Tuyệt chiêu làm đẹp da bằng mật ong, bạn đã biết chưa?

Có lẽ từ lâu bạn đã nghe nói đến phương pháp làm đẹp da bằng mật ong đúng không nào? Tuy nhiên, có thể bạn chưa hiểu lắm về những mẹo làm đẹp với mật ong hoặc không biết làm sao để có thể làm đẹp da bằng mật ong hiệu quả nhất.

Bạn không cần phải lo nữa, bài viết này mình sẽ hé lộ đến bạn cách sở hữu một làn da đẹp không tì vết chỉ với mật ong. Cùng tìm hiểu nhé!

Vì sao mật ong làm đẹp da?

Như bạn biết đó, mật ong là sản phẩm tự nhiên giàu chất dinh dưỡng, với thành phần chứa 75% đường fructo và gluco, các khoáng chất như sắt, phốt pho, canxi, lưu huỳnh, magiê, đồng, kẽm … và các vitamin như B1, B2, B3, B5 … chứa nhiều chất kháng khuẩn.

Vì vậy mật ong được sử dụng để điều trị các bệnh ngoài da như mụn, nhọt, các vết thương, vết loét, và là “thần dược’ chăm sóc sắc đẹp mà chị em phụ nữ không thể bỏ qua. Mật ong không những có tác dụng tốt với sức khoẻ mà còn giúp giúp phục hồi và tăng cường vẻ đẹp của làn da. Với các tính năng tuyệt vời đó, ngày nay cách làm đẹp da bằng mật ong khá được ưa chuộng đấy!

Mặt nạ mật ong và chuối

Chuẩn bị:

1/2 quả chuối

3 muỗng mật ong nguyên chất

Thực hiện:

Bạn cho chuối vào chén và nghiền nhuyễn, sau đó cho mật ong vào và trộn đều. Sau khi rửa mặt sạch, hãy đắp mặt nạ chuối mật ong đều lên da mặt. Nằm thư giãn 15-20 phút thì massage da mặt nhẹ nhàng rồi rửa mặt lại với nước mát và lau khô. Mỗi tuần dùng mặt nạ này 2 lần.

Tác dụng:

Chuối có khả năng duy trì độ ẩm, làm mềm da, loại bỏ thâm mụn và da khô sần sùi nên khi kết hợp với mật ong sẽ cho bạn làm da mềm mại và láng mịn, tăng độ đàn hồi, ngừa nếp nhăn và cải thiện lỗ chân lông hiệu quả.

Mặt nạ mật ong và nghệ

Chuẩn bị:

2 muỗng tinh bột nghệ vàng

3 muỗng cafe mật ong nguyên chất

Thực hiện:

Để làm đẹp da bằng mật ong và nghệ, bạn chỉ cần trộn đều tinh bột nghệ vàng và mật ong trong một cái chén nhỏ. Sau khi làm sạch da mặt, bạn thoa hỗn hợp này lên khắp da mặt và chờ đến khi mặt nạ khô lại thì rửa mặt. Mặt nạ nghệ rất lành tính nên bạn có thể đắp 2-3 lần/tuần.

Tác dụng:

Nghệ có đặc tính chống oxy hóa cực kỳ mạnh mẽ, phục hồi và tái tạo làn da rất tuyệt vời nên khi kết hợp với mật ong sẽ nuôi dưỡng làn da của bạn từ sâu bên trong, giúp da sáng mịn hồng hào, chống lão hóa và ngừa thâm nám sạm.

Mặt nạ mật ong và trứng gà

Chuẩn bị:

1 quả trứng gà

2 muỗng mật ong nguyên chất

Thực hiện:

Bạn đập trứng gà vào chén và đánh thật đều tay. Sau đó, cho mật ong vào trộn đều và và thoa lên khắp da mặt. Khi mặt nạ hơi khô thì đắp thêm một lớp nữa. Chờ mặt nạ khô lần nữa thì rửa lại với nước sạch.

Tác dụng:

Lòng đỏ trứng gà có khả năng dưỡng ẩm cao trong khi lòng trắng lại có tác dụng làm trắng da và thu nhỏ lỗ chân lông. Do đó, cách làm đẹp da bằng mật ong và trứng gà sẽ giúp làn da trở nên sáng mịn, mờ nếp nhăn, giúp lỗ chân lông thông thoáng, giảm các đầu mụn li ti mà vẫn có được độ ẩm cần thiết.

Ngoài 3 cách trên, chị em phụ nữ cũng có thể áp dụng cách làm đẹp da bằng 2 cách dưới đây:

 Đắp mặt nạ bằng mật ong và dưa chuột:  Nghiền nát một trái dưa leo (bỏ vỏ), chắt lấy nước cốt, thêm 2 thìa mật ong và trộn đều, giữ dung dịch này trong lọ thủy tinh. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ vào buổi sáng và buổi tối, để khô sau đó rửa mặt sạch. Bạn có thể để dung dịch này trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng trong vòng 1 tuần.

– Đắp mặt nạ bằng mật ong và sữa tươi không đường: Trộn đều 2 thìa mật ong với 5 thìa sữa tươi không đường, cùng với 1 vài giọt chanh tươi, sau đó sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt và đừng quên massage để các dưỡng chất thấm sâu nuôi dưỡng da tốt hơn nhé, nằm thư giãn trong 20 phút và rửa mặt sạch bằng nước lạnh, làn da của bạn sẽ ngày càng sáng đẹp hơn, căng mịn hơn và đặc biệt là các nếp nhăn dần biến mất một cách đáng ngạc nhiên đấy.

Mặc dù biết rằng, cách làm đẹp da bằng mật ong là một trong những phương pháp làm đẹp tốt cho sức khỏe nhưng để mang lại hiệu quả làm đẹp, bạn cần rửa sạch mặt sau khi áp dụng. Bên cạnh đó cần bảo vệ da mặt khỏi ánh nắng mặt trời trực tiếp nhé!

Mong rằng, với những thông tin trong bài viết, chị em sẽ sớm sở hữu được làn da đẹp với mật ong!

Xem thêm:

Mẹo làm đẹp da bằng dầu gấc cực hiệu quả

Hướng dẫn cách làm đẹp da cho tuổi dậy thì hiệu quả nhất

Tiết lộ 4 cách làm đẹp da không cần dùng mỹ phẩm