  • Tăng hiệu quả công việc: Trí nhớ của nhân viên tăng 20%, sự tập trung tăng thêm 15% chính là lợi ích tuyệt vời mà cây cảnh văn phòng mang lại.
  • Tăng cường thị lực: Làm việc trên máy tính nhiều mắt bạn sẽ dần bị yếu đi. Cây cảnh để bàn chính là bác sĩ trị liệu miễn phí lại hiệu quả. Màu xanh của lá cây giúp cho mắt được thư giãn và cảm thấy dễ chịu hơn. Chính vì vậy, sau mỗi giờ làm việc căng thẳng hãy dành ra 3 phút để ngắm nhìn chậu cây yêu thích của bạn để mắt bạn được nghỉ ngơi nhé!
  • Hấp thu bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại,…: Một số loại cây như cây ngũ gia bì, cây kim tiền, cây kim ngân, cây lưỡi hổ, lan ý, trầu bà…  có khả năng hấp thu những bức xạ từ các thiết bị điện tử.
  • Hấp thu khí độc:Theo nhiều nghiên cứu của NASA các loại cây như Lưỡi Hổ, Ngũ Gia Bì, Trầu Bà,… có khả năng hấp thu các khí độc hại, khói bụi gây hại cho sức khỏe con người.
  • Lợi ích phong thủy: Dựa vào cách lựa chọn và thiết kế chậu cảnh theo sở thích của mình bạn có thể tạo cho mình một không gian làm việc mới lạ, sinh động. Nếu lựa chọn theo phong thủy sẽ giúp diệt trừ những tà khí, mang lại vượng khí và may mắn cho người trồng.

5 Loại cây cảnh được yêu thích nhất

1. Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền là cây cảnh văn phòng để bàn được ưa chuộng hàng đầu. Cây có sức sống tốt lại dễ chăm sóc. Chúng có thể sinh trưởng tốt trong cả môi trường thiếu ánh sáng và không khí. Trong phong thủy, cây tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường tiếp thêm sức mạnh cho chủ nhân trước khó khăn gian khó. Kim Tiền còn mang lại may mắn, tài lộc cho người trồng chúng.

Cây Kim Tiền
Cây Kim Tiền

2. Cây Kim Ngân

Kim Ngân là loại cây để bàn được yêu thích, dễ chăm sóc. Các bạn chỉ cần trồng cây trong đất tơi xốp và thoát nước tốt. Cây Kim Ngân không cần quá nhiều ánh sáng hay nước tưới nên người trồng không phải tốn công nhiều. Cây còn có thể sống được cả trong nước hàng tháng trời mà không cần bổ sung chất dinh dưỡng vẫn xanh tươi. Cây mang đến năng lượng tích cực, thu hút nhiều vận may và vượng khí.

Cây Kim Ngân
Cây Kim Ngân

3. Cây Ngũ Gia Bì

Những chiếc lá nhỏ xinh của cây Ngũ Gia Bì luôn khiến người trồng cảm thấy thích thú. Đây là loại cây cảnh văn phòng dễ sống, rất dễ chăm và sống tốt trong môi trường máy lạnh. Cây Ngũ Gia Bì có có nhiều tác dụng khác như: làm sạch không khí, lọc khí độc hại, đuổi muỗi.

Ý nghĩa phong thủy của cây Ngũ Gia Bì: giúp gia chủ phát triển triển ổn định, vững mạnh, giữ được tài lộc, tiền tài.

Cây Ngũ Gia Bì
Cây Ngũ Gia Bì

4. Cây Lưỡi Hổ

Lưỡi Hổ là cây có sức sống mãnh liệt hiếm thấy. Đây là cây cảnh có nhiều tác dụng tuyệt với nhưng cách trồng và chăm sóc lại rất đơn giản. Cây có khả năng hấp thu các khí độc hại, xua đuổi ma quỷ, trừ tà ma. Lá cây mọc thẳng tượng trưng cho sức mạnh cá nhân, khí phách của người quân tử.

Cây Lưỡi Hổ
Cây Lưỡi Hổ

5. Cây Hồng Môn

Cây Hồng Môn có cánh hoa đỏ thắm, cánh hoa và lá hình trái tim thể hiện sự nhiệt tình, ấm áp, và tượng trưng cho tình yêu bất diệt. Người trồng cây thường có tính cách khá quyết đoán, nhiều đam mê, có khả năng làm lãnh đạo và nhờ có cây mà thêm niềm tin cũng như ý chí vươn lên để chạm đến thành công. Cây còn là biểu tượng của sự bền bỉ và sức mạnh bên trong cuộc sống.

Cây Hồng Môn
Cây Hồng Môn