Món ăn nên kiêng trong những ngày “đèn đỏ”

Trong những ngày đèn đỏ luôn khiến chị em cảm thấy mệt mõi, cùng cảm giác khó chịu. Khi ở những ngày này chị em ngoài việc chú ý hoạt động thì cần các bạn nữ cùng phải để ý tới việc ăn uống, có những món ăn nên kiêng trong những ngày đèn đỏ.

Thịt mỡ

Các chất béo có trong thịt đều là chất béo bão hòa nên khi bạn tiêu thụ quá nhiều nhiều thịt mỡ, hay các loại thức ăn có chứa chất béo bão hòa thì cảm giác đau của bạn sẽ trở nên trầm trọng hơn, đặc biệt là khi bạn bị chuột rút. Vì thế, các bác sĩ khuyên bạn nên chọn thịt nạc hoặc các thực phẩm ít béo sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn trong những ngày nhạy cảm này.

Kem

Kem cũng là một trong những món ăn bạn nên tránh xa trong kỳ nguyệt san bởi kem, phô mát hay các chế phẩm từ sữa khác cũng có chứa hàm lượng chất béo bão hòa cao như trong thịt mỡ. Không chỉ thế, vị lạnh của kem cũng khiến cho những cơn đau bụng, đau lưng của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Trong những ngày đèn đỏ không nên ăn kem và những món ăn lạnh

Thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm nhiều muối

Những đồ ăn chứa nhiều muối sẽ dễ khiến bạn bị đau đầu, đau bụng, dễ bị kích động và tức giận trong những ngày nhạy cảm này. Tốt nhất bạn chỉ nên ăn nhạt và tránh xa các loại cá biển, thịt chế biến sẵn như jambon, xúc xích, trứng muối… để không bị đau bụng và dễ cân bằng cảm xúc hơn trong kỳ đèn đỏ.

Không chỉ vậy, bạn cũng nên hạn chế một số món ăn vặt yêu thích như bim bim, khoai tây chiên, thực phẩm đóng hộp vừa để hạn chế lượng muối nạp vào cơ thể vừa tránh nguy cơ rối loạn tiêu hóa trong ngày “nguyệt san”. Thay vào đó, bạn nên bổ sung thêm trái cây tươi, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và các thực phẩm chứa chất béo không bão hòa vào khẩu phần ăn uống của mình để nâng cao sức chịu đựng trong thời gian này.

Caffeine

Caffeine có thể khiến dạ dày tăng tiết dich vị và acid khiến hệ tiêu hóa của bạn trở nên nhạy cảm hơn. Chất này cũng khiến bạn khó ngủ hơn, cảm giác đau bụng kinh tăng lên và tâm trạng không được thoải mái. Vì thế, việc bạn nên làm là cắt giảm lượng caffeine trong những ngày “đèn đỏ”, nó sẽ giúp bạn giảm tình trạng đầy hơi, chướng bụng và giúp dạ dày không bị kích thích.

Ngoài ra, trà cũng là thức uống bạn nên hạn chế trong thời điểm này vì một số loại trà cũng có chứa caffeine, tuy hàm lượng không nhiều như cà phê, nhưng nó cũng tác động đến chu kì kinh nguyệt của bạn.

Không nên uống cà phê và các chất kích thích trong những ngày đèn đỏ

Thực phẩm có đường

Nếu bạn hay bị chuột rút trong kỳ nguyệt san thì các loại thực phẩm chứa nhiều đường như kẹo, bánh quy, bánh ngọt có thể khiến cơn đau trở nên tồi tệ hơn, khiến bạn cảm thấy khó chịu hơn rất nhiều. Trong những ngày này, nếu bạn cảm thấy thèm đồ ngọt thì hãy tìm đến một số loại trái cây ngọt như đu đủ, dưa hấu, xoài,…

Bia, rượu

Một số người có truyền kinh nghiệm là uống một chút rượu bia trong những ngày này sẽ thúc cho kinh ra nhanh hơn, nhưng theo các chuyên gia thì việc làm này là không đúng, thậm chí chúng còn gây ra các hội chứng tiền kinh nguyệt và chuột rút.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về những món ăn nên kiêng trong những ngày đèn đỏ sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để chăm sóc sức khỏe trong những ngày “đèn đỏ” tốt hơn.

Xem thêm:

Top 5 thực phẩm tốt nhất cho nữ giới