Uống rượu vang trước khi ngủ và những lợi ích nổi bật

Uống rượu vang trước khi ngủ mang đến nhiều lợi ích nổi bật. Tuy nhiên, bạn cần phải nắm rõ sử dụng như thế nào mới thu được hiệu quả cao. Ngay bây giờ hãy tìm hiểu qua bài viết của vtvcantho.vn để thưởng thức rượu vang đúng cách nhé.

1. Uống rượu vang trước khi ngủ có tốt không?

Bạn có biết rằng uống một chút rượu vang trước khi ngủ không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn mà còn có nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe không? Vốn dĩ như vậy vì rượu vang là một loại đồ uống giàu chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh mãn tính. Dưới đây là một số lợi ích của rượu vang mà bạn nên biết:

uong-ruou-vang-truoc-khi-ngu

Uống rượu vang trước khi ngủ mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời

1.1. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Thực tế, có nhiều nguyên nhân khiến bạn thường xuyên bị khó ngủ, mất ngủ hoặc ngủ không sâu. Điều này cũng hoàn toàn có thể do bạn ăn quá nhiều vào buổi tối. Việc làm này không được khuyến khích vì nó sẽ khiến cho dạ dày phải làm việc nhiều hơn, gây ra cảm giác đầy bụng và khó chịu.

Nếu rơi vào trường hợp tương tự, bạn hoàn toàn có thể khắc phục nhanh chóng bằng cách uống rượu vang trước khi ngủ. Các nghiên cứu đã chỉ ra, rượu vang có tác dụng kích thích tiêu hóa, giảm áp lực lên dạ dày và giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Không chỉ vậy, rượu vang còn chứa melatonin, một chất hóa học có liên quan đến chu kỳ ngủ của cơ thể. Melatonin sẽ phần nào đó giúp làm dịu thần kinh, điều hòa nhịp sinh học và nâng cao chất lượng giấc ngủ. Bạn sẽ ngủ nhanh hơn và sâu hơn nếu uống rượu vang trước khi ngủ. Đặc biệt, nó cũng có lợi cho sức khỏe tinh thần, vì nó giúp bạn giải tỏa căng thẳng, lo lắng và tâm trạng tiêu cực do stress.

Xem thêm: {Giải đáp} Uống rượu vang ăn trái cây gì mới hấp dẫn?

1.2. Ngăn ngừa lão hóa

Có lẽ rất nhiều người không biết đến nhưng thưởng thức rượu vang sẽ phần nào đó có thể giúp bạn trẻ lâu hơn. Các thành phần bên trong rượu vang rất đặc biệt, cụ thể như chúng có chứa nhiều chất chống oxy hóa như Flavonoid và Resveratrol, mang đến tác dụng bảo vệ tế bào khỏi sự hư hại của gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

uong-ruou-vang-truoc-khi-ngu

Thưởng thức rượu vang trước khi ngủ góp phần ngăn ngừa lão hóa da

Ngoài ra, rượu vang còn giàu vitamin và axitamin từ trái cây lên men, góp phần tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa nhiều bệnh như nhiễm khuẩn, sỏi thận, ung thư, tim mạch,… Uống rượu vang trước khi ngủ với liều lượng vừa phải là một cách tốt để duy trì sức khỏe và sắc đẹp.

1.3. Resveratrol: Thần dược cho tim mạch

Bạn có biết rằng rượu vang không chỉ là một thức uống tinh tế, sang trọng mà còn là một nguồn cung cấp resveratrol – một hợp chất có nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch? Theo các chuyên gia sức khỏe, Resveratrol có khả năng chống oxy hóa, chống lão hóa, giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt và ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu.

Đó chính là lý do vì sao thưởng thức rượu vang trước khi ngủ sẽ giúp bảo vệ tim khỏi những tổn thương do đột quỵ, nhồi máu cơ tim hay các bệnh lý tim mạch khác. Không những thế, resveratrol còn có tác dụng điều hòa hoạt động của insulin, giảm khả năng bị kháng insulin và tiểu đường.

1.4. Hỗ trợ giảm cân

Theo một nghiên cứu mới đây của một trường đại học uy tín ở Mỹ, uống rượu vang trước khi ngủ cũng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Nghiên cứu này đã khảo sát hơn 20.000 người tiêu dùng rượu vang và phát hiện ra rằng họ có chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn so với những người không uống rượu vang.

uong-ruou-vang-truoc-khi-ngu

Thưởng thức rượu vang đúng cách sẽ hỗ trợ giảm cân

Điều này cho thấy thành phần rượu vang bao gồm các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe và giúp đốt cháy mỡ thừa. Vì vậy, nếu bạn muốn có một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh, hãy thử uống một ly rượu vang mỗi tối trước khi ngủ nhé.

2. Có nên uống rượu vang trước khi ngủ không?

Rượu vang là một loại đồ uống có hàm lượng cồn cao, có thể ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thần kinh trung ương. Khi bạn uống rượu vang, cồn sẽ thẩm thấu vào máu và gây kích thích não bộ, làm bạn cảm thấy mệt mỏi và ngủ gật. Nhưng đó chỉ là hiệu ứng ngắn hạn và sẽ biến mất khi cồn được loại bỏ khỏi cơ thể.

Do đó, nếu bạn uống rượu vang để dễ ngủ, bạn sẽ không có được giấc ngủ chất lượng và sảng khoái như khi bạn không uống rượu. Nếu bạn vẫn muốn thưởng thức rượu vang trước khi đi ngủ, bạn nên hạn chế lượng uống, không quá 1 ly cho nữ và 2 ly cho nam.

Thực tế, bạn cần nắm rõ nên uống rượu vang lúc nào mới tốt để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng nên uống rượu vang ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ để cho cơ thể có thời gian đào thải chất cồn.

uong-ruou-vang-truoc-khi-ngu

Nên uống rượu vang trước 2 giờ đi ngủ

3. Vương Quốc Rượu hướng dẫn cách uống rượu vang trước khi đi ngủ

Rượu vang là một loại thức uống có nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu biết cách sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách uống rượu vang đúng cách để tận hưởng những công dụng tốt nhất của nó. Dưới đây là một số lời khuyên từ chuyên gia về cách uống rượu vang trước khi ngủ:

  • Thời gian tốt nhất để uống rượu vang là từ 19 giờ đến 21 giờ, trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng. Nếu uống rượu quá gần giờ ngủ, sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ và gây mệt mỏi.
  • Lượng rượu vang nên uống mỗi ngày không quá 1 ly cho phụ nữ và 2 ly cho nam giới (1 ly khoảng 150ml). Uống quá nhiều rượu vang sẽ gây hại cho gan, tim và não.
  • Không nên uống rượu vang mỗi ngày, chỉ nên uống vài lần trong tuần. Uống rượu vang thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ bị nghiện và gây các bệnh mãn tính.
  • Khi uống rượu vang, nên nhấm nháp từ từ, thưởng thức hương vị của rượu, không nên uống một hơi. Uống rượu nhanh sẽ làm tăng lượng cồn trong máu và gây say.
  • Không nên uống rượu vang sau khi tập thể dục, vì sẽ làm giảm hiệu quả của việc tập luyện và gây mất nước.
  • Không nên uống rượu vang khi đói, vì sẽ kích thích dạ dày và ruột, gây khó tiêu và đau bụng.
  • Người đang dùng thuốc không nên uống rượu vang, vì sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc hoặc gây phản ứng xấu.
  • Người bị các bệnh như gút, gan nhiễm mỡ, viêm loét dạ dày, cao huyết áp,…không nên uống rượu vang, vì sẽ làm bệnh trầm trọng hơn.

Chỉ mong với những chia sẻ bên trên có thể giúp bạn nắm được uống rượu vang trước khi ngủ có tốt không? Hãy nắm rõ thông tin Vương Quốc Rượu chia sẻ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân mình khi thưởng thức rượu vang nhé.