Mách bạn bí quyết làm đẹp da sau sinh mổ ít ai biết

Nhu cầu làm đẹp da sau sinh mổ là một trong những nhu cầu được khá nhiều chị em quan tâm. Bởi sinh mổ thường mang đến nhiều hệ lụy hơn so với sinh thường như nhiễm trùng hoặc vết sẹo gây mất thẩm mĩ làn da. Cùng tham khảo bí quyết làm đẹp da sau sinh dưới đây nhé!

Lấy lại vóc dáng trong làm đẹp sau sinh mổ

Việc lấy lại vóc dáng là rất cần thiết kể cả đối với mẹ sau sinh thường và những mẹ sau sinh mổ. Điều đáng quan tâm chính là vòng 2 lúc này rất nhiều mỡ và không được săn chắc. Để làm giảm mỡ bụng sau sinh các mẹ có thể thực hiện một trong những cách sau: Tập thể dục sau sinh lấy lại vóc dáng, bôi gel tan mỡ và sử dụng những biện pháp giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà.

Tất cả những phương pháp trên các mẹ nên áp dụng sau 1 tháng sau sinh. Hoặc các mẹ nên nán lại một thời gian nữa để chờ khi bé cai sữa vì như vậy khi thực hiện chế độ ăn uống hay tập luyện sẽ không bị ảnh hưởng đến nguồn sữa cũng như tình trạng vết mổ.

Chú ý đến thẩm mỹ vết mổ sau sinh

Trong thời gian 6 tháng sau sinh là lúc chăm chút vết mổ để có thể ngăn ngừa sẹo và viêm nhiễm. Để đảm bảo điều đó bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình. Sao cho vừa đủ chất và không làm vết sẹo bị thâm, lồi, lõm hoặc dị dạng…

Chế độ ăn uống trong quá trình làm đẹp sau sinh mổ

  • Chế độ ăn uống nên bổ sung chất đạm, protein từ các loại thực phẩm như thịt nạc, các loại đậu, cá… để cơ thể nhanh hồi phục
  • Bổ sung các loại thực phẩm có liên quan đến các chất như collagen, fibronectin…để giúp da tái tạo tốt, nhanh liền sẹo và mờ vết thâm.
  • Các mẹ nên tránh ăn những đồ ăn cay nồng chứa ớt, tiêu, hành tỏi và những gia vị dễ gây kích thích..
  • Đặc biệt phụ nữ sau khi sinh mổ không được ăn quá no bởi vì sẽ rất dễ gây đầy bụng, kích ứng ruột và các chức năng dạ dày…

  • Đồng thời bổ sung thật nhiều vitamin cho cơ thể từ việc ăn nhiều trái cây, những loại trái cây tốt cho mẹ sau sinh luôn được ưu tiên lên hàng đầu như bưởi, cam, vú sữa,…
  • Ngoài ra những loại vitamin nhóm B như B12, B5 có tác dụng làm lành vết thương cần được bổ sung qua những thực phẩm chức năng, cần uống đều đặn hàng ngày.

Thói quen sinh hoạt trong quá trình làm đẹp sau sinh mổ

Thói quen sinh hoạt trong quá trình làm đẹp sau sinh mổ cần được chú ý rất nhiều bởi nếu không vết mổ sẽ có thể bị nhiễm trùng, sưng tấy hoặc nặng hơn là trong thời gian đầu có thể bị đứt chỉ.

  • Các mẹ nên hạn chế đi lại, tắm rửa sạch sẽ nhất là vùng quanh vết mổ. Nhưng lưu ý trong quá trình tắm rửa vẫn cần hạn chế sự tác động của hóa chất lên vùng này
  • Tránh làm việc nặng hoặc với tay lên cao
  • Nghỉ ngơi nhiều đến khi vết mổ hoàn toàn liền sẹo sau đó mới được sử dụng những phương pháp thẩm mỹ và chăm sóc vết mổ.

Một số cách làm đẹp sau sinh mổ đối với trị sẹo vết mổ

Khi chắc chắn vết mổ đã được liền sẹo và thời gian đó thường rơi vào khoảng 1 tháng – 1 tháng rưỡi sau sinh. Các mẹ có thể thực hiện những biện pháp làm đẹp sau sinh mổ dưới đây.

  • Sử dụng vitamin E để bôi lên vùng bụng. Phương pháp này sẽ nhanh chóng làm vết sẹo mờ đi và đòng thời làn da bụng cũng được cải thiện đáng kể. Vitamin E dễ dàng mua và sử dụng bằng cách dùng kim hoặc kéo nhỏ châm 1 lỗ trên viên nang và chắt dung dịch ra để massage bình thường.
  • Sử dụng nghệ để bôi lên vết mổ sau sinh. Nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ có khả năng làm giảm thâm, liền sẹo và giúp vết mổ nhanh chóng đều màu với làn da

 

Một số cách làm đẹp sau sinh giúp giảm mỡ bụng

  • Sử dụng dung dịch rượu gừng đẻ massage vùng bụng khi vết sẹo đã lành. Các bạn cũng có thể tự làm rượu gừng để làm đẹp theo cách làm rượu gừng cho mẹ sau sinh ở đây.
  • Sử dụng muối ngải cứu rang chung với nhau, cho vào túi vải và hơ đều trên bụng cũng có thể làm giảm mỡ rất hiệu quả
  • Nếu bạn muốn giảm mờ thừa bằng cách tập gym thì cần phải để qua một thười gian dài để chắc chắn rằng vết mổ của bạn đã thực sự phục hồi hoàn toàn và không bị ảnh hưởng khi bạn vận động.

Trên đây là những bí quyết làm đẹp da sau sinh mổ, chúng tôi mong rằng, với những bí quyết này chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc da hoàn hảo và tuyệt vời nhất!

Chúc bạn và con luôn khỏe mạnh!

Xem thêm:

Tuyệt chiêu trị mụn bằng hành tây siêu hiệu quả

Điểm danh những loại mặt nạ thiên nhiên đẹp da siêu hiệu quả

Mách bạn bí quyết làm đẹp da bằng đậu xanh