Thực phẩm mẹ bầu nên bổ sung để phòng chống cúm

Một trong những vấn đề các mẹ bầu cần chú ý trong thời kỳ mang thai là không được để có thể bị bệnh, mệt mõi, nhất là bệnh cúm. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ thực phẩm mẹ bầu nên bổ sung để phòng chống bệnh cúm.

Súp gà

Súp gà từ lâu đã được biết đến là món ăn bổ dưỡng cho con ngưới nói chung và mẹ bầu nói riêng. Nước dùng được ninh từ xương gà có vị ngọt tự nhiên, chứa nhiều canxi, cùng với đó là các chất dinh dưỡng được tiết ra từ thịt gà, rau củ và mùi thơm của các loại gia vị, nấm sẽ làm các chị em say mê, nhất là khi món này được ông xã kỳ công nấu cho.

Các mẹ cũng có thể cho thêm tỏi và một số loại rau xanh như cải bó xôi, cải xoong, đậu Hà lan, rau mùi,… để vừa tăng hương vị vừa tối đa hóa tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Trứng

Trứng thực phẩm phòng chống bệnh cúm cho mẹ bầu

Trứng là một trong những thực phẩm bổ dưỡng được xếp hàng đầu với 11 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người. Hàm lượng sắt, kẽm, protein, selen, acid omega 3 dồi dào cùng với đó là vitamin C, D, tất cả những dưỡng chất này đều cần thiết để giúp tăng sức đề kháng cho mẹ và tốt cho quá trình phát triển của thai nhi.

Các mẹ có thể chế biến trứng thành rất nhiều món khác nhau, đơn giản là trứng luộc hoặc trứng rán ngải cứu, canh trứng ngải cứu, canh trứng đậu phụ non,…. Tuy nhiên, chị em cần phải nấu chín rồi mới ăn, tuyệt đối không ăn trứng còn tái, sống vì dễ bị ngộ độc salmonella.

Tỏi

Tỏi nổi tiếng là thực phẩm “vàng” có tính kháng khuẩn cao, có sức mạnh như một kháng sinh tự nhiên, có thể chống lại các mầm mống gây bệnh tật. Do đó, mẹ bầu nên bổ sung tỏi thường xuyên vào các bữa ăn hàng ngày sẽ rất có lợi cho sức khỏe của mẹ và bé. Một lưu ý các mẹ cần nhớ, tỏi có tác dụng nhiều nhất khi được đập dập và ăn sống, khi đã được chế biến qua nhiệt độ cao, tỏi sẽ không còn giữ được giá trị tối đa.

Sinh tố rau xanh

Nếu bạn lười ăn rau hoặc muốn ăn đa dạng nhiều loại rau trong một ngày, bạn có thể nghĩ đến những ly sinh tố từ các loại rau lá xanh đậm như cải bó xôi, rau diếp, rau mùi tây, bạc hà, cần tây… cùng với cà rốt, chuối, cam, và cho chút gừng để tăng hương vị. Một ly sinh tố từ rau xanh sẽ bổ sung cho mẹ và thai nhi folate, vitamin, betacarotene,… để tăng cường miễn dịch và phòng một số di tật ở thai nhi, Uống một ly sinh tố này mỗi buổi sáng sẽ giúp mẹ bầu không còn lo bị vi khuẩn hay virus tấn công.

Thịt đỏ và các loại thực phẩm giàu chất sắt

Trong thời kỳ bầu bí, các mẹ cần một lượng chất sắt khá lớn để hỗ trợ sự phát triển của bào thai. 27mg/ngày là lượng sắt mẹ bầu cần mỗi ngày, nó cao gấp 3 lần so với nhu cầu hàng ngày của một người nam giới trưởng thành.

Để tránh bị thiếu hụt sắt, các mẹ cần ăn nhiều thực phẩm chứa sắt như các loại thịt đỏ, thịt gà, đậu nành, nội tạng động vật,… Ngoài ra, những thực phẩm này còn chứa nhiều kẽm, cũng là một khoáng chất quan trọng trong thai kỳ.

Sữa chua

Các mẹ bầu cần biết rằng, hệ tiêu hóa có khỏe mạnh thì sức khỏe tổng thể mới được duy trì. Do đó, bổ sung lợi khuẩn thường xuyên là điều cần thiết, những thực phẩm giàu probiotic sẽ giúp cân bằng và tăng sức mạnh của ruột, từ đó giúp hệ thống miễn dịch của mẹ khỏe hơn. Sữa chua chính là một lựa chọn sáng suốt và lành mạnh nhất.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về thực phẩm mẹ bầu nên bổ sung để phòng chống bệnh cúm sẽ cung cấp cho cho các mẹ thêm những thông tin hữu ích để chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Xem thêm:

Món ăn nên kiêng trong những ngày “đèn đỏ”