“Soi” 3 cách làm đẹp da từ lô hội đơn giản mà hiệu quả

Lô hội (nha đam) từ lâu đã được biết đến là mỹ phẩm thiên nhiên có công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc sắc đẹp làn da. Hãy cùng “soi” 3 cách làm đẹp da từ lô hội mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao lô hội giúp làm đẹp da?

Chất gel trong cây lô hội còn có tác dụng trị mụn và nhanh chóng làm liền vết thương do bị bỏng, vết phồng rộp, bị thương do bị côn trùng cắn và mẩn ngứa, bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Lô hội có tác dụng làm giảm sự lão hoá của da, chất nhầy của gel lô hội có khả năng thấm ướt, tạo ẩm độ giúp da dễ đàn hồi, giảm bớt nếp nhăn. Chất gel này có tác dụng kích thích sự tổng hợp collagen và sợi elastin, có tác dụng ngăn chặn sự lão hóa của làn da.

Do vậy, để có thể sở hữu một làn da đẹp, việc bỏ túi cách làm đẹp da từ lô hội là điều cần thiết đấy!

1. Làm đẹp da bằng mặt nạ lô hội

Làm đẹp da từ lô hội không những không gây tốn kém mà vô cùng hiệu quả. Nha đam đem rửa sạch, gọt vỏ, rửa sạch và chỉ lấy phần nhựa trắng, chú ý bỏ hết phần vỏ còn xanh, vì phần đó có thể gây dị ứng và ngứa. Lấy phần ruột lá thoa đều lên mặt trước khi đi ngủ, để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện phương pháp này đều đặn 3 lần 1 tuần để có 1 làn da mịn màng và trắng khỏe. 

2. Làm đẹp da mặt bằng lô hội + nước vo gạo

Làm đẹp da từ lô hội và nước vo gạo được xem là loại mặt nạ thần thánh, giúp cho làn da của bạn được tái tạo một cách trắng mịn, căng tràn sức sống. 

Cần chuẩn bị một ít nước vo gạo và 1 ít nha đam đã gọt vỏ. Xay nhuyễn nha đam sau đó cho nước vo gạo vào, rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp vừa tạo được kết hợp với massage trong tầm 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước lạnh. 

Bạn chỉ cần áp dụng phương pháp làm đẹp da này 2 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận vẻ đẹp của làn da được cải thiện như thế nào. Cùng tìm hiểu nhé!

3. Làm đẹp da mặt bàng lô hội + mật ong

Làm đẹp da từ lô hội kết hợp với mật ong là một bí quyết thần kì để có được làn da trắng mịn, giúp da săn chắc và ngăn ngừa mụn cực kì tốt. 

Để áp dụng cách làm đẹp bằng lô hội và mật ong, bạn thực hiện như sau: Sử dụng 100g nha đam tươi, 10g mật ong. Lá nha đam rửa sạch và chỉ lấy phần thịt, thái nhỏ và cho vào nồi đun cùng khoảng 500ml cho đến khi sôi. Để nguội dung dịch vừa chế được, sau đó thoa lên mặt tầm 15-20 phút thì rửa lại bằng nước sạch. 

Lưu ý khi làm đẹp da với lô hội

Mặc dù làm đẹp da từ lô hội có nhiều tác dụng đối với làn sa, tuy nhiên để phương pháp này đạt được hiệu quả tối ưu nhất, bạn cần bỏ túi một số lưu ý sau:
  • Lô hội có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng da, chăm sóc da và làm da trắng mịn hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng lô hội để làm đẹp, bạn cần đắp một lớp mỏng trên phần da tay để xem da của bạn có bị kích ứng với loại mặt nạ này không.
  • Chỉ nên đắp mặt nạ lô hội một lớp mỏng trên da và đắp tối đa khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại thật sạch, đắp quá dày, quá lâu sẽ khiến da bạn bị dị ứng.
  • Khi dùng lô hội, bạn nên gọt sạch lớp vỏ xanh và rửa sạch dưới vòi nước để làm sạch nhựa của lô hội.

Như vậy, với cách làm đẹp da từ lô hội, chị em không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức mà vẫn có thể hoàn toàn sở hữu được một làn da đẹp. Mong rằng, với những chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích đối với bạn!

Xem thêm:

Bật mí cách làm đẹp bằng da lợn hiệu quả đến không ngờ

Mách bạn cách làm đẹp da bằng tổ yến ít ai biết

Những điều cần biết về cách làm đẹp da bằng lá trầu không