Thực hư việc cây Hoàn ngọc chữa được bệnh ung thư

Với những người đang phải hóa trị và xạ trị, người ta luôn mang trong mình niềm hy vọng về những vị thuốc nam có thể giúp họ tìm thấy ánh sáng đằng sau căn bệnh ung thư quái ác. Và cây hoàn ngọc chữa bệnh ung thư cũng nằm trong số những hy vọng của họ. Nhưng liệu, đây có phải là thần dược đối với bệnh nhân ung thư?

thuc-hu-viec-cay-hoan-ngoc-chua-duoc-benh-ung-thu

Với những cây có hoạt tính rỏ ràng và được nghiên cứu bài bản, nhà khoa học không quên tìm hiểu về độc tính cấp hoặc độc tính bán trường diễn đối với khách hàng.

Đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước về cay Hoan Ngoc cho biết, ngoài nội dung chứng minh khả năng điều trị bệnh thì việc đầu tư cho nội dung nghiên cứu độc tính là không thể không có và có thể nói là khá chi tiết. Trước khi đi đến kết luận cuối cùng là hoàn toàn an toàn, không có độc, không gây tác bất cứ dụng phụ, không kị đối với thai sản, Nhà khoa học đã nghiên cứu độc tính cấp, tác dụng phụ, độc tính khi mà đem bán trường diễn của các dạng dịch chiết của cây Hoàn Ngọc. Mỗi dạng dịch chiết thì đều phải trải qua hai nội dung nghiên cứu về độc tính.

thuc-hu-viec-cay-hoan-ngoc-chua-duoc-benh-ung-thu
Cây Hoàn Ngọc

Mặc dù chưa có bất cứ một nghiên cứu nào khẳng định cây hoàn ngọc có công dụng chữa hoàn toàn bệnh ung thư nhưng vẫn không ít người lầm tưởng. Nhiều người sợ quá trình hóa trị, xạ trị hoặc tự ý chữa bệnh theo mẹo dân gian truyền miệng tìm đến những loại cây, bài thuốc từ cây hoàn ngọc để chữa trị ngay tại nhà. Nhiều người lại sử dụng thực phẩm chức năng điều chế từ cây hoàn ngọc chữa ung thư. Nhưng chúng ta cần phân biệt rõ, ở đây hoàn ngọc có tác dụng hỗ trợ bệnh nhân ung thư chứ không thể nào thay thế thuốc chữa ung thư, càng không thể là phương thuốc có khả năng tiêu diệt tận gốc các cấu trúc tế bào ung thư”, chuyên gia nhấn mạnh.

Nguồn: benhmengancao.vn