Mẹo làm đẹp da bằng dầu gấc cực hiệu quả

Gấc là một loại quả không chỉ được sử dụng như một loại sản phẩm để nhuộm màu. Trong y học, loại trái cây này còn có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp da. Và cách làm đẹp da bằng dầu gấc cũng chính vì thế được nhiều chị em áp dụng và truyền tai nhau. Hôm nay chuyên mục làm đẹp của chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết mẹo làm đẹp da tuyệt vời này.

Vì sao gấc lại có công dụng làm đẹp da?

Gấc là loại quả có màu cam đậm, hình tròn hoặc bầu dục với phần gai rậm nhô ra bên ngoài lớp vỏ. Phần nhân bên trong đậm màu hơn, được chia thành 6 múi, các hạt gấc được bao bọc bên ngoài phần thịt. Khi chế biến người ta thường lấy phần thịt này để nhuộm màu tự nhiên trong ẩm thực như nấu xôi, làm bánh…

Bên cạnh đó, quả gấc còn được tận dụng chế biến dầu gấc để sử dụng trong ẩm thực, y học và làm đẹp. Các loại vitamin trong dầu gấc như vitamin E khi hấp thu giúp bổ sung sự phát triển của cơ, thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào mới để làm đẹp da. Tiền vitamin A có trong Beta-caroten có dưỡng chất nhiều gấp 1,8 lần cá thu và hơn 10 lần so với cà rốt nên việc áp dụng cách làm đẹp da bằng dầu gấc là vô cùng hiệu quả.

1. Trị mụn bọc nhanh chóng

Dầu gấc giúp bạn trị sạch những chiếc mụn bọc đáng ghét thật đơn giản và nhanh chóng. Chỉ cần áp dụng phương pháp trị mụn với dầu gấc hàng ngày bạn sẽ sở hữu làn da mịn màng, se khít lỗ chân lông và không còn muộn phiền về những đám mụn xấu xí. Đó là tác dụng làm đẹp bằng dầu gấc.

Cách trị mụn bọc bằng dầu gấc:  bạn cần rửa mặt thật sạch, lấy 1 ít dầu gấc và nhẹ nhàng xoa đều lên mặt. Sau đó, dùng những ngón tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong da và để khoảng 30 phút, rửa sạch vùng da bằng nước ấm. Hiệu quả trị mụn sẽ thấy rõ sau từng ngày thực hiện. 

2. Trị nám, làm mờ tàn nhang

Nhiều chị em đã biết đến phương pháp trị nám, làm mờ tàn nhang hiệu quả với trái gấc chín. Tuy nhiên, nhiều chị em cũng chưa biết đến công dụng trị nám, mờ tàn nhang từ dầu gấc hiệu quả mang lại cũng không hề thua kém không kém.

Cách thực hiện cách làm đẹp da bằng dầu gấc cực kì đơn giản, chị em  lấy tinh dầu gấc thoa đều lên vùng da bị nám, tàn nhang trước khi đi ngủ. Tiếp theo, massage nhẹ nhàng cho dầu gấc thấm sâu vào da.  Giữ nguyên hiện trạng và đi ngủ. Sáng hôm sau, chị em hãy rửa sạch vùng da trị liệu với nước ấm. Thực hiện liên tục các nàng sẽ thấy hiệu quả thấy rõ rệt, da sáng mịn lên sau từng ngày áp dụng.

3. Giúp da căng mịn, ngăn ngừa lão hóa

Dầu gấc có chứa hàm lượng β-Caroten cao, gấp 1,8 lần trong dầu cá thu, 15 lần so với hàm lượng trong cà rốt. Sử dụng dầu gấc có thành phần β-Caroten giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả, mang lại làn da càng mịn màng, mềm mại, sáng màu và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, dầu gấc còn giúp bạn tránh lại những tác nhân không mong muốn từ môi trường sống giúp da khỏe mạnh, săn chắc và đàn hồi.

Mỗi ngày, các nàng có thể sử dụng dầu gấc với những phương pháp thật đơn giản. Các nàng có thể đắp mặt nạ dầu gấc từ 30 đến 40 phút mỗi ngày cho vùng da lão hóa. Sau đó, các nàng rửa sạch với nước ấm. Các nàng nên đắp mặt nạ dầu gấc trước khi đi ngủ để làn da được hấp thu tốt nhất tinh chất dầu gấc và không bị những tác nhân xấu từ môi trường gây hại.

4. Tẩy trang

Dung dịch nước tẩy trang thường có độ cồn cao, không an toàn cho làn da. Dầu gấc cũng có thể dùng để tẩy trang, đồng thời không gây hại cho làn da. Chỉ cần thấm một lượng dầu gấc vừa đủ vào bông tẩy trang, lau sạch lớp trang điểm và rửa sạch bằng dung dịch sữa rửa mặt.

Có rất nhiều cách làm đẹp bằng dầu gấc mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Hầu hết chỉ với vài giọt tinh dầu gấc, bạn đã có chăm sóc cho làn da của mình, vô cùng tiện lợi và không tốn quá nhiều công sức. Kiên trì chăm sóc da bằng dầu gấc thường xuyên, bảo vệ da khi đi bên ngoài để có được kết quả tốt nhất.

Dầu gấc còn có công dụng gì khác?

Ngoài công dụng làm đẹp da bằng dầu gấc, bạn có biết rằng, dầu gấc còn có nhiểu công dụng khác đối với sức khỏe không?

  • Các loại tiền axit đại diện omega 6 (vitamin F) giúp ngăn ngừa các chứng bệnh về tim mạch, giảm lượng cholesterol trong máu, cũng như omega 9 giúp phát triển hệ thần kinh và rất tốt cho phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ.
  • Lycopen có trong dầu gấc có khả năng chống lão hóa và ngăn ngừa các chứng bệnh về tim mạch, với hàm lượng cao gấp 80 lần cà chua.
  • Các hàm lượng protein và các khoáng chất như sắt, kèm, cobon… cũng có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Xem thêm:

Thử ngay cách làm đẹp cho da nhờn ít ai biết

Đọc vị 5 cách làm đẹp da bằng dầu oliu ít ai biết

Bí quyết làm đẹp da bằng tinh bột nghệ ít người biết