Tiết lộ 4 cách làm đẹp da không cần dùng mỹ phẩm

Ngày nay, trong làm đẹp mỹ phẩm dường như đã trở thành “người bạn” quen thuộc của hầu hết các chị em. Tuy nhiên, bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến bạn cách làm đẹp da không cần dùng mỹ phẩm, giúp bạn sở hữu làn da đẹp không tì vết đó!

Bạn có tin điều đó không? Nếu không tin, bạn có thể tham khảo bài viết bên dưới!

1. Tẩy trang và làm sạch da mặt trước khi ngủ

Thời gian ngủ là thời gian thư giãn cả tinh thần, thể chất và cực kỳ hữu ích cho làn da. Đây thời gian để da tái tạo tốt nhất nên nếu trên da còn mỹ phẩm, bụi bẩn… không chỉ giảm khả năng tự tái tạo, nuôi dưỡng mà còn giảm khả năng thẩm thấu dưỡng chất thiết yếu. Thậm chí gây nên tình trạng nhờn, mọc mụn nhiều hơn. 

Do đó, chị em hãy dành khoảng 10 phút mỗi ngày trước khi ngủ tẩy trang làm sạch da mặt, giúp hạn chế mọc mụn để làn da luôn sáng mịn và hấp thụ triệt để nguồn dưỡng chất cung cấp. Trong các cách làm đẹp da không cần dùng mỹ phẩm thì đây là lưu ý đầu tiên, đơn giản, không mất tiền nhưng vô cùng hiệu quả mà không ít chị em bỏ qua một cách “lãng phí”.

2. Thoa nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm trước khi ngủ

Nước hoa hồng có tính năng cung cấp dưỡng chất, làm se khít lỗ chân lông và bổ sung dưỡng chất. Kem dưỡng ẩm không chỉ bổ sung hàm lượng ẩm mà còn cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng tế bào và làm da láng mịn, căng tràn sức sống từu bên trong, nâng cao khả năng kháng khuẩn tự thân.

Lưu ý chị em nên chọn loại mỹ phẩm chăm sóc da phù hợp để tránh hiện tượng kích ứng da, đem lại hiệu quả nhanh, tác dụng bền lâu. 

3. Sử dụng mặt nạ thiên nhiên chăm sóc da

Có nhiều loại mặt nạ tự nhiên có khả năng làm trắng, sáng da, bổ sung các dưỡng chất thiết yếu. Chị em cần lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với làn da để hiệu quả tác dụng từ mặt nạ đảm bảo tối ưu. Hiện nay, cách làm đẹp da không cần dùng mỹ phẩm với các loại mặt nạ từ tinh bột nghệ, đu đủ, mướp đắng, trà xanh, trứng gà, mật ong… được nhiều người lựa chọn hơn cả. Đây là thành phần tự nhiên an toàn, thân thiện với da lại cung cấp dưỡng chất thiết yếu và bảo vệ làn da mang lại vẻ đẹp tự nhiên hồng hào, sáng mịn.

4. Ngủ đủ giấc

Các chuyên gia thẩm mỹ luôn khuyên chị em có giấc ngủ sâu, ngủ đủ giấc giúp da mặt đẹp hơn, mịn hơn. Việc thức khuya hoặc ngủ không đủ giấc là nguyên nhân chính gây lão hóa da nhanh hơn cũng như làm xuất hiện nhiều vết nhăn. Chị em lưu ý ngủ đủ 8 tiếng /ngày không chỉ đảm bảo sức khỏe tốt mà còn giúp làn da tươi trẻ, căng mịn để bắt đầu ngày mới.

Với chị em, không chỉ việc thức khuya mà ngay cả việc sử dụng thuốc lá, rượu bia hoặc chất có nhiều ga, chất kích thích cũng gây những ảnh hưởng không nhỏ đến da. Do đó, chị em cần lưu ý hạn chế sử dụng làm ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da.

Trên đây là 4 cách làm đẹp da không cần dùng mỹ phẩm được khá nhiều người áp dụng. Bên cạnh những cách làm đẹp da này, bạn cũng lưu ý đến việc bảo vệ da khỏi những tác động của ánh nắng mặt trời khi ra nắng bằng kem chống nắng, vật dụng bảo hộ (mũ, nón, áo khoác, găng tay, vớ…). Bên cạnh đó, bạn cũng cần uống nhiều nước và ăn uống bổ sung các trái cây chứa nhiều vitamin C.

Chúc bạn sớm có làn da đẹp như mơ ước!

Xem thêm:

Mách bạn phương pháp làm đẹp da khi mang thai an toàn nhất

Bí quyết làm đẹp da với hoa hồng, bạn biết chưa?

Mẹo làm đẹp da bằng dầu gấc cực hiệu quả