Ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc cây Kim Ngân Lượng

Ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc cây Kim Ngân Lượng

Kim ngân lượng có tên khoa học là Ardisia Crenata họ Myrsinaceae có khoảng 100 loài trên thế giới xuất xứ từ Châu Phi. Xuất hiện tại nước ta những năm 1800, đa số các loài Ardisia có dạng bụi cao 2 – 3 mét nhiều loại trong đó là thuốc quý.

Nhưng chỉ có một loại kim ngân lượng đẹp nhất được chọn để làm cây phong thủy trang trí và dịp lễ tết. Cây kim ngân lượng có những chùm quả đỏ tươi cực kỳ rực rỡ thu hút mọi ánh nhìn. Những quả nhỏ xinh mọng đỏ như khiêu khích ánh mắt.

Kim ngân lượng thuộc loại cây thân gỗ khỏe khoắn với những chiếc lá màu xanh đậm to điểm thêm vẻ đẹp cho tổng thể. Nếu bạn muốn chưng một cây duyên dáng, bền bỉ trong nhà thì kim ngân lượng là sự lựa chọn tuyệt vời.

Ý nghĩa phong thủy cây kim ngân lượng

Về mặt phong thủy kim ngân lượng có tác dụng khai vận như sau: phú quý chiêu tài mừng lễ tết, thăng chức khai trương thích hợp trang trí nhà ở, phòng họp khách sạn… Phương vị khai vận tốt nhất là hướng Đông và Đông Bắc.

Cây kim ngân lượng nếu được cột lên một sợi chỉ đỏ hoặc đồng tiền vàng sẽ trở thành cây phát tài mà ai cũng thích. Cây có màu xanh bóng, hoa màu đỏ rực nên tượng trưng cho người mệnh Hỏa, ngoài ra Hỏa sinh Thổ nên rất phù hợp với người mệnh Thổ giúp gia chủ làm ăn thuận lợi phát tài phát lộc.

Thuộc dạng thân gỗ bụi nhỏ sống lâu năm chiều cao trung bình từ 30 – 100cm xanh quanh năm. Cây kim ngân lượng rất khỏe mạnh và bền bỉ dưới gốc cây không phân nhánh mà phân nhiều ở trên quả. Lá kim ngân lượng dày hình bầu dục thon nhọn hai đầu màu xanh đậm bóng đầy sức sống, viền lá răng cưa dập dờn lượn sóng.

Hoa kim ngân lượng kết thành từng chùm treo ngược như chuông màu hồng nhạt xinh xắn. Khi hoa nở dày đặc tạo thành tầng lãng mạn cùng hương thơm ngọt ngào, hoa nở từ tháng 4 hàng năm như các hạt châu sa rất đẹp. Qủa kim ngân lượng lại rất bền có thể đạt đến 4 – 5 tháng rất phù hợp để trưng vào các dịp cuối năm.

Cách chăm sóc cây kim ngân lượng

Thuộc loại cây thân gỗ phát triển chậm nên rất giữ dáng khi trồng trong nhà nên việc chăm sóc cây cũng không khó khăn chúng ta chỉ cần lưu ý một số điểm sau.

Ánh sáng: ưa ánh sáng bán phần nhưng sống tốt ở điều kiện ánh sáng hoàn toàn, khi trồng trong nhà bạn nên chưng ở nơi có ánh sáng chiếu vào để màu sắc cây được đẹp và bền.

Nhiệt độ: kim ngân lượng ưa mát mẻ nhiệt độ thích hợp từ 15 – 30 độ C chịu lạnh kém hơn nóng tuy nhiên cây vẫn thuộc loại khỏe mạnh.

Độ ẩm: kim ngân lượng thuộc loại ưa ẩm trung bình

Đất trồng: cây không kén khi trồng dưới đất, khi trồng chậu để quả bền, sai thì nên chọn loại đất giàu mùn nhiều dinh dưỡng có tính axit.

Tưới nước: nhu cầu nước của cây cũng chỉ cần vừa phải tưới quá nhiều chỉ làm cây thân gỗ dễ bị úng thối rễ, lượng nước nhiều sẽ làm hoa và quả dễ rụng vì thế cần tiến hành quan sát nếu thấy bề mặt chậu se khô cần tiến hành tưới nước.

Bón phân: bón điều độ bằng các loại phân nhả chậm, nếu cây trồng chậu khi bón cần kết hợp tưới nước tránh làm cây bị xót, sốc phân. Trồng đất thì nhu cầu dinh dưỡng ít hơn bởi cây có thể tìm nguồn dinh dưỡng chủ động.

Sâu bệnh thường gặp: kim ngân lượng ít bị sâu bệnh trồng trong nhà thì thỉnh thoảng bị phấn trắng bạn dùng khăn sạch có thấm cồn để lau nếu bệnh quá nặng phải đưa cây ra ngoài trời nhiều nắng để trị bệnh.

Với nhưng ưu điểm như vẻ ngoài đẹp, ý nghĩa phong thủy tốt, dễ trồng và sinh trưởng trong nhiều điều kiện nên cây kim ngân lượng ngày càng được ưa chuộm tại thị trường Việt Nam. Vậy còn chờ gì nữa mà không mua cho mình một chậu để rước tiền tài may mắn vào nhà.

Bài viết được thực hiện bởi Vườn Cây Việt chuyên cung cấp cây cảnh phong thủy, cây ăn quả trồng trong chậu, cây cảnh mini…

Keyword: Ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc cây Kim Ngân Lượng