“Bóc tách” bí quyết làm đẹp da của người Nhật

Nhật Bản nổi tiếng với những phương pháp làm đẹp mang tính truyền thống từ lâu đời, an toàn tuyệt đối và hiệu quả cao. Nếu bạn có da mặt sạm đen và khuyết điểm, hãy áp dụng cách làm đẹp da của người Nhật sau đây nhé!

Da mặt trắng trẻo giúp cho ánh nhìn của bạn rạng rỡ hơn, thu hút người đối diện. Làn da mặt cũng vô cùng nhạy cảm, đồng thời thường xuyên phải chịu sự tổn thương do ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường. Để làm đẹp da mặt, thay vì sử dụng kem trộn độc hại, bạn hoàn toàn có thể học hỏi bí quyết từ những nền văn hóa, cái nôi của các phương pháp làm đẹp trên thế giới.

Nước vo gạo

Đây là bí quyết giúp da căng mịn và tẩy mọi đốm nâu rất hiệu quả. Công thức bao gồm 1 chén gạo ngâm với 2 chén nước lạnh trong vòng 20 phút. Sau đó dùng tay trộn đều và dùng bông chấm vào phần nước đó, thoa khắp cổ và mặt.
Nhờ vitamin B giúp làm sáng và hồng da nên sau 20 phút đắp mặt, bạn sẽ sở hữu làn da đẹp mềm mại. Với phần gạo còn thừa, phụ nữ Nhật sẽ sử dụng để tẩy da chết toàn thân, mát xa trong vòng 5 phút và rửa lại với nước ấm.

Nước vo gạo có thể sử dụng để lau mặt hàng ngày hoặc đắp mặt hàng tuần giúp da sáng đẹp.

Rong biển Wakame

Đây là món ăn yêu thích của phụ nữ Nhật giúp đốt cháy mỡ thừa, làm sạch máu và loại bỏ độc tố. Đây cũng là sản phẩm giúp chống lão hóa da, hỗ trợ sản xuất collagen, nuôi dưỡng lượng  axit hyaluronic giúp làm ẩm da.
Các hãng mỹ phẩm Nhật cũng nhanh chóng đưa rong biển vào các sản phẩm chăm sóc da để chống oxy hóa và giúp da săn chắc, mềm mại hơn.

Trà xanh

Phụ nữ Nhật cũng nghiện trà xanh, đây là cách điều trị đốm nâu rất hiệu quả. Với bã trà, họ tận dụng trộn thêm một thìa mật ong, thìa bột gạo và mát xa da nhẹ nhàng trong 5 phút. Cách làm đẹp da của người Nhật này bạn nên sử dụng hàng tuần giúp lấy da chết hiệu quả, tạo làn da sáng, khỏe mạnh.

Trà xanh được coi là món đồ uống và mặt nạ rất thịnh hành ở Nhật.

Nước ép

Một buổi sáng của phụ nữ Nhật thường không thể thiếu được một cốc nước ép. Công thức bao gồm 1 củ cà rốt, 1 bó rau bina và quả mọng. Bạn nên uống nước này trước khi ăn sáng, nó sẽ giúp làn da lấy lại sức sống sau một giấc ngủ dài.

Xông hơi

Việc xông hơi hay tắm hơi rất tốt cho làn da, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ độc tố và các chất độc tắc trong lỗ chân lông, giúp da rạng rỡ, hồng hào hơn.

Người Nhật đặc biệt thích xông hơi và coi đây là bí quyết giúp họ trẻ trung hơn tuổi.

Bột và tinh dầu cám gạo

Gạo là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn của người Nhật trong một thời gian dài, nhưng nó cũng đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da.

Bột cám gạo là một trong những bí quyết làm đẹp da của người Nhật, nhờ sự kết hợp giữa các chất chống ô-xy hóa và các loại vitamin hữu ích với công dụng trẻ hóa làn da.

Loại bột này có thể được sử dụng như một loại sữa rửa mặt tự nhiên, trong khi đó tinh dầu cám gạo lại là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời, đồng thời còn dùng được như nước tẩy trang.

Mặt nạ từ đậu Adzuki

Là một trong những bí quyết làm đẹp lâu đời nhất ở Nhật Bản, đậu Adzuki được phơi khô, nghiền thành bột mịn và sử dụng để làm mặt nạ giúp trẻ hóa làn da. Khi trộn chung với nước để hỗn hợp dạng kem, mặt nạ làm từ đậu Adzuki có đặc tính dịu nhẹ và có thể tạo bọt tự nhiên, mang tới hiệu quả sạch da một cách tuyệt vời, cho làn da mềm mại và rạng rỡ.

Chanh và muối

Chanh có tính kháng khuẩn cao nên có thể pha nửa muỗng cà phê muối vào nước chanh, thoa lên mặt trong 10 phút rồi rửa sạch, những hột mụn sẽ nhanh chóng khô và xẹp đi. Không tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian này.

Bắp cải

Dùng cách làm đẹp da của người Nhật với bắp cải, bạn chỉ cần nghiền một lượng vừa đủ bắp cải cho đến khi ra nước. Sau đó thoa nước ép vừa nghiền lên vùng da bị mụn, để trong 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bắp cải cũng có tác dụng làm mềm và dịu da hiệu quả.

Hy vọng rằng, với phương pháp làm đẹp da từ phụ nữ của xứ sở hoa anh đào mà chúng tôi giới thiệu trên đây, các bạn nữ sẽ sớm sở hữu làn da đẹp không tì vết.

Xem thêm:

4 cách làm đẹp da bằng trứng gà ít ai biết

Top 3 cách làm trắng da tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất

Bí quyết làm đẹp da bằng tinh bột nghệ ít người biết