Tuyệt chiêu làm đẹp da với lá chè xanh ngay tại nhà

Lá chè xanh là loại lá có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Thế nhưng đây cũng là loại thảo dược thiên nhiên có nhiều công dụng trong việc làm đẹp da. Cùng tham khảo bí quyết làm đẹp da với lá chè xanh mà chúng tôi giới thiệu qua bài viết dưới đây nhé!

Làm sạch da mặt

Đun sôi nước lá chè tươi và chờ để nguội. Sử dụng nước chè để rửa sạch gương mặt của mình . Trong lá chè xanh có tinh chất kháng khuẩn cao sẽ giúp cho da bạn trắng sáng, ngừa mụn trứng cá vô cùng hiệu quả. Thế nhưng không nên rửa mặt bằng nước lá chè tươi quá nhiều lần trong tuần bởi vì tính sát khuẩn của lá chè sẽ khiến làn da bạn trở nên khô ráp. Rửa mặt từ 1 – 2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Giảm quầng thâm mắt

Nếu bạn đang cảm thấy khó chịu vì quầng thâm mắt khiến gương mặt trông lúc nào cũng mệt mỏi, hãy thử mặt nạ mắt làm từ nước chè tươi. Nhúng 2 miếng bông tẩy trang vào nước chè đặc đun sôi để nguội, sau đó cất vào ngăn mát trong tủ lạnh. Sau khi miếng bông đủ lạnh hãy đắp lên vùng mắt và từ từ thư giãn trong vòng 10 phút, sau đó kết hợp cùng với kem dưỡng quanh vùng mắt để hiệu quả nhân đôi.

Trị mụn

Nước trà xanh có công năng kháng khuẩn, loại bỏ chất bã nhờn và các chất bụi bẩn bám vào da làm bí các lỗ chân lông- nguyên nhân gây ra các loại mụn trứng cá. Do đó, nếu sử dụng nước trà xanh để rửa mặt đều đặn sẽ giúp cho bạn có được làn da trắng sáng và giảm mụn trứng cá cực kì hiệu quả. Tuy nhiên, cũng do tính chất tẩy khá mạnh nên bạn cũng chỉ nên rửa khoảng 1-2 lần/tuần nếu không muốn da bị khô nhé!

Làm trắng da, mờ vết thâm/ nám

Trà xanh kết hợp cùng với Bạch chỉ hoặc các loại dấm hoa quả, sau khi bôi và mát xa nhẹ nhàng trên bề mặt da, có công dụng làm mờ các vết nám, vết thâm do mụn gây ra một cách nhanh chóng, khiến da trở nên trắng mịn mà không dẫn đến bị bắt nắng như các loại kem thông thường.

Tẩy da chết

Những chiết xuất có trong trà xanh có thể giúp làm mềm và làm tươi mới làn da vô cùng hiệu quả thông qua việc tẩy tế bào chết trên da một cách tự nhiên và an toàn. Các nàng có thể sử dụng nước trà xanh nguội pha cùng với nước ấm trong bồn tắm. Ngâm mình và massage khoảng từ 5 phút trước khi tráng lại bằng nước sạch. Cách này không những giúp bạn có thể lấy đi lớp tế bào chết bên ngoài mà còn mang đến làn da săn chắc và sáng trắng lên trông thấy.

Chống nắng

Nước trà xanh có công dụng chống nắng, bảo vệ da khỏi những tác hại của tia UV vô cùng hiệu quả. Vào mùa hè, khi trời nắng trở nên gay gắt thì những chiếc áo chống nắng chưa bao giờ là đủ. Để phòng tránh nguy cơ bị nám da, đen sạm da, các chị em hãy pha một tách trà ấm, sau đó dùng bông tẩm nước trà vào và thoa đều lên vùng da hở như cánh tay, cổ, mặt trước khi da nắng. Kiên trì đều đặn làm như vậy mỗi ngày, hiệu quả sẽ đến vô cùng nhanh chóng và rõ rệt.

Lưu ý khi sử dụng chè xanh:

–    Nếu không có nhiều thời gian, bạn chỉ cần uống đều đặn 1 tách chè xanh mỗi sáng cũng sẽ rất tốt đấy.

–    Chè xanh có tính chất tẩy khá mạnh nên bạn cũng chỉ nên rửa 1-2 lần/tuần nếu không muốn da bị khô nhé!

Không chỉ tốt cho sức khỏe, làm đẹp da với lá chè xanh còn mang lại nhiều hiệu quả đối với làn da. Vậy thì chẳng còn lí do gì mà chúng ta không tận dụng cách làm đẹp vô cùng hiệu quả mà còn rẻ tiền này nữa.

Xem thêm:

Mách bạn bí quyết làm đẹp da sau sinh mổ ít ai biết

“Soi” 3 cách làm đẹp da từ lô hội đơn giản mà hiệu quả

Những điều cần biết về cách làm đẹp da bằng lá trầu không