Những điều cần biết về cách làm đẹp da bằng lá trầu không

Từ lâu, lá trầu không đã được biết đến là một loại lá dân gian, đi vào thơ ca, truyền thuyết dân tộc Việt nhưng ít ai biết về công dụng làm đẹp của loại lá này. Chính bởi lý do này nên chuyên mục Làm đẹp của chúng tôi hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu và khám phá về cách làm đẹp da bằng lá trầu không hiệu quả bất ngờ.

Vì sao lá trầu không giúp làm đẹp da?

Theo phân tích của các chuyên gia, trong thành phần của lá trầu không có chứa tới 2,3% muối khoáng, 2,3% chất xơ và 61% carbohydrate cùng nhiều loại khoáng chất khác như kẽm, canxi có tác dụng ức chế và đẩy lùi sắc tố melanin gây nám da, tàn nhang. Thêm vào đó, các dưỡng chất trong lá trầu không còn có khả năng khử trùng cho da, làm sáng dần các đốm tối màu trên da.

Ngoài ra, lá trầu không có chứa chất tannin, đường, diataza và tinh dầu. Hàm lượng khoáng chất vitamin chủ yếu là canxi, carotene và vitamin C giúp làm sạch da và trị tàng nhang hiệu quả. Tinh dầu có màu vàng nhạt, hương thơm nồng, khi nếm có vị cay nóng. Bên cạnh đó, trầu không còn có chứa một dạng Phenol có tên là Chavicol có đặc tính khử trùng rất tốt.

Chính bởi những lý do trên mà ngày nay cách làm đẹp da bằng lá trầu không được khá nhiều người biết đến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tường tận về phương pháp làm đẹp này.

Hướng dẫn cách làm đẹp da bằng lá trầu không?

Để có thể làm đẹp, trị nám, dưỡng trắng da bằng lá trầu không, bạn làm theo những hướng dẫn bên dưới nhé!

Rửa sạch lá trầu không, có thể ngâm sơ qua nước muối để làm sạch. Cho nắm lá trầu không vào nồi sạch. Đổ nước lã vào ngập hơn mặt lá từ 1 -1,5 đốt ngón tay rồi cho lên bếp đun sôi khoảng 30 phút.

Lá trầu không cho vào máy xay nhuyễn với một chút nước luộc. Bỏ lá trầu không đã được xay thật nhuyễn và nồi nước lá trầu không rồi tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi lá trầu được cô đặc như keo sền sệt. Bỏ keo vào 1 hũ sạch để trong tủ lạnh, đậy kín. Mỗi lần dùng, lấy muỗng múc ra 1 ít.

Rửa mặt sạch rồi lấy trầu không keo bôi lên mặt như làm mặt nạ khoảng 15-30 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước. Làm liên tục mỗi ngày 1 lần trong 10 ngày liên tiếp. Sau đó 1 tuần làm 1 lần (đối với những vết nám nhẹ, còn những vết đậm thì có thể sử dụng thời gian lâu hơn). Bằng cách làm đẹp da bằng lá trầu không này, bạn sẽ giúp lỗ chân lông khô thoáng, khử trùng, diệt vi khuẩn, đặc biệt điều trị được các vấn đề về tàn nhang và nám trên da.

Một số lưu ý khi làm đẹp da bằng lá trầu không

Bạn nên chọn là trầu không bánh tẻ (loại lá không quá non cũng không quá già) vì lá chứa nhiều dưỡng chất nhất tốt cho da. Khi sử dụng mặt nạ trị nám da bằng trầu không, bạn chỉ nên bôi lên vùng da bị nám chứ không bôi khắp mặt. Mỗi lần đắp mặt nạ, bạn chỉ nên để hỗn hợp trên da trong khoảng 10 – 15 phút, không để quá lâu. Sau khi 10 ngày đắp mặt nạ liên tiếp, bạn nên giảm xuống 1 lần/1tuần là đủ

Để cách làm đẹp da bằng lá trầu không mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên thường xuyên bảo vệ da khi đi nắng cũng như uống 2l nước/ngày, giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái…

Mong rằng, với những chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em sở hữu một làn da đẹp bằng lá trầu không.

Xem thêm:

Bật mí cách làm đẹp bằng da lợn hiệu quả đến không ngờ

Tuyệt chiêu làm đẹp da bằng mật ong, bạn đã biết chưa?

Mách bạn cách làm đẹp da bằng tổ yến ít ai biết