Top 3 công thức làm kem trị nám tàn nhang từ thiên nhiên

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để trị nám cũng là phương pháp mang lại hiệu quả cao và an toàn cho da. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 công thức làm kem trị nám tàn nhang từ thiên nhiên nhé.

Công thức từ bí đao và mật ong

Bí đao là một trong những thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Nó không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc mà còn có khả năng làm sáng da và cải thiện thâm mụn rất tốt. Trong khi đó, mật ong giúp giữ ẩm, chống viêm và kích thích nhanh lành vết thương. Kết hợp bí đao và mật ong sẽ tạo nên công thức cải thiện nám, tàn nhang, đồi mồi hiệu quả. 

Cách thực hiện:

Bước 1: Lấy 1 quả bí đao nhỏ (khoảng 1kg), không quá già hay quá non, gọt vỏ, bỏ hạt, sau đó rửa sạch.

Bước 2: Cắt nhỏ bí đao cho vào nồi và đổ ngập nước, ninh thật nhừ. Sau đó, bạn vớt bã, nghiền nát và lọc lấy nước rồi tiếp tục cho nước này vào nồi đun sôi.

Bước 3: Khi nước bí đao đã sôi, bạn hãy từ từ đổ 100ml mật ong vào và khuấy đều, đun trong lửa nhỏ đến khi hỗn hợp đặc lại thành cao. Sau đó, bạn để nguội và cho vào lọ kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Cách dùng: 

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa một lớp mỏng cao bí đao mật ong này lên vùng da bị nám, tàn nhang, đồi mồi, dùng như kem dưỡng, sáng hôm sau rửa sạch. Thường xuyên sử dụng, bạn sẽ thấy da mình sáng dần. 

Công thức từ nghệ, mật ong và sữa chua

Khi tuổi tác tăng lên, các gốc tự do trong cơ thể phát triển nhiều hơn và có thể phá hủy các mô liên kết, làm hỏng tế bào da, gây lão hóa với những biểu hiện như: Nám da, tàn nhang, đồi mồi, nhăn da,… Hoạt chất curcumin trong nghệ có tác dụng chống oxy hóa nên cải thiện tình trạng này rất tốt. Kết hợp nghệ với mật ong và sữa chua là một công thức trị nám, tàn nhang, đồi mồi hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn cho 2 thìa mật ong + 2 thìa bột nghệ + 1/2 thìa sữa chua không đường vào bát, trộn đều để có hỗn hợp sền sệt.

Bước 2: Đổ hỗn hợp này vào lọ thủy tinh, đậy kín và dùng dần trong 1 tuần.

Cách dùng: 

Thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám, tàn nhang, đồi mồi và để nguyên trong 15 – 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. 

Công thức từ cà tím và chanh tươi

Chanh có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và làm sáng da, hầu hết mọi người đều biết về công dụng này của chanh. Tuy nhiên, thành phần cà tím trong sản phẩm làm đẹp da có lẽ là điều không ai nghĩ tới. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, không chỉ có tác dụng chăm sóc sức khỏe, quả cà tím còn giúp duy trì làn da sáng mịn bởi trong cà tím chứa nhiều nước. Việc bổ sung nhiều nước có thể góp phần làm loãng melanin, cải thiện nám da, tàn nhang, đồi mồi hiệu quả. 

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn lấy 100g cà tím rửa sạch, giã nát, cho vào lọ thủy tinh.

Bước 2: Cho thêm nước cốt chanh vào lọ cà tím, để khoảng 2 ngày cho nước chanh và cà tím hòa quyện đều với nhau.

Cách dùng: 

Thoa hỗn hợp chanh và cà tím lên vùng da bị nám, tàn nhang, đồi mồi, giữ nguyên trong khoảng 15 – 20 phút, cuối cùng rửa lại thật sạch.

Trên đây là 3 cách trị nám tàn nhang và an toàn mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Rất dễ để các chị em thực hiện bởi đơn giản và tiện lợi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với việc sử dụng các loại kem trị nám hiệu quả đang được bán trên thị trường để trị nám. Bạn cần lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và an toàn nhé.

Xem thêm: Bật mí 4 cách trị nám tại nhà hiệu quả cho chị em