5 tuyệt chiêu làm đẹp với tóc giả trông như tóc thật

“Cái răng, cái tóc là góc con người – Đó là lời dạy của ông bà. Ngoài mái tóc thật, thì mái tóc giả cũng đang nhận được sự quan tâm của nhiều bạn nữ. Nhất là khi tóc giả dạo gần đây đã trở thành bảo bối mà các nàng ‘”săn lùng”. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể lựa chọn mái tóc giả đẹp như mong muốn. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn 5 bí quyết làm đẹp với tóc giả trông như tóc thật. Làm đẹp với mái tóc giả, bạn sẽ làm mới được bản thân một cách tuyệt vời đấy!

Hãy cùng tham khảo qua bài viết bên dưới nhé!

Sức mạnh của tóc giả

Bạn không nên ngạc nhiên với những cô nàng nay kiểu tóc này, mai kiểu tóc khác… bởi lẽ họ đã biết làm điệu cho mình bởi những mái tóc giả rất đáng yêu và xinh xắn.Thế nên mới có chuyện hôm nay bạn thấy một hotgirl tạo kiểu tóc này, mai lại thấy xuất hiện với một mái tóc khác, hay nữ diễn viên này trong show truyền hình trực tiếp thì điệu đà với mái tóc xoăn óng ả nhưng ngày hôm sau lại xuất hiện ở đời thường với mái tóc ngắn cũn cỡn… Và những điều đó đều được lý giải hết sức đơn giản, khiến ai cũng tấm tắc trầm trồ: đó chính là nhờ mái tóc giả.

Mái tóc vốn là ‘báu vật trời ban’ và để phát huy lợi thế đó các Eva đã không ngần ngại ‘thiên biến vạn hóa’ cho nó trở nên ngày càng phong phú và đẹp mắt.Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu mã của mái tóc giả từ tóc ngắn, tóc dài đến tóc thẳng, tóc xoăn, tóc nhuộm vàng chóe, tóc nâu hạt dẻ… Thế nên bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình để phù hợp với tính cách cũng như hoàn cảnh.Tóc giả mang nhiều lợi thế hơn tóc thật vì nó có thể tạo được vô số kiểu tóc đồng thời giúp bạn khắc phục những nhược điểm cho mình. Thế nên tóc giả không còn là thứ che đậy mái đầu trọc như trước kia nữa mà nó đã trở thành một mốt làm đẹp rất được các em, các chị, các quý cô, quý bà yêu thích. Dưới đây chúng ta sẽ cùng ngắm nhìn một số mẫu tóc giả đang rất thịnh hàng trong mùa thu năm nay, nó đồng thời cũng báo hiệu những xu hướng kiểu tóc mới nhất cho những ai yêu thích và quan tâm.

Thấy được sức mạnh to lớn của tóc giả, sau đây sẽ là cách làm đẹp với tóc giả bạn không nên bỏ qua:

1. Màu sắc trùng khớp

Nếu không muốn chẳng có sự liên quan gì đến nhau giữa tóc giả và tóc thật, bạn phải cực kỳ cẩn thận trong việc lựa chọn màu tóc giả. Các sợi tóc giả nhất thiết phải có màu gần trùng khớp với màu tóc tự nhiên.

Lựa chọn màu tóc giả tương đương với màu tóc thật để mái tóc giả trông hoàn hảo hơn.
Mái tóc giả có tông màu ombre hầu như có thể kết thân với mọi tín đồ thời trang sành điệu.

Làm như vậy, bạn mới có thể sở hữu những kiểu tóc trông như thật và khó lòng để ai phát hiện ra được rằng bạn đang dùng tóc giả. Nên lưu ý một chút, màu sắc của tóc cũng sẽ góp phần quyết định đến độ sáng của khuôn mặt.

Nếu không muốn biến đổi cả mái tóc của mình, bạn hãy tận dụng các lọn tóc giả highlight đủ màu sắc.

Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn màu tóc giả phù hợp với nước da của mình. Nếu da hơi tối màu, bạn sẽ trông nổi bật hơn với những mái tóc có tông màu đậm như vàng sậm hay nâu đen. Còn với nước da sáng, chắc chắn mái tóc của bạn có thể kết thân với mọi màu sắc khác nhau.

Các lớp tóc dập xù hay bấm giả bên trong cũng là item tuyệt vời cho các nàng cá tính.

2. Kiểu tóc phù hợp

Dù là tóc thật hay tóc giả, cũng đều cần phải biết cách lựa chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt của mình. Với cách làm đẹp với tóc giả, điều này sẽ góp phần làm tăng vẻ đẹp của bạn. Với những gưởng mặt xương và dài, bạn nên sử dụng kiểu tóc giả cột cao để giảm bớt độ dài cho mặt.

Mẫu tóc buộc đuôi ngựa trẻ trung thích hợp với các khuôn mặt dài và ốm.

Còn nếu muốn trông dịu dàng và nữ tính hơn nữa, bạn có thể lựa chọn cho mình kiểu tóc giả được uốn xoăn và có độ dài tùy thích.

Kiểu tóc giả uốn lọn xoăn nhẹ nhàng luôn “làm mưa làm gió” với các nàng mặt nhỏ.

Các nàng sở hữu khuôn mặt bầu bĩnh, bóng tròn, mái tóc giả thẳng xõa ngang vai sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Bạn cũng có thể dùng tóc giả thắt bím xéo sang một bên để che bớt phần mập nơi cổ và mặt.

Những khuôn mặt tròn trịa chỉ nên kết thân với mái tóc giả có độ dài vừa phải.

3. Chăm sóc tóc kỹ càng

Nếu không biết cách bảo quản bộ tóc giả của mình, chắc chắn phần tóc ấy nhanh chóng sẽ mất độ tự nhiên và xơ rối. Vì thế, bạn nên đồng thời kết hợp chăm sóc cả tóc thật lẫn tóc giả.

Quan tâm đến bộ tóc giả của mình không thua gì mái tóc thật, bạn nhé!.

Khi giặt tóc, tốt nhất bạn hãy sử dụng các sản phẩm dầu gội, dầu xả, lược dành riêng cho tóc giả, tuyệt đối không dùng nước nóng mà nên giặt tóc giả bằng nước lạnh.

Tóc giả cũng cần được chăm sóc bằng các loại dưỡng chất cần thiết để đảm bảo độ óng và đẹp.

Thời gian giặt tùy thuộc vào tần suất sử dụng của bạn, nếu thường xuyên dùng tóc giả, bạn nên giặt chúng sau 1 tuần, còn ít sử dụng có thể sau 2 tuần giặt một lần.

4. Sử dụng cẩn thận

Khi tạo tạo kiểu làm đẹp với mái tóc giả, bạn nên cẩn thận một chút, vì dù sao chúng cũng là “đồ giả”, phải không nào? Nếu như tóc giả bị ướt, tuyệt đối không dùng lược chải và máy sấy, bạn nên để chúng khô tự nhiên.

Cũng như tóc thật, mái tóc giả của bạn cũng không ưa gì mấy nhiệt độ của máy sấy đâu nhé!.

Có như vậy, bộ tóc giả vẫn giữ được cấu trúc của sợi tóc và cũng không bị hư tổn vì nhiệt độ hay tác động mạnh.

Còn chẳng may để mái tóc giả dính bẩn, bạn có thể tận dụng ngay nước rửa tay hay bàn chải đánh răng để làm sạch chúng.

Dùng ngay nước rửa tay để lau khô vết bẩn bám trên tóc giả.
Khi không sử dụng tóc giả, bạn nên treo chúng trên các giá đỡ để giữ kiểu tóc.

5. Kết hợp phụ kiện

Phụ kiện là item tuyệt vời để giúp mái tóc giả của bạn thêm muôn phần tự nhiên. Nên tận dụng các loại kẹp tăm, dây buộc… để tăng độ bám dính của tóc giả trên đầu của bạn.

Các kiểu dây buộc bản to vừa giúp bộ tóc giả dễ dàng bám chắc trên đầu, vừa khiến các nàng trông cực xinh.
Cài tóc bằng bím giả là lựa chọn sáng suốt cho cô nàng điệu đà, nữ tính.

Bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng thêm các kiểu băng đô, khăn turban với mái tóc giả… nó sẽ khiến bạn càng trở nên xinh xắn, đáng yêu hơn.

Biến tấu đủ kiểu với các loại nơ thỏ, cài tóc sẽ giúp mái tóc trông càng nổi bật hơn.
Nón cũng là bảo bối khá tuyệt vời để tạo điểm nhấn cho mái tóc “không thật” của bạn.

Thật là tuyệt vời đúng không nào! Hãy tự làm đẹp với tóc giả như cách bạn chăm sóc tóc thật. Quan tâm đến mái tóc giả bằng cả trái tim và sự quan tâm sẽ giúp bạn luôn cảm thấy tự tin và luôn tỏa sáng ở mọi nơi đó!

Hy vọng rằng, với cách làm đẹp trên đây, các bạn nữ sẽ sở hữu một mái tóc đẹp như mơ ước nhé!

Xem thêm:

Bí quyết làm đẹp tóc giống Khởi My – cô nàng Vbiz với nhiều biến tấu tóc “ảo diệu”

Bật mí làm đẹp cho tóc ngắn đi dự tiệc giúp các nàng kiêu sa hơn

Hướng dẫn cách làm tóc đẹp trong 5 phút cho các nàng